+Aa-
    Zalo

    Bật mí những loại nước ép giúp bạn giảm cân giữ dáng hiệu quả

    (ĐS&PL) - Lối sống và chế độ ăn uống ngày càng làm gia tăng số lượng người thừa cân, béo phì. Vì thế, các chế độ ăn kiêng giảm cân như chế độ ăn kiêng giảm calo, chế độ ăn keto và nước ép trái cây được nhiều người áp dụng. Trong đó, nước ép được sử dụng như một bữa ăn.

    Nước ép là gì?

    Nước ép trái cây là quá trình chiết xuất ra dung dịch từ trái cây và rau xanh, đồng thời loại bỏ đi lớp chất xơ còn thừa lại. Chúng ta có thể ép bằng tay hoặc bằng máy. Loại thực phẩm này chứa một số loại dưỡng chất và chất chống ôxy hóa, nhưng thường không có chất xơ, trừ một số loại xay nhuyễn hoàn toàn, thay vì ép. 

    Một số người dùng nước ép như là một phương pháp detox cơ thể. Tuy nhiên, không có bất kỳ bằng chứng khoa học nào chứng minh việc thay các loại thức uống thường ngày bằng nước ép trái cây sẽ giúp giải độc cho cơ thể.

    Sử dụng nước ép để giảm cân

    bat mi nhung loai nuoc ep giup ban giam can giu dang hieu qua1

    Nước ép là một phương pháp thực hành sức khỏe phổ biến giúp giảm cân đồng thời mang lại một số lợi ích sức khỏe khác. Nước ép này có thể bao gồm ít nhất là 2 thành phần hoặc nhiều nhất là kết hợp 7-8 loại thực phẩm, rau củ. Khi chế biến, có thể thêm gia vị, mật ong, nước cốt chanh để tăng thêm hương vị cho thành phẩm.

    Nước trái cây thường là một cách tốt để giảm cân vì nó khiến bạn ăn ít calo hơn mức tiêu thụ. Do đó, nó có thể dẫn đến mất nước và khối lượng cơ trong cơ thể. Điều quan trọng cần lưu ý là ép trái cây mới chỉ là một bước bổ sung trong hành trình giảm cân. Để đạt được cân nặng hợp lý, cần phải thực hiện nhiều bước nữa. Do đó, việc ép nước trái cây kết hợp với tập thể dục thường xuyên và một chế độ ăn uống lành mạnh là cần thiết để đạt được hiệu quả giảm cân.

    Có nhiều chế độ ăn kiêng được mọi người truyền tai nhau để thực hiện được cho là giúp mang lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, những chế độ ăn kiêng này không bền vững về lâu dài và có thể gây hại cho sức khỏe. Cách duy nhất để giảm cân tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe là thay đổi lối sống và áp dụng những thói quen lành mạnh.

    6 công thức nước ép giúp giảm cân hiệu quả bạn nên biết

    Nước ép cần tây mật ong giảm cân

    bat mi nhung loai nuoc ep giup ban giam can giu dang hieu qua2

    Công thức nước ép giảm cân đầu tiên mà bạn có thể áp dụng liền tay đó là nước ép cần tây và mật ong. Theo đó, cứ 100 gram cần tây chứa đến 90,5% nước và các loại dưỡng chất như vitamin, protein, khoáng chất tạo cảm giác no lâu, thanh lọc các chất độc hại, chất béo ra ngoài cơ thể hiệu quả. Khi kết hợp với mật ong ngọt tự nhiên chứa hợp chất đánh tan mỡ, thức uống này còn uống ngon miệng hơn.

    Cách làm: Cần tây sau khi rửa sạch, cắt khúc rồi dùng máy ép trái cây ép lấy nước. Tiếp đó bạn cho 1 – 2 thìa mật ong (tùy khẩu vị) là xong. Một lưu ý nhỏ là nếu bạn bị dị ứng phấn hoa thì không nên sử dụng mật ong nhé!

    Nước ép cần tây, dưa leo, củ đậu và cam

    bat mi nhung loai nuoc ep giup ban giam can giu dang hieu qua3

    Loại nước ép này mang hương vị đặc trưng của cần tây, cùng với lê, củ đậu, dưa leo thơm nhẹ, ngọt thanh, nước cốt cam chua nhẹ tạo thành một thức uống lạ miệng và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

    Cách làm

    Cần tây, lê, củ đậu, dưa leo đem rửa sạch

    Càn tây cắt khúc 5 - 6 cm

    Dưa leo gọt vỏ, cắt 8 miếng.

    Cam gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng.

    Cho lần lượt củ đậu, cần tây, dưa leo và cam vào ép và thưởng thức

    Nước ép cà chua giảm cân

    bat mi nhung loai nuoc ep giup ban giam can giu dang hieu qua4

    Được biết đến là thực phẩm giảm cân hiệu quả và được nhiều chị em yêu thích, cà chua có hàm lượng vitamin A, C, B, K vô cùng dồi dào, vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp làn da hồng hào, căng mịn. Cà chua khá dễ ăn và dễ chế biến và là một trong số các loại nước ép trái cây giảm cân thần tốc, giàu dinh dưỡng ngay tại nhà.

    Cách làm: Cà chua sau khi rửa sạch thì lột vỏ, bỏ vào máy ép là bạn đã có 1 ly nước ép cà chua mát lành, giàu dưỡng chất. Bạn có thêm một chút mật ong hoặc sữa tươi không đường để ly nước ép cà chua thêm đậm đà. Uống đều đặn 1-2 ly nước ép cà chua mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm khoảng 3kg trong vòng 1 tháng.

    Nước ép bí đao giảm cân

    bat mi nhung loai nuoc ep giup ban giam can giu dang hieu qua5

    Chỉ 100 gram bí đao chỉ có khoảng 12 calories nhưng lại chứa đến 600mg protein, 26mg canxi, 95.4g nước, 1000mg chất xơ và hàm lượng vitamin C, B1. Hơn nữa, bí đao có tính hàn, không độc tính, vị ngọt thanh rất tốt để chị em detox cơ thể và giảm cân.

    Cách làm rất đơn giản. Bí đao gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch rồi luộc lên. Sau đó, bạn cắt từng miếng vừa rồi dùng máy ép lấy nước là xong. Khi thưởng thức, bạn thêm 1 chút muối để ly nước ép bí đao thanh mát hơn nhé!

    Nước ép cần tây, cà rốt và táo

    bat mi nhung loai nuoc ep giup ban giam can giu dang hieu qua6

    Nhắc đến nước ép giảm cân, không thể bỏ qua sự xuất hiện cả cà rốt. Với hàm lượng chất xơ cao, cà rốt giúp cải thiện hệ tiêu hoá, hỗ trợ đốt cháy mỡ cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng. Ngoài ra loại củ này còn giúp tăng thị lực với những người làm việc với máy tính nhiều.

    Cách làm

    Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng khúc nhỏ 5 - 6 cm

    Cần tây rửa sạch, bỏ lá, cắt khúc 5 - 6cm

    Táo rửa sạch, gọt vỏ, bổ miếng vừa ăn

    Cho hỗn hợp vào máy ép cùng với ¼ trái chanh để nước ép có màu tươi ngon nhất

    Thưởng tức bằng cách dùng với một ít đá hoặc thêm đường cho dễ uống.

    Nước ép cần tây, cà rốt, cải bó xôi và táo

    bat mi nhung loai nuoc ep giup ban giam can giu dang hieu qua7

    Cải bó xôi còn được biết đến là rau bina, rau chân vịt là một thực phẩm thần kỳ hỗ trợ tiêu hoá và kiểm soát cân nặng. Kết hợp với cà rốt, táo và cần tây cho một ly nước ép có mùi rau xanh đặc trưng nhưng khá dễ uống, chua, ngọt vừa phải.

    Cách làm

    Cải bó xôi rửa sạch, cắt bỏ phần cuống, giữ phần lá

    Cần tây rửa sạch, cắt khúc

    Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành nhiều khúc nhỏ

    Táo gọt vỏ, bổ miếng

    Cho các nguyên liệu sạch đã chuẩn bị vào máy ép cùng với 1 thìa nước cốt chanh

    Cho nước ép vào ly và thưởng thức. Bạn cũng có thể cho vào 1 thìa mật ong cho ai uống chưa quen.

    Lưu ý: Chỉ nên uống nước ép tươi trong vòng 24h kể từ lúc ép. Hạn chế cho đường vào để giảm lượng calo nhé. Công thức nước ép hỗ trợ giảm cân sẽ hữu ích với bạn trong thời gian ngắn vì chứa ít calo. Nhưng không nên lạm dụng vì có thể gây tác dụng ngược chiều với cơ thể. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia để có một thực đơn giảm cân kết hợp nước ép và luyện tập để cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh nhé.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-nhung-loai-nuoc-ep-giup-ban-giam-can-giu-dang-hieu-qua-a587662.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan