+Aa-
    Zalo

    Bị vu oan lấy cắp món đồ vài nghìn đồng, bé gái gieo mình từ tầng 33 để chứng minh sự trong sạch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ việc một bé gái 11 tuổi nhảy lầu tự tử do bị chủ tiệm vu oan lấy trộm đồ đang gây chấn động dư luận Trung Quốc.

    Mới đây, vụ việc một bé gái 11 tuổi nhảy lầu từ tầng 33 do bị vu oan lấy trộm đồ đã gây chấn động dư luận. Được biết,  Sự việc xảy ra tại thành phố Tất Tiết, thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Nạn nhân được xác định là bé gái Xiaohong, 11 tuổi, học sinh lớp 5 của trường Thực nghiệm Tất Tiết.

    Vào ngày 11/11 vừa qua, Xiaohong đã cùng bạn mình đến một cửa tiệm văn phòng phẩm. Tại đây, bé Xiaohong đã mua một món đồ trị giá 3,6 NDT (gần 13.000 đồng).

    Xiaohong đã đặt tiền lên bàn để thanh toán món đồ nhưng không hiểu vì sao chủ tiệm lại khăng khăng nói cô bé chưa trả tiền cho mình. Dù bạn học đi cùng cũng đã chứng thực cho cô bé là em đã trả tiền, không hề lấy không của chủ tiệm nhưng người này vẫn nhất quyết vu oan cho bé gái đã trộm cắp.

    bi chu cua hang vu oan lay trom mon do be gai 11 tuoi nhay lau 1

    Sau đó, chủ tiệm đã tìm được mọi thông tin của Xiaohong như tên tuổi, đang học lớp nào trường nào, lấy cả vở của cô bé viết thông tin lên treo bên ngoài cửa tiệm mình kèm theo nội dung: "Tôi muốn khẩn trương tìm kiếm người này, tìm thấy sẽ có thưởng".

    Chưa dừng lại ở đó, người này còn gửi thông tin vu oan này này về cho nhà trường, group lớp và group phụ huynh của cô bé. Điều này khiến cuộc sống của Xiaohong bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cô bé sợ hãi đến trường vì bị các giáo viên và bạn học xa lánh, kỳ thị và chỉ trích vì nghi ngờ là kẻ trộm cắp, mặc dù thông tin này chưa hề được kiểm chứng.

    Vì quá uất ức, Xiaohong đã lựa chọn lên tầng thứ 33 của một tòa nhà rồi gieo mình xuống dưới để tự chứng minh sự trong sạch cho bản thân.

    Quá đau đớn và phẫn nộ trước sự ra đi của Xiaohong, người thân của cô bé đã cầm di ảnh của em đến trước cửa cùng rất nhiều người dân cũng đến vây kín cửa tiệm văn phòng phẩm kia để đòi lại công đạo.

    bi chu cua hang vu oan lay trom mon do be gai 11 tuoi nhay lau 3

    Ngày 15/11, các phóng viên đã liên hệ với một người chủ cửa hàng ở gần cửa hàng văn phòng phẩm trên. Người này đã xác nhận rằng: "Cửa hàng văn phòng phẩm vẫn đang đóng cửa, gần đây luôn có rất nhiều người tụ tập. Sự việc đúng như những gì trên mạng lan truyền. Chủ tiệm nghi ngờ bé gái lấy trộm món đồ trị giá 3,6 NDT nên đã tìm thông tin của bé gái rồi treo trước cửa hàng, khiến bé gái không chịu được mà nhảy lầu tự tử". 

    Sau đó, phóng viên đã cố gắng liên lạc với người chủ cửa hàng văn phòng phẩm nhiều lần nhưng anh ta đều tắt máy.

    Xét thấy tính nghiêm trọng của sự việc, hiện phía cơ quan điều tra hình sự của Trung Quốc đã vào cuộc để điều tra, làm rõ và truy cứu trách nhiệm đối với những người có liên quan.

    bi chu cua hang vu oan lay trom mon do be gai 11 tuoi nhay lau 4

    Theo tìm hiểu, cửa hàng văn phòng phẩm trên được đăng ký thành lập từ tháng 7/2013, người điều hành họ Wang. Vào tháng 7/2018, cửa hàng này bị liệt vào danh sách hoạt động bất thường do không nộp báo cáo hàng năm cho sở công thương.

    Sự việc này hiện đang gây bức xúc dữ dội trong dư luận và trên mạng xã hội Trung Quốc. "Nếu cửa tiệm này vẫn có thể tiếp tục mở cửa làm ăn thì đấy là lỗi của chúng tôi vì chưa thể đòi lại công bằng cho cô bé đáng thương ấy"; "3.6 NDT bằng một mạng người, quá đau đớn"; "Quá đáng hơn nữa là chủ tiệm này còn chụp ảnh cô bé, dán ở bên ngoài cho mọi người cùng nhìn"... là một số bình luận đáng chú ý.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-vu-oan-lay-cap-mon-do-vai-nghin-dong-be-gai-gieo-minh-tu-tang-33-de-chung-minh-su-trong-sach-a557473.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan