+Aa-
    Zalo

    Bị "tố" nợ lương giảng viên, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM có "động thái" gì?

    (ĐS&PL) - Các giảng viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM phản ánh, trường này đã nợ lương giảng viên gần 3 tháng do không có hiệu trưởng.

    Theo báo Thanh Niên, chiều 6/12, ông Bùi Văn Việt, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM đã thông tin cụ thể về tình trạng nợ lương giảng viên của trường.

    Cụ thể, ông Việt xác nhận ông Nguyễn Thế Dũng, người giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM trước đó, đã chính thức thôi chức từ ngày 1/10. Từ đầu tháng 10 đến cuối tháng 11, trong thời điểm chưa có người phụ trách thay thế, trường không thực hiện được việc chi trả lương cho cán bộ, giảng viên theo quy định.

    Do đó, trường đã thực hiện tạm ứng tiền ngân hàng với số tiền gửi 2 tỷ đồng để trả lương, thu nhập tăng thêm tháng 10 bằng tiền mặt cho người lao động. Đến ngày 28/11, Hội đồng trường Trường ĐH Văn hóa TP.HCM đã công bố và trao nghị quyết giao nhiệm vụ phụ trách trường cho tiến sĩ Trịnh Đăng Khoa, Phó hiệu trưởng nhà trường, trong thời gian kiện toàn nhân sự hiệu trưởng. Cũng theo nghị quyết, việc giao nhiệm vụ trên để đảm bảo hoạt động của trường và có người đứng tên chủ tài khoản của đơn vị, thực hiện việc ký bằng và chứng chỉ cho người học.

    "Với nghị quyết này, nhà trường đã giải quyết được các vấn đề quan trọng như chi trả lương thu nhập, ký văn bằng tốt nghiệp và các công việc khác. Dù có chậm so với tiến độ thông thường, nhưng trường đang hoàn thiện các thủ tục chuyển lương tháng 11, tháng 12 cho viên chức và người lao động trong một vài ngày tới", ông Việt thông tin thêm.

    bi to no luong giang vien truong dh van hoa tp hcm co dong thai gi
    Trường ĐH Văn hóa TP.HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trong khi đó, theo tờ Tạp chí Tri thức ông Khoa cho biết: "Ngày 5/12, nhà trường mới hoàn tất thủ tục với kho bạc nhà nước và tiến hành chuyển lương cho viên chức, người lao động vào sáng ngày 6/12, chậm nhất ngày 7/12 sẽ nhận được lương".

    XEM THÊM: TP.HCM muốn chi 147 tỷ đồng/năm để thu hút chuyên gia

    Trước lo lắng của sinh viên về việc khuyết vị trí hiệu trưởng sẽ ảnh hưởng đến việc cấp bằng, ông Khoa cho biết hàng năm, trường có 2 đợt xét tốt nghiệp và cấp bằng cho sinh viên vào tháng 8 và tháng 12.

    Hiện nhà trường đã hoàn thành cấp bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2023 cho 613 sinh viên vào tháng 8. Hiện sinh viên đang trong quá trình xét tốt nghiệp đợt 2, trường đã có người phụ trách nên vẫn tiến hành theo đúng quy trình, thời gian dự kiến.

    "Người học sẽ không bị ảnh hưởng", Phó hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Văn hóa TP.HCM khẳng định.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-no-luong-giang-vien-truong-dh-van-hoa-tp-hcm-co-dong-thai-gi-a602484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổng công ty Điện lực Miền Trung: “Rủng rỉnh” tiền vẫn nợ lương, thưởng người lao động hàng nghìn tỷ đồng

    Tổng công ty Điện lực Miền Trung: “Rủng rỉnh” tiền vẫn nợ lương, thưởng người lao động hàng nghìn tỷ đồng

    Doanh thu những năm qua của Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) lên tới hàng tỷ USD và có chỉ số lợi nhuận dương. Tuy nhiên, số liệu cho thấy, 5 năm liên tiếp, khoản nợ người lao động của đơn vị này dao động từ 40 – 55% tổng quỹ lương hàng năm. Đồng thời, số nợ quỹ phúc lợi khen thưởng cũng lên tới gần 1 nghìn tỷ đồng.