+Aa-
    Zalo

    Bị truy sát vì câu nói đùa vợ bạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vì nghi ngờ, ghen tuông, bực dọc trước những câu nói đùa, trêu ghẹo vợ sắp cưới, người tình của bạn mà các bị cáo phải đối mặt với tội danh giết người.

    (ĐSPL) – Vì nghi ngờ, ghen tuông, bực dọc trước những câu nói đùa, trêu ghẹo vợ sắp cưới, người yêu tình của bạn mà các bị cáo phải đối mặt với tội danh giết người, chịu những ngày tháng dài đằng đẵng trong tù. 

    Bị chém suýt chết vì lấy điện thoại trêu chồng của người tình

    Theo báo An ninh Thủ đô, cơ quan CSĐT Công an huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu) đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với hung thủ Nguyễn Văn Cường (47 tuổi, thường trú tại thôn Đào Lâm, xã Gia Thắng, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) về hành vi giết người.

    Trước đó, ngày 20/6/2014, Công an huyện Than Uyên nhận được tin báo tại khu tập thể xí nghiệp S.Đ (nơi đang thi công công trình thủy điện Huội Quảng, Bản Chát) thuộc bản Đốc, xã Khoen On, huyện Than Uyên về việc anh Nguyễn Văn Cường là công nhân của xí nghiệp dùng dao chém trọng thương đồng nghiệp là anh Nguyễn Văn Duy (28 tuổi) nhiều nhát vào người, khiến nạn nhân rơi vào tình trạng nguy kịch, phải nhập viện cấp cứu.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Than Uyên đã vào cuộc điều tra và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Cường để điều tra làm rõ.

    Bị đoạt mạng vì trêu ghẹo vợ bạn

    Hình minh họa. 

    Sự việc xảy ra vào trưa 19/6, trong lúc Nguyễn Văn Cường về quê giải quyết việc riêng có nhắn tin cho vợ là chị T.V.A (37 tuổi, hiện đang nấu cơm tại xí nghiệp S.Đ cùng chỗ Cường làm việc) thì Duy đã lấy điện thoại của chị T.V.A gọi lại bảo Cường: “Để yên cho chúng tao ngủ”.

    Vì quá căm giận khi biết mình bị “cắm sừng” lại còn bị “chế giễu”, Cường đã đón xe khách từ Ninh Bình trở về công trường.

    Khoảng 9h ngày 20/6, Cường đến khu tập thể của xí nghiệp S.Đ, gọi vợ về phòng nói rõ sự việc nhưng chị T.V.A đang bận rửa bát, không về.

    Sẵn có con dao phay trong bếp, Cường cầm dao lên phòng Duy “tính sổ”. Thấy Duy đang ngủ, Cường gọi dậy rồi dùng dao chém liên tiếp vào người Duy. Duy bị thương chạy ra ngoài kêu cứu, Cường cầm dao đuổi theo chém tiếp.

    Sau đó, vợ Cường vào can ngăn, Duy được mọi người đưa đi cấp cứu. Cường cầm dao về phòng khóa trái cửa, rồi dùng dao tự đâm vào bụng mình và cắt mạch máu hai cổ tay để tự tử. Nguyễn Văn Cường được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Than Uyên.

    Giết người vì nghi ngờ trêu ghẹo vợ sắp cưới của bạn

    Nghi ngờ Lê Thế Nh. trêu ghẹo vợ sắp cưới của Nguyễn Công Sơn, Trần Đình Hoàng đã dùng dao truy sát Nh., tuy nhiên lại gây ra cái chết thương tâm cho anh trai của Nh. 

    Theo báo Dân trí, ngày 29/6/2013, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Đình Hoàng (SN 1987, ngụ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), Nguyễn Công Sơn (SN 1987, ngụ huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) và Võ Văn Hoàng (SN 1992, ngụ quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về tội giết người.

    Theo cáo trạng, Nguyễn Công Sơn và Trần Đình Hoàng nghi ngờ anh Lê Thế Nh. trêu ghẹo vợ sắp cưới của Nguyễn Công Sơn nên vào tối ngày 17/11/2012, tại địa điểm giao nhau giữa đường Nguyễn Đình Tứ - Nguyễn Huy Tưởng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cả 2 đã đợi chặn đánh giết Nh.

    Khi Lê Thế Nh. qua địa điểm trên thì bị chặn lại, Nguyễn Công Sơn ôm Nh. để Trần Đình Hoàng có thể dễ dàng thực hiện hành vi phạm tội.

    Bị đoạt mạng vì trêu ghẹo vợ bạn

    Ba bị cáo (từ trái qua) Nguyễn Công Sơn, Trần Đình Hoàng và Võ Văn Hoàng tại phiên tòa.

    Anh Nh. chống lại và bỏ chạy bộ về nhà anh ruột là Lê Thế Th. (SN 1980, trú tổ 53, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) kêu cứu.

    Trần Đình Hoàng đuổi theo anh Nh., còn Sơn thì lấy xe máy “tiếp sức” cho Hoàng truy sát anh Nh.

    Nghe em trai kêu cứu, anh Th. chạy từ trong nhà ra đến cổng thì bị Trần Đình Hoàng dùng dao đâm một nhát vào vùng ngực trái dẫn đến tử vọng.

    Sau khi gây án, Sơn đã nhờ Võ Văn Hoàng cất giấu hung khí và giúp chở đi Quảng Nam bỏ trốn. Tuy nhiên, hai ngày sau, Trần Đình Hoàng đã được gia đình vận động ra công an để đầu thú.

    Theo kết quả giám định pháp y, nạn nhân Lê Thế Th. tử vong do vết thương thấu tim, nạn nhân choáng chấn thương, choáng mất máu, trụy mạch và tử vong.

    Tại tòa, Trần Đình Hoàng và hai đối tượng còn lại đã thành khẩn khai nhận hành vi của mình. Sau giờ nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Đình Hoàng lãnh án chung thân, Nguyễn Công Sơn lãnh 17 năm tù và Võ Văn Hoàng lãnh 12 tháng tù treo về tội che giấu tội phạm..

    Ngoài ra, Hội đồng xét xử cũng buộc bị cáo Trần Đình Hoàng và Nguyễn Công Sơn liên đới bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền là 100 triệu động cùng cấp dưỡng cho 3 con của bị hại mỗi tháng 1 triệu đồng/1 cháu đến năm 18 tuổi.

    Vác dao chém bạn vì câu đùa “bữa nào cho hôn vợ mày một cái”

    Ngày 10/11/2011, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hồ Minh Thừa về tội “Giết người”. 

    Nhưbáo Pháp luật Việt Nam đưa tin, sự việc xảy ra vào ngày 26/5/2011 khi Thừa đến quán của ông Năm Ph. (người cùng ấp) thì gặp Nguyễn Chí C. cùng một số người bạn đang ngồi nhậu ở đây.

    Biết vợ của Hồ Minh Thừa xinh đẹp, nhân lúc có chút hơi men nên Nguyễn Chí C. đã trêu bạn: “Vợ mày dễ cưng quá. Bữa nào cho tao hôn một cái”. Bực tức 2 bên có lời qua tiếng lại, Thừa thẳng thừng tuyên chiến: “Tôi đánh thiệt chứ không nói chơi đâu” rồi bỏ về. 

    Trên đường về, Thừa thấy ông D. (hàng xóm) đang nằm xem tivi gần đó liền đến mách: “Thằng C. đòi hôn vợ con, con về lấy dao chém nó”. Ông D. có khuyên Thừa nhậu xỉn rồi đi về nghỉ ngơi. Vợ Thừa cũng có khuyên chồng, sau đó cả 2 cùng về nhà.

    Bị đoạt mạng vì trêu ghẹo vợ bạn

    Hồ Minh Thừa và vợ. 

    Tuy nhiên khi quay về nhà, Thừa vội ra nhà sau lấy 1 con dao rồi đến quán nhậu, lẳng lặng cầm dao đi đến chém thẳng vào đầu C. Mặc dù được mọi người ngăn cản nhưng sau đó, Thừa còn vung dao chém trúng lưng C.

    Hồ Minh Thừa bị truy tố vì tội giết người. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, C. đã làm đơn xin bãi nại và đơn xin hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

    HĐXX nhận định, việc cáo trạng truy tố bị cáo về tội “Giết người”, với tình tiết tăng nặng có tính chất côn đồ là chưa có cơ sở vững chắc. Bởi lẽ, bị hại có lỗi trước, còn bị cáo lại là người có nhân thân tốt, chưa tiền án, tiền sự. Vì vậy, đây là trường hợp giết người thông thường, không có các tình tiết tăng nặng. HĐXX tuyên phạt Thừa 4 năm tù.

    Sau phiên sơ thẩm, bị hại và bị cáo đều không kháng cáo. Nhưng VKSND Tối cao tại TP.HCM lại có kháng nghị tăng hình phạt đối với bị cáo. Ngày 21/2/2012, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao đã mở phiên tòa phúc thẩm.

    Đại diện VKS nhận định, xuất phát từ một câu nói đùa vô thưởng vô phạt của bị hại nhưng bị cáo lại về nhà lấy dao rồi bất ngờ tấn công từ phía sau, sau đó chém vào đầu bị hại là đã phạm vào tội giết người với tính chất côn đồ. Cuối cùng HĐXX phúc thẩm đã tăng án đối với bị cáo lên 8 năm tù giam.

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật về nguyên nhân dẫn đến những hành động quá khích dẫn đến hành vi phạm tội của hung thủ, chuyên gia tâm lý tình cảm Vũ Ánh Tuyết - Trung  tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm cho biết: Trên thực tế, đây là những hành động thể hiện sự ghen tuông mù quáng và thiếu lý trí. Hoàn toàn chỉ là những câu nói mang tính trêu đùa, khiêu khích nhưng họ đã vội vàng tin và "nổi máu anh hùng", muốn "dằn mặt" đối thủ và dẫn tới hành động là gây nguy hiểm đến tính mạng cho người khác, đồng thời chính mình cũng phải chịu hậu quả: gia đình ly tán, tình cảm tan vỡ và phải chịu sự trừng phạt từ pháp luật. 

    Ở trong những trường hợp này:

    Với những người chồng, người tình: Cần bình tĩnh khi nghe những lời khích bác, tìm cách kiểm soát cơn nóng giận khi bị trêu chọc, uống một cốc nước hoặc ra chỗ khác hít thở thật sâu để giúp mình bình tĩnh. Có thể nói chuyện với vợ, bạn gái để tìm hiểu câu chuyện rõ ràng. Hãy nhớ, có nhiều cách giải quyết vấn đề mà không cần dùng bạo lực hay phạm tội.

    Với những người bạn hay trêu đùa: Cần tôn trọng người bạn đời của những cô gái, phụ nữ mà họ quen biết, trêu đùa không đúng cách sẽ dẫn đến tổn thương, làm rạn nứt mối quan hệ của họ thậm chí có nguy cơ nguy hiểm đến tính mạng nếu người tình, chồng của những cô gái đó không kiềm chế được.

    Với những người vợ, người tình của các ông chồng: Cần cẩn thận trong các mối quan hệ khác giới, nếu có thể hãy minh bạch những mối quan hệ quanh mình. Tạo được niềm tin với người chồng, người tình cũng là cách giảm thiểu những mâu thuẫn dẫn đến các hành vi thiếu kiểm soát (nếu có).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-truy-sat-vi-cau-noi-dua-vo-ban-a66597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan