+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn loài sinh vật màu xanh biếc có lưỡi siêu dài phun nọc độc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Loài sinh vật kỳ lạ này có màu xanh biếc với chiếc lưỡi siêu dài có thể kéo giãn ra, co lại một cách nhanh chóng để tìm bắt mồi.

    (ĐSPL) - Loài sinh vật kỳ lạ này có màu xanh biếc với chiếc lưỡi siêu dài có thể kéo giãn ra, co lại một cách nhanh chóng để tìm bắt mồi.

    Trang Dailymail mới đây đăng tải một clip về sự xuất hiện của sinh vật lạ màu xanh bí ẩn tại Đài Loan.

    Đoạn video ghi lại cảnh một sinh vật có màu xanh đang bò trên sàn bê-tông và phun ra chiếc lưỡi dài màu hồng với chất dịch nhờn để tìm kiếm con mồi.

    [mecloud]FgG30O4rKb[/mecloud]

    Sinh vật này có đặc điểm là thân mềm như thạch, phần lưỡi màu hồng có khả năng thụt ra thụt vào và di chuyển như một con rắn. Điểm đặc biệt là mặc dù thân của sinh vật này được bao phủ bởi chất nhờn nhưng chúng không để lại dấu vết chất dịch ở phần đường mà chúng đã đi qua.

    Hình thì kỳ lạ cùng chiếc lưỡi siêu “khủng” khiến nhiều người bối rối không biết chính xác loài sinh vật đó là gì. Không ít người quả quyết chúng là con rắn.

    Sinh vật màu xanh bí ẩn ở Đài Loan.

    Tuy nhiên, các chuyên gia sinh vật học lại cho rằng, chúng là những con sâu băng hay sâu Nemertean (hay Ribbon Worm). Thông thường, Ribbon Worm chỉ dài vài mm nhưng cũng có phân loài phát triển mạnh, dài tới 10 - 30m.

    Ribbon Worm có nhiều sắc thái màu khác nhau như xanh lục, đỏ, vàng, da cam... Thậm chí tất cả những sinh vật phân loài của sinh vật này đều có chiếc lưỡi "khủng", có thể kéo giãn ra, co lại một cách nhanh chóng để tìm bắt mồi.

    Không những thế, loài sinh vật này cũng sở hữu khả năng "tuyệt đỉnh" giãn cơ thể lên tới gấp 10 lần rồi nhanh chóng thu hẹp mình lại khi gặp nguy hiểm.

    Một chiếc vòi sắc nhọn ẩn giấu bên trong ruột của Ribbon worm được dùng để đâm vào con mồi. Chiếc vòi sắc nhọn này sẽ nhanh chóng móc vào con vật  và tiêm lượng chất độc nhỏ tetrodotoxin - chất độc có trong cá nóc - vào cơ thể con mồi khiến chúng ngay lập tức bị tê liệt.

    MẠC NHIÊN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-loai-sinh-vat-mau-xanh-biec-co-luoi-sieu-dai-phun-noc-doc-a97401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.