+Aa-
    Zalo

    Bi kịch mẹ ép con cùng chết: Vừa đáng thương, vừa đáng trách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ "Mẹ ép con gái 6 tuổi uống thuốc trừ sâu rồi tự tử" vì bị chồng lạnh nhạt và thiếu tiền trả nợ xảy ra vừa qua khiến dư luận vô cùng bàng hoàng. Khi bị đưa ra xét xử, n

    Vụ "Mẹ ép con gái 6 tuổi uống thuốc trừ sâu rồi tự tử" vì bị chồng lạnh nhạt và thiếu tiền trả nợ xảy ra vừa qua khiến dư luận vô cùng bàng hoàng. Khi bị đưa ra xét xử, người mẹ không kìm nén được cảm xúc tội lỗi của mình nên bật khóc nức nở...

    Theo thông tin trên báo chí, chiều 19/9, Tòa gia đình và Người chưa thành niên, TAND TP HCM tuyên phạt Trần Lê Thị Xuân L. (29 tuổi) mức án 10 năm tù về tội Giết người.

    Theo HĐXX, hành vi của bị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Việc giết con là trái với luân thường đạo lý nên cần phải xử nghiêm.

    Tại tòa, L. thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và tỏ ra hối hận, nhiều lần úp mặt xuống bàn nức nở.

    Giải thích về nguồn cơn sự việc, L. cho rằng, từ lúc lấy chồng cho đến khi sinh và nuôi con không được chồng quan tâm chăm sóc. Một mình chị ta phải loay hoay lo tiền sữa, tã lót cho con.

    "Bị cáo phải vay lúc 5 triệu, lúc 10 triệu với lãi suất cao nên nợ cứ ngày càng lớn. Cho đến khi lên 200 triệu bị cáo không thể trả được. Tất cả chỉ mình bị cáo chịu đựng không thể tâm sự với ai", L. nức nở. 

    Bị cáo L. tại tòa - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trả lời HĐXX về lý do cố tình ép con uống thuốc dù bé đã vùng vẫy đẩy ra, L. cho biết, lúc đó chỉ muốn mẹ con cùng "sống chết có nhau". "Bị cáo không muốn mình chết để lại con một mình không ai chăm sóc", L. nói.

    Sự việc xảy ra vào năm ngoái (2016), tuy nhiên, dư luận vẫn vô cùng bàng hoàng.

    Nhiều người cho rằng, có lẽ phải lâm vào trạng thái cùng quẫn lắm, bi kịch lắm thì một người mẹ mới đang tâm sát hại chính những “thiên thần” do mình rứt ruột đẻ ra rồi mới tự tìm đến cái chết.

    Xét cho cùng dù có vì bất cứ lý do gì, trong hoàn cảnh nào thì hành động ép con cùng chết đều không thể chấp nhận được.

    "Vì món nợ 200 triệu đồng mà phải giết con gái mình dứt ruột đẻ ra, mong có tiền phúng điếu trả nợ? Vậy sao cùng con tự tử? Không biết nói đáng thương hay đáng trách nữa nhưng tóm lại người đáng thương luôn có chỗ đáng trách" - đó là quan điểm của bạn đọc có nick name Đức - TP Hồ Chí Minh.

    Thương quá mà cũng đáng trách quá, sao lại dại dột vậy, cầu cho con chị sớm siêu thoát!” - bạn Nguyen Ha bày tỏ.

    Ảnh chụp màn hình

    Cùng chung quan điểm, bạn Đỗ Hữu Hòa viết: "Đáng giận và cũng đáng thương".

    “Trách người mẹ dại dột 1, trách người chồng vô lương tâm 10”

    Bên cạnh những ý kiến tỏ ra thông cảm cho hoàn cảnh của người mẹ thì cũng có nhiều quan điểm cho rằng, người chồng cũng đáng trách.

    Bạn đọc có tên Daibangnho nêu quan điểm: "Đau lòng, thương con quá. Trách người mẹ dại dột 1 thì trách người chồng vô lương tâm 10".

    "Tội nghiệp hai mẹ con! một người vợ bất hạnh, một người mẹ đau khổ, bế tắc làm liều. Đáng trách nhất là ông chồng, một người chồng, người cha vô tâm" – bạn đọc Thiên An cùng chung quan điểm.

    Bạn Bo Linh Nguyen bức xúc: “Sai lầm của người lớn, lại bắt trẻ con gánh chịu. Làm cha làm mẹ vậy thật đáng trách”.

    "Đúng là đau lòng! Con thì chết, mẹ thì đi tù 10 năm. Xã hội này không biết còn bao nhiêu gia đình như thế này nữa đây" - bạn đọc Nguyễn Văn Trung đặt câu hỏi.

    Bên cạnh đó, nhiều ý kiến bạn đọc cũng cho rằng, hành động tước đi mạng sống của con mình không thể nào tha thứ được.

    "Chị cùng đường nên mới tìm tới cái chết thì có thể thông cảm được, còn việc chị tước đi mạng sống của con gái chị mặc dù nó rất muốn được sống thì không thể nào tha thứ được" - bạn đọc Dungdc nói.

    Bạn Ninhphamvam bày tỏ: "Có thể nhiều người không tin, nhưng sự thật án phạt nặng nhất không phải là tù tội hay tử hình. Nặng nhất chính là luật nhân quả".

    "Dẫu biết rằng cái khó bó cái khôn nhưng xin những ai có ý định "chết cùng con" hãy dứt ngay ý định này vì trẻ thơ không có tội và không hiểu vì sao mình không được sống?" - bạn đọc có nick name Nguyen Hoang nêu quan điểm.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-me-ep-con-cung-chet-vua-dang-thuong-vua-dang-trach-a202489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan