+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng giả dạng sinh viên, trộm cắp tài sản trong trường đại học ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Trước khi bị phát hiện, đối tượng đã giả dạng sinh viên thực hiện 4 vụ trộm cắp tài sản tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

    Theo thông tin từ báo Người lao động, ngày 19/9, Công an phường Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vụ nam thanh niên giả dạng sinh viên vào Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM để trộm cắp tài sản.

    Cụ thể, vào chiều 18/9, bảo vệ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và cộng tác viên đội an ninh trật tự của trường đã tạm giữ một thanh niên nghi trộm cắp tài sản. Trước đó, nhà trường nhận được thông tin một số sinh viên bị mất balo, điện thoại, ví tiền… Trích xuất camera cho thấy một thanh niên nghi là kẻ gây ra các vụ trộm trên nên lực lượng bảo vệ tìm cách bắt giữ.

    tp hcm bat doi tuong gia dang sinh vien trom cap tai san trong truong dai hoc
    Hình ảnh đối tượng giả dạng sinh viên để trộm cắp tài sản được máy quay an ninh ghi lại. Ảnh: Tuổi Trẻ và Người lao động

    Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ ThS Đường Minh Hiếu - Phó trưởng phòng tổ chức hành chính của Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết đối tượng khá chuyên nghiệp. Trong balo của nam thanh niên có ba áo khác nhau, sau khi hành động sẽ thay đổi trang phục để tránh bị phát hiện. Người này cũng sử dụng thẻ sinh viên giả để vào trường.

    Các bộ phận nghiệp vụ của trường đã dành nhiều ngày truy vết hệ thống camera để xác định đúng đối tượng. Nam thanh niên bị bắt khi đang lẻn vào trường thực hiện vụ trộm cắp tiếp theo.

    Khi bị bắt nam thanh thừa nhận đã thực hiện 4 vụ trộm tài sản tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM bằng cách giả dạng sinh viên lẻn vào trường. Hiện đối tượng đã được bàn giao cho công an địa phương để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

    Phòng tổ chức hành chính, Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết các sinh viên bị mất tài sản trong thời gian qua có thể liên hệ đội bảo vệ của trường để khai báo. Ngoài ra, sinh viên được khuyến cáo nâng cao cảnh giác giữ gìn tài sản cá nhân. Trong trường hợp có nghi ngờ các đối tượng trộm cắp, sinh viên có thể báo ngay cho đội bảo vệ hoặc phòng tổ chức hành chính.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-gia-dang-sinh-vien-trom-cap-tai-san-trong-truong-dai-hoc-o-tphcm-a591782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan