+Aa-
    Zalo

    Bị vây bắt, "trùm" ma túy chống trả quyết liệt, đánh gãy răng công an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong quá trình bắt giữ, đối tượng dùng súng chống trả, đánh một trung úy công an gãy răng và bị thương ở mặt.

    Trong quá trình bắt giữ, đối tượng dùng súng chống trả, đánh một trung úy công an gãy răng và bị thương ở mặt.

    [presscloud]8338[/presscloud]

    Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Và Pà Cô (SN 1968, trú tại xã Bắc Lý) để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

    Khoảng 18h30 chiều 10/3, tại khu vực rừng sâu ở bản Nhọt Kho, lực lượng chức năng ập vào khống chế và bắt giữ đối tượng này.

    Trong quá trình bắt giữ, đối tượng dùng súng chống trả, đánh Trung úy Nguyễn Văn Lập (cán bộ đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Kỳ Sơn) gãy răng và bị thương ở mặt.

    Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 300 viên ma túy tổng hợp, 25 gam hêrôin, 1 quả lựu đạn, 1 súng cabin có đạn đã lên nòng, 1 khẩu súng kíp và 1 con dao nhọn.

    Đối tượng Và Pà Cô - Ảnh: Công an Nghệ An

    Kể về hành trình bắt giữ đối tượng, Trung úy Nguyễn Văn Lập cho biết chuyên án được Công an huyện Kỳ Sơn xác lập và phải sau nhiều tháng theo dõi, điều tra mới xác định được địa điểm và thời gian giao dịch của Và Pà Cô.

    “Ban chuyên án đã lên kế hoạch rất kỹ để tóm gọn đối tượng và bảo vệ sự an toàn cho các chiến sĩ đánh án. Tuy nhiên, Và Pà Cô là kẻ xảo quyệt, phải nhiều giờ mật phục thì đối tượng mới xuất hiện”, Trung úy Lập kể.

    Thời điểm chập tối, thời tiết lạnh và sương giá nhưng các chiến sĩ trong Ban chuyên án vẫn nhẫn nại chờ đối tượng Cô vào “tầm ngắm”. Khi y và một kẻ khác chuẩn bị giao dịch thì các chiến sĩ lập tức ập đến.

    Trung úy Nguyễn Văn Lập cho biết, ngay từ đầu Ban chuyên án xác định đối tượng Và Pà Cô luôn mang theo súng đã lên nòng, dao nhọn và có cả lựu đạn nên kế hoạch vây bắt phải tiến hành nhanh, không để đối tượng có thời gian sử dụng vũ khí.

    “Bị vây bắt, đối tượng Và Pà Cô chống trả quyết liệt, dùng súng tấn công khiến tôi bị thương. Tuy nhiên tôi vẫn nén đau khống chế đối tượng. May mắn có đồng đội hỗ trợ nên chúng tôi đã bắt giữ thành công”, Trung úy Lập kể.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-vay-bat-trum-ma-tuy-chong-tra-quyet-liet-danh-gay-rang-cong-an-a266236.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan