+Aa-
    Zalo

    Bé trai 12 tuổi sở hữu thân hình cực săn chắc, nâng tạ nặng gấp 3 lần trọng lượng cơ thể

    (ĐS&PL) - Mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng cậu bé Cauzinho Neto đã có thể nâng được tạ nặng gấp 3 lần trọng lượng cơ thể mình.

    Theo Mirror, hàng ngày, bé trai Cauzinho Neto ở thành phố Salvador (Brazil) thức dậy vào lúc 5h30 và chạy bộ 5km trước khi thực hiện các động tác gập bụng. Sau đó, Cauzinho ăn sáng và đến trường học.

    Trở về nhà sau khi tan trường, cậu bé 12 tuổi nghỉ ngơi một chút rồi bắt đầu hoàn thành bài tập về nhà. Buổi tập luyện thứ 2 trong ngày của Cauzinho bắt đầu ngay khi cậu học xong, kéo dài 2,5 tiếng với bài tập tạ.

    Tuy mới chỉ 12 tuổi nhưng Cauzinho đã có thể nâng được tạ nặng 91kg, gấp 3 lần trọng lượng cơ thể mình. Cậu bé bắt đầu tập cử tạ khi được bố đưa đến phòng tập hồi năm 2021. Hiện tại, Cauzinho có 265.000 người theo dõi trên Instagram, được cho là đang rèn luyện để trở thành vận động viên cử tạ hàng đầu.

    be trai 12 tuoi nang duoc ta gap 3 lan trong luong co the
    Bé trai 12 tuổi sở hữu thân hình săn chắc đáng ngưỡng mộ. Ảnh: CEN

    Anh Carlos Pitanga Filho – bố của Cauzinho cho biết, con trai anh quyết định từ bỏ đam mê bóng đá khi “phải lòng” môn cử tạ, đang tham gia lớp cử tạ của những học viên lớn tuổi hơn mình.

    “Trước đây thằng bé từng phát cuồng vì bóng đá nhưng sau đó chỉ muốn tìm hiểu về môn cử tạ. Chúng tôi thống nhất rằng Cauzinho sẽ tập luyện trong kỳ nghỉ cuối năm cho đến đầu năm học sau”, anh Carlos nói.

    Người bố tự hào chia sẻ thêm: “Trong 15 ngày tập luyện, với các lớp học phù hợp với độ tuổi và tình trạng thể chất, Cauzinho có thể dễ dàng thực hiện các động tác mà những học viên tập luyện trong nhiều tháng chưa chắc đã làm được”.

    Cauzinho nhanh chóng học được một số kỹ thuật và dần hình thành cơ bắp trong những buổi đầu học cử tạ. Đáng chú ý, cậu bé 12 tuổi đã giành giải ba khi tham gia giải vô địch cử tạ Olympic LPO nghiệp dư tại Salvador.

    Hiện tại, Cauzinho vẫn chơi bóng như một niềm vui và có một đội ngũ hỗ trợ gồm huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và nhà vật lý trị liệu.

    Trước những lo lắng về việc cử tạ sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao của Cauzinho, anh Carlos nói: “Tôi chơi thể thao từ năm 10 tuổi, việc đó không cản trở sự phát triển của tôi. Hiện chiều cao của tôi là 1,91m. Tất nhiên, chúng tôi cũng quan tâm đến vấn đề này. Cauzinho được các chuyên gia theo dõi để dự đoán các vấn đề và điều chỉnh quá trình đào tạo”.

    “Trong 1 năm 4 tháng kể từ khi bắt đầu tập luyện, thằng bé đã cao thêm khoảng 13cm, đạt chiều cao chuẩn ở lứa tuổi 12”, người bố nói thêm, đồng thời tiết lộ rằng Cauzinho nặng 37kg và hiện có thể nâng tạ nặng 92kg.

    Bố mẹ của Cauzinho còn cho biết, cậu bé dành thời gian cuối tuần sau khi tập luyện để đi chơi cùng bạn bè và thường đi ngủ lúc 21h mỗi ngày.

    Đinh Kim(Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-12-tuoi-so-huu-than-hinh-cuc-san-chac-nang-ta-nang-gap-3-lan-trong-luong-co-the-a571802.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan