+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Gần 50.000 cử tri nhận phiếu bầu bị lỗi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ủy ban bầu cử hạt Franklin, bang Ohio (Mỹ) mới đây đã chính thức thừa nhận gần 50.000 cử tri ở đây nhận phiếu bầu lỗi qua thư, và cam kết sẽ sửa sai.

    Ủy ban bầu cử hạt Franklin, bang Ohio (Mỹ) mới đây đã chính thức thừa nhận gần 50.000 cử tri ở đây nhận phiếu bầu lỗi qua thư, và cam kết sẽ sửa sai.

    Cụ thể, vào hôm 9/10, các nhà chức trách chịu trách nhiệm về bầu cử ở hạt Franklin – khu vực đông dân nhất bang Ohio, cũng là nơi đặt thủ phủ Columbus cho hay, hàng chục nghìn lá phiếu bị lỗi đã được gửi tới cử tri của hạt.

    Sở dĩ, sư cố này xảy ra là do một máy đút phiếu vào phong bì gửi đi gặp trục trặc. Trong khi một số phong bì đưa nhầm danh sách ứng viên, nhưng phiếu khác lại bị gửi sai địa chỉ. Số phiếu bị lỗi chiếm khoảng 20% tổng số phiếu được gửi tới cư dân hạt Franklin.

    “Ủy ban đã bắt đầu quá trình in, gói và gửi đi 49.669 lá phiếu thay thế, hy vọng chúng sẽ được gửi tới Bưu cục Mỹ trong vòng 72 giờ để tiến hành chuyển phát. Chúng tôi muốn thể hiện rõ rằng mỗi cử tri nhận được lá phiếu bị lỗi sẽ được nhận lại phiếu bầu chính xác. Các biện pháp theo dõi chặt chẽ sẽ được áp dụng để đảm bảo rẵng mỗi cử tri chỉ có thể bỏ 1 phiếu bầu”, các nhà chức trách phụ trách bầu cử của hạt Franklin cho biết trong thông cáo ngày 9/10.

    Một số người dân ở Ohio đi bầu cử sớm. Ảnh: Reuters

    Hay tin về sự cố này, Tổng thống Trumo – người vốn luôn tỏ thái độ hoài nghi đối với việc bỏ phiếu qua thư – đã lên tiếng chỉ trích đây là “hành vi gian lận”. Tuy nhiên, các quan chức trách của Franklin đã phủ nhận và khẳng định “mọi phiếu bầu sẽ được tính”, cuôc bầu cử sẽ diễn ra một cách công bằng nhất. Tuy nhiên, họ cũng thừa nhận “sai lầm nghiêm trọng” đã mắc phải.

    Trước đó, vào năm 2019, hạt Franklin cũng từng xảy ra một sai sót trong quá trình bầu cử. Theo đó, ủy ban bầu cử bang Ohio công bố danh sách khoảng 235.000 người dự kiến bị xóa tư cách cử tri do đã qua đời, chuyển nơi ở hoặc "không còn hoạt động".

    Thế nhưng, các nhà chức trách của bang Ohio sau đó đã phát hiện ra có khoảng 40.000 người bị đưa vào danh sách do nhầm lẫn, và một nửa trong số đó đến từ hạt Franklin.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-2020-gan-50000-cu-tri-nhan-phieu-bau-bi-loi-a342069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan