+Aa-
    Zalo

    Báo Thái Lan: "Cả Đông Nam Á trông chờ vào Olympic Việt Nam"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tờ Football Tribe phiên bản Thái Lan đã lên tiếng cổ vũ Olympic Việt Nam và đồng thời chỉ ra những điểm yếu của các cầu thủ của HLV Park Hang-seo.

    Tờ Football Tribe phiên bản Thái Lan đã lên tiếng cổ vũ Olympic Việt Nam và đồng thời chỉ ra những điểm yếu của các cầu thủ của HLV Park Hang-seo.

    Báo Thái Lan ủng hộ Việt Nam làm nên lịch sử. - Ảnh chụp màn hình

    Sau khi Olympic Thái Lan bị loại khỏi vòng bảng, Olympic Indonesia và Olympic Malaysia đều dừng bước ở vòng 1/8 thì Olympic Việt Nam đang là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt ở vòng tứ kết Asiad 2018.

    Trong bối cảnh ấy, những người Thái đang ủng hộ Olympic Việt Nam làm nên lịch sử ở đấu trường Asiad. Tờ Football Tribe phiên bản Thái Lan đã lên tiếng cổ vũ Olympic Việt Nam và đồng thời chỉ ra những điểm yếu của chúng ta.

    Tờ báo này viết: “Olympic Indonesia và Olympic Malaysia đều đã bị loại. Cả Đông Nam Á giờ chỉ còn trông chờ vào Olympic Việt Nam. Đối thủ tiếp theo của họ là Olympic Syria, đội bóng không được đánh giá cao bằng Olympic Hàn Quốc hay Olympic Uzbekistan.

    Tuy nhiên, điều đáng lo ngại với Olympic Việt Nam ở thời điểm này là vấn đề nhân sự. Chấn thương của Hùng Dũng là tổn thất lớn. Đây là cầu thủ quan trọng trong lối chơi của HLV Park Hang Seo. Bên cạnh đó, hàng công của Olympic Việt Nam cũng chưa thực sự sắc bén. Họ cần phải tìm gấp người thay Hùng Dũng và đồng thời cải thiện hàng công nếu muốn đi tiếp”.

    Tờ Football Tribe phiên bản tiếng Thái cũng bình luận: “Sau khi gây bất ngờ ở giải U23 châu Á, Olympic Việt Nam tiếp tục tiến vào vòng tứ kết Asiad 2018. Họ thậm chí còn có thể tiến sâu hơn nữa, nhất là sau những gì thể hiện trong trận đấu với Nhật Bản”.

    Những con số thống kê sau trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Bahrain. Đồ họa: Zing.vn

    Trước đó, tờ thể thao Sportalkorea của Hàn Quốc viết, "đội tuyển Olympic Việt Nam do HLV Park dẫn đầu đã sớm có những tình huống nguy hiểm làm chao đảo hàng phòng ngự của Bahrain. Trong hiệp 1, dù tỷ lệ kiểm soát bóng của Việt Nam thấp hơn đối thủ (42% - 58%), số cú sút mà đội bóng áo đỏ tung ra lại nhỉnh hơn (6 so với 5).

    Tuy nhiên, Bahrain cũng có 2 tình huống khiến người hâm mộ Việt Nam phải thót tim. Một cú sút được tung ra khi cầu thủ Marhoon bên phía Bahrain đã rơi vào tình huống việt vị. Và cũng chính Marhoon suýt chút nữa ghi bàn thắng nếu không có cú cản phá xuất sắc của Bùi Tiến Dũng.

    Thật may mắn, sau những phút thi đấu chống đỡ có phần vất vả, Olympic Việt Nam lại được hưởng lợi thế sau khi tiền đạo Mohamed Sanad bị đuổi khỏi sân với chiếc thẻ đỏ trực tiếp vào những phút cuối hiệp 1.

    Vào hiệp 2, Việt Nam tỏ rõ ưu thế hơn người và dâng lên tấn công. Bằng chứng là những pha dứt điểm đã tăng lên con số 13. Nhưng phải mãi đến gần hết hiệp 2, Công Phượng với cú sút sấm sét khiến bóng bay thẳng băng vào lưới mới giúp Việt Nam kết liễu trận đấu ở vòng 1/8 này", trang thể thao xứ sở kim chi miêu tả vắn tắt cục diện sau 90 phút thi đấu.

    Các cầu thủ Olympic Việt Nam cảm ơn sự ủng hộ của các CĐV và tri ân người đồng đội Đỗ Hùng Dũng sớm phải về nước vì chấn thương.  - Ảnh: Zing.vn

    "Park Hang-seo, người từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002, giờ đây đang viết một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển hồi tháng 10 năm ngoái", tờ Yonhap News nhận định.

    Tác giả Mihye của bài báo còn viết thêm rằng: "Ở một đất nước mà bóng đá đóng vai trò hết sức quan trọng và có tầm ảnh hưởng, HLV Park Hang-seo đã được coi như người hùng. Ông Park còn được trao tặng huân chương lao động cho những đóng góp đối với nền bóng đá Việt Nam".

    Tính tới thời điểm hiện tại, Olympic Việt Nam vẫn chưa để thủng lưới bàn nào ở Asiad 2018. Đó là thành tích ấn tượng. Ngoài chúng ta, chỉ có Olympic Uzbekistan có được thành tích tương tự.

    Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria ở vòng tứ kết Asiad 2018 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 27/8.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-thai-lan-ca-dong-nam-a-trong-cho-vao-olympic-viet-nam-a241632.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan