+Aa-
    Zalo

    Báo Mỹ: Ông Donald Trump có thể gặp ông Kim Jong-un lần 2 tại Florida

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét việc mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông ở Florida sau hội nghị thượng đỉnh ở Singapore.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét việc mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông ở Florida sau hội nghị thượng đỉnh ​​ở Singapore.

    Ông Donald Trump và ông Kim Jong-un có thể gặp mặt lần 2 tại Florida. Ảnh: The Hill

    Theo báo cáo của Bloomberg, hội nghị thượng đỉnh Florida có thể sẽ diễn ra vào mùa Thu năm 2018, nếu như cuộc họp ngày 12/6 tới diễn ra tốt đẹp.

    Cố vấn Nhà Trắng Kellyane Conway cũng nhận định rằng có thể có nhiều hơn một cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un, cho rằng một thỏa thuận hạt nhân có thể cần tới “2, 3, 4, 5 hội nghị thượng đỉnh”.

    Ông Trump và ông Kim sẽ gặp nhau tại Singapore, cụ thể là khách sạn Capella ở đảo Sentosa để thảo luận về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Nhà Trắng hiện vẫn chưa công bố lịch trình chính thức ngoài mốc thời gian 9h sáng ngày 12/6.

    Tổng thống Trump đã được cố vấn không nhượng bộ ông Kim Jong-un về bất cứ điều gì, trong nỗ lực gây sức ép đối với Triều Tiên để cuộc gặp thượng đỉnh thành công, Bloomberg tiết lộ.

    Vào ngày 24/5 vừa qua, ông chủ Nhà Trắng đã tuyên bố hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh vì thái độ “thù địch” của Triều Tiên. Tuy nhiên, sau những nỗ lực của Bình Nhưỡng và Seoul, Washington đã đồng ý nối lại đàm phán.

    Mặc dù trong thời điểm hiện tại, Triều Tiên cam kết sẵn sàng hủy bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa, song nhiều nhà phân tích tỏ ra nghi ngờ tính chân thực của tuyên bố. Trong khi đó, phía Mỹ cũng đưa ra những lời hứa hẹn tạo cơ hội đầu tư để kinh tế Triều Tiên phát triển nhưng sẽ không gỡ bỏ trừng phạt nếu Bình Nhưỡng không phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-my-ong-donald-trump-co-the-gap-ong-kim-jong-un-lan-2-tai-florida-a232157.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan