+Aa-
    Zalo

    Bị cáo bỏ trốn khỏi tòa lúc đưa ra xét xử ở Hà Nội khai gì: Hai ngày nằm im trong trường học, không ăn uống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bước đầu, bị cáo khai nhận lý do bỏ trốn khỏi phiên toà là do không đồng tình với cáo trạng truy tố của VKSND quận Hà Đông.

    Bước đầu, bị cáo khai nhận lý do bỏ trốn khỏi phiên toà là do không đồng tình với cáo trạng truy tố của VKSND quận Hà Đông. Hai ngày đầu tiên sau khi bỏ trốn, bị cáo đã nằm im trong trường THPT Nguyễn Huệ, không ăn uống.

    Rạng sáng 21/6, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã bắt giữ Nguyễn Văn Trung (sinh năm 1983, ở tổ 7 phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) khi đối tượng đang lẩn trốn gần tổ 7 phường La Khê, quận Hà Đông. Nguyễn Văn Trung là đối tượng đã bỏ chạy khỏi phiên tòa xét xử và lẩn trốn gần 3 ngày.

    Nguyễn Văn Trung thời điểm bị công an bắt giữ. Ảnh: VOV 

    Bước đầu, tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Trung khai nhận lý do bỏ trốn khỏi phiên toà là do không đồng tình với cáo trạng truy tố của VKSND quận Hà Đông, đưa đối tượng ra xét xử vào ngày 18/6 vì tội "tàng trữ, sử dụng trái phép súng quân dụng", "đe dọa giết người" là không đúng và không khách quan.

    Theo đó, Trung cho rằng mình không hề dùng báng súng đánh người yêu, không hề có hành vi dí súng vào đầu đe doạ… như cáo trạng truy tố. Lợi dụng sơ hở, cán bộ hỗ trợ tư pháp mở còng để chuẩn bị vào phiên toà xét xử, Trung đã vùng bỏ chạy khỏi trụ sở Toà án nhân quận Hà Đông.

    Khi chạy khỏi trụ sở TAND quận Hà Đông, 2 ngày đầu tiên Nguyễn Văn Trung nằm im trong trường THPT Nguyễn Huệ (quận Hà Đông) không ăn uống. Đến rạng sáng 21/6 khi mò về nhà người quen ở tổ 7, phường La Khê, quận Hà Đông thì bị bắt giữ. Bản thân Trung cũng đã viết sẵn đơn đầu thú nhưng đối tượng quanh co không nói rõ khi nào sẽ đầu thú.

    Công an quận Hà Đông cũng cho biết, đối tượng Trung rất manh động khi cầm 2 thanh sắt vót nhọn chống trả lực lượng chức năng và định trèo lên mái nhà bỏ trốn. Để khống chế đối tượng, cảnh sát hình sự công an quận Hà Đông đã kịp thời nổ súng nhằm trấn áp. Quá trình vây bắt diễn ra bảo đảm an toàn cho nhân dân và cán bộ, chiến sĩ.

    Như đã đưa tin trước đó, vào sáng 18/6, TAND quận Hà Đông đưa Trung ra xét xử với cáo buộc tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; và đe dọa giết người, quy định tại điều 304 và điều 133 bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

    Tuy nhiên, đến khoảng 9h30 cùng ngày, trong lúc các cán bộ công an quận Hà Đông dẫn giải Trung tới phòng xét xử thì bị cáo này bất ngờ vùng chạy, nhảy qua tường bao tòa án, sau đó vào quán phở gần đó lấy 2 con dao nhọn đe dọa lực lượng công an và trốn thoát.

    Trong lúc bỏ chạy, một tay của đối tượng vẫn đeo còng.

    Nhận được tin báo, cơ quan Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự huy động lực lượng, phối hợp với Công an quận Hà Đông và các đơn vị nghiệp vụ tổ chức truy bắt Trung.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cao-bo-tron-khoi-toa-luc-dua-ra-xet-xu-o-ha-noi-khai-gi-hai-ngay-nam-im-trong-truong-hoc-khong-an-uong-a327996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan