+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ nhóm đối tượng hack tài khoản facebook lừa đảo, chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Khi bị phát hiện, nhóm đối tượng đã chiếm dụng hơn 500 tài khoản Facebook và đã lừa hàng trăm bị hại trên cả nước, chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng.

    Theo báo Công an nhân dân, sáng 21/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết đang tạm giữ hình sự 4 đối với Nguyễn Quang Đức (SN 1995), Trần Lê Quang Vũ (SN 1996), Lê Phước Thành (SN 1987) và Nguyễn Xuân Dụng (SN 1987), cùng trú tỉnh Quảng Trị, để điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    bat giu nhom doi tuong hack tai khoan facebook lua dao chiem doat gan 5 ty dong
    Các đối tượng Đức, Dụng, Vũ, Thành (từ trái qua).  Ảnh: Lao động.

    Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng nhận tin báo của một số bị hại về việc bị kẻ gian hack và chiếm quyền sử dụng Facebook. Sau đó, các đối tượng dùng thủ đoạn tinh vi, mạo danh nạn nhân để nhắn tin, liên lạc với những người thân trong danh sách bạn bè của họ để lừa đảo mượn tiền.

    Nhận được tin báo, cơ quan điều tra tiến hành xác minh, phòng cảnh sát hình sự nhận định vụ việc có dấu hiệu của tội danh “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, nhóm tội phạm công nghệ cao khá chuyên nghiệp, nên đã đề xuất cử các trinh sát thu thập thông tin, xác định đối tượng nghi vấn.

    Liên quan đến vụ việc, Lao động đưa tin, nhận thấy các đối tượng trên hoạt động có tổ chức, mang tính liên tỉnh, bị hại nhiều và chiếm đoạt số tiền lớn... Vì vậy, để tập trung lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ cao hơn để làm rõ hành vi phạm tội của tổ chức hoạt động tội phạm này, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập Chuyên án để đấu tranh.

    Tại cơ quan điều tra, sau khi bị bắt giữ 5 đối tượng trên khai nhận, từ tháng 10/2022 đến thời điểm bị bắt, nhóm đã hack hơn 500 tài khoản Facebook và đã lừa hàng trăm bị hại trên cả nước, chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng. Số tiền chiếm đoạt được, các đối tượng sử dụng vào mục đích chơi game trên mạng và mua bán Bitcoin.

    Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng tiến hành triệu tập đối tượng Trần Việt Long (SN 1993, trú xã Bản Giản, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) là một đầu mối mua bán Bitcoin giúp các đối tượng lừa đảo rửa tiền.

    Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng, củng cố tài liệu chứng cứ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nhom-doi-tuong-hack-tai-khoan-facebook-lua-dao-chiem-doat-gan-5-ty-dong-a579757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hải Dương: Nguyên chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang lĩnh án 40 tháng tù

    Hải Dương: Nguyên chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang lĩnh án 40 tháng tù

    Trong thời gian đương nhiệm, bị cáo Nguyễn Ngọc Đường - Nguyên chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang, đã bao che và có hành vi giúp sức cho Phạm Văn Thủy cùng các đối tượng khác thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng, cản trở người dân mua hồ sơ tham gia đấu giá quyền sử dụng đất thuộc dự án.