+Aa-
    Zalo

    Bắt kẻ tự xưng “tổ chức phản động” sau 25 năm trốn nã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau hơn 20 năm trốn nã, đối tượng tự xưng “tổ chức phản động” viết thư tống tiền đã bị Cục Cảnh sát truy nã tội phạm - Bộ Công an tóm gọn.

    (ĐSPL) – Sau hơn 20 năm trốn nã, đối tượng tự xưng “tổ chức phản động” viết thư tống tiền đã bị Cục Cảnh sát truy nã tội phạm - Bộ Công an tóm gọn.
    Mới đây, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm - Bộ Công an đã phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bình Định và Công an xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Ngọc Tổng (SN 1959, trú tại thôn 3, xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn, Bình Định).
    Theo đó, cách đây 25 năm trước, gia đình ông S (ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) nhận được lá thư bên ngoài không đề tên người gửi với nội dung: Người viết thư tự xưng là “một vị tướng thuộc tổ chức phản động mới thành lập” yêu cầu gia đình ông S phải lập tức ủng hộ tiền, vàng cho “tổ chức” này để triển khai cái gọi là “chiến dịch mùa khô”. Kẻ viết thư yêu cầu gia đình ông S nộp 4 chỉ vàng, nếu không cả gia đình ông S sẽ bị xử bắn.
    Đối tượng Nguyễn Ngọc Tổng tại cơ quan điều tra
    Đến ngày 8/11/1988 là hạn chót để gia đình ông S thực hiện việc “ủng hộ” tổ chức. Lo sợ bị sát hại, gia đình ông S đã gói 4 chỉ vàng rồi đặt dưới gốc cây bạc hà theo chỉ dẫn của “vị tướng” này.
    Sau khi tiếp nhận được thông tin, Công an huyện Tây Sơn (Bình Định) đã tổ chức xác minh. Quá trình điều tra, cơ quan công an đã gặp được một vài người dân có mặt tại gốc cây bạc hà khi người của “tổ chức phản động” đến lấy vàng đó là Nguyễn Ngọc Tổng.
    Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an cũng xác định bức thư mà gia đình ông Sơn nhận được là do Nguyễn Ngọc Tổng viết. Sau đó, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Tây Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Ngọc Tổng về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đối tượng này bị TAND huyện Tây Sơn đưa ra xét xử, tuyên án 18 tháng tù giam. Nhưng không lâu sau, Tổng đã trốn trại. Tháng 2/1989, Công an huyện Tây Sơn đã ra lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với Nguyễn Ngọc Tổng. 
    Đồng thời, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh Bình Định đã dựng lại toàn bộ hồ sơ, quá trình gây án, các mối quan hệ của Nguyễn Ngọc Tổng. Cơ quan công an địa phương đã đề nghị Cục Cảnh sát truy nã tội phạm phối hợp truy bắt. Quá trình tầm nã, các trinh sát đặc biệt chú ý đến việc, Tổng từng sinh sống như vợ chồng với một phụ nữ tên Ng. Dù đã có với nhau 3 mặt con nhưng đôi nhân tình này không đăng ký hôn thú. Sau thời điểm Tổng trốn trại, chị Ng. và các con cũng bặt vô âm tín. Thời gian đầu, có nguồn tin cho thấy mẹ con chị Ng. cư trú ở Xuân Lộc, Đồng Nai.
    Đặc biệt, mỗi lần tiếp xúc với người dân địa phương, chị Ng. đều nói còn độc thân, chưa có gia đình. Vài năm sau, người phụ nữ này lại bỏ đi làm ăn xa. Có người nhìn thấy Ng. ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ thông tin duy nhất này, các trinh sát với sự hỗ trợ của công an sở tại đã lần ra nơi ở của người phụ nữ tên Ng. 
    Qúa tình xác minh, cơ quan công an phát hiện người có người đàn ông hay lén lút đến nhà phụ nữ này vào đên khuya, và có hình dáng giống Nguyễn Ngọc Tổng.
    Sau khi đã nghiên cứu kỹ hiện trường, các trinh sát truy nã tội phạm Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Định đã ập vào bắt Nguyễn Ngọc Tổng.
    Tại cơ quan điều tra, Tổng đã nhận mình chính là đối tượng bị truy nã suốt hơn 20 năm qua.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ke-tu-xung-to-chuc-phan-dong-sau-25-nam-tron-na-a31989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan