+Aa-
    Zalo

    Bị bắt vì lập công ty “ma” để buôn lậu hàng tấn thuốc bắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối tượng Đào Công Phú lập công ty rồi thuê người làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa để buôn lậu thuốc bắc từ Trung Quốc về Việt Nam.

    Ngày 12/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát kinh tế), Công an TP.Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Đào Công Phú (36 tuổi, trú huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) về tội Buôn lậu.

    bi bat vi lap cong ty ma de buon lau hang tan thuoc bac
    Đối tượng Đào Công Phú bị khởi tố và băt tạm giam. Ảnh: CACC

    Đây là vụ án buôn lậu có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp; bản thân đối tượng đã thực hiện trót lọt hành vi nhiều lần với phương thức, thủ đoạn tinh vi khi lợi dụng sơ hở trong công tác kiểm tra thông quan để nhập lậu hàng hóa. 

    Phú thành lập công ty lấy tên là Công ty Ngọc Sơn, thuê người khác thực hiện thủ tục nhập khẩu hàng hóa nhằm mục đích buôn lậu thuốc bắc từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ.

    Công ty Ngọc Sơn đã mở 6 tờ khai hải quan và nhập khẩu tổng cộng 21 container hàng hoá về Việt Nam qua Cửa khẩu Cảng Đà Nẵng, trong đó 16 container đã được thông quan và chở đi tiêu thụ.

    Khi đến lô hàng 5 container còn lại khi thực hiện các thủ tục thông quan thì bị Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Đà Nẵng phát hiện thấy hàng hóa bên trong đều là dược liệu thuốc bắc, không phải là hàng nông sản như khai báo, tổng trọng lượng hơn 100 tấn, trị giá gần 13 tỷ đồng.

    Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.Đà Nẵng làm rõ.

    Thu Hương (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bat-vi-lap-cong-ty-ma-de-buon-lau-hang-tan-thuoc-bac-a578775.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan