+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Thăng: Tân Sơn Nhất, Nội Bài kém là nhận xét khách quan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – "Hành khách đi máy bay, đến sân bay và sử dụng dịch vụ tại sân bay nên đánh giá của họ là khách quan. Rõ ràng hạ tầng và dịch vụ ở sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất hiện nay là kém" - Bộ trưởng Thăng nói.

    (ĐSPL) – "Hành khách đi máy bay, đến sân bay và sử dụng dịch vụ tại sân bay nên đánh giá của họ là khách quan. Rõ ràng hạ tầng và dịch vụ hàng không ở sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất hiện nay là kém - Bộ trưởng Thăng nói.

    2 sân bay Việt Nam bị xếp hạng kém: Bộ trưởng Thăng nói gì?

    Bộ trưởng Thăng nhận xét dịch vụ hàng không tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất hiện nay là kém (Ảnh Vnexpress).

    Theo tin tức trên báo điện tử Chính phủ, ngày 21/10, Cục Hàng không Việt Nam đã bị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng “mắng một trận” về cách xử lý trước thông tin hai sân bay lớn nhất của Việt Nam bị đánh giá “tệ nhất châu Á”.

    Trước đó, đại diện Cục Hàng không đã có phản hồi, việc xếp hạng trên là chưa đầy đủ, chưa khách quan, chưa ghi nhận được những cải thiện về chất lượng dịch vụ tại 2 sân bay này trong thời gian qua.

    Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng lại không nghĩ như vậy. Theo ông, kết quả được chính hành khách, người trực tiếp hưởng dịch vụ của sân bay, đánh giá, bình chọn nên đương nhiên là khách quan. “Lẽ ra khi có thông tin như vậy thì Cục Hàng không phải kiểm tra thực trạng các sân bay, không lý gì tự nhiên người ta nói thế”, lời phê phán cấp dưới của Bộ trưởng được báo chí trích dẫn.

    Theo Bộ trưởng, việc cần làm ngay là chấn chỉnh lại những gì mà mình có thể làm được, như thái độ cư xử, phục vụ hành khách. Về lâu dài thì tăng cường đầu tư, mở rộng, hoàn thiện cơ sở vật chất hơn nữa.

    Được dẫn lời trên báo Dân trí, Bộ trưởng Thăng nhận xét: “Tôi chưa đi hết các sân bay châu Á, tôi cũng chưa sử dụng hết các dịch vụ ở sân bay nên khó để đưa ra so sánh. Nhưng thực tế là sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang quá tải. Nhiều hành khách đến sân bay hoặc chờ nối chuyến ở sân bay không có chỗ ngồi nghỉ. Hệ thống nhà vệ sinh mới được nâng cấp sửa chữa khang trang hơn chứ trước kia thì rất tệ. Dịch vụ ở 2 sân bay này cũng còn kém, wifi yếu, cung cách phục vụ của nhân viên cũng chưa tốt...”.

    Cũng theo Bộ trưởng Thăng, cơ quan Cục Hàng không cho rằng “đánh giá của trang mạng Sleepinginairports không chính thống, không thuộc một tổ chức có chuyên môn về hàng không, đánh giá không khách quan và chưa đầy đủ...” là chưa thuyết phục.

    “Tôi không quan tâm đó là trang mạng của tổ chức cá nhân nào, cái mà tôi quan tâm đó là phản ánh của hành khách. Họ đi máy bay, đến sân bay và sử dụng dịch vụ tại sân bay nên đánh giá của họ là khách quan. Rõ ràng hạ tầng và dịch vụ hàng không ở sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất hiện nay là kém. Cảng hàng không, sân bay là của ngành GTVT và ngành phải có trách nhiệm chứ không thể đổ lỗi vì có nhiều ngành, nhiều lực lượng làm việc tại sân bay”, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định.

    Trước đó, theo tin tức từ VTV, trong số 10 sân bay kém nhất tại Châu Á do Website The Guide to Sleeping in Airports vừa công bố có tên 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất của Việt Nam. Đây là một trang mạng thành lập cách đây 10 năm, với mục tiêu hướng dẫn du khách trẻ tuổi du lịch tiết kiệm.

    Không khí oi bức, du khách đi lại lộn xộn và môi trường thiếu vệ sinh là những lý do khiến sân bay quốc tế Nội Bài xếp ở vị trí thứ 5.

    Năm 2013, Nội Bài đã có tên trong danh sách các sân bay bị đánh giá kém và năm nay có thêm sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong danh sách này ở vị trí thứ 8. Cơ sở vật chất tại Tân Sơn Nhất cũng bị đánh giá chỉ ở mức trung bình, trong khi mức độ vệ sinh không ổn định. Ngoài ra, điều hòa nhiệt độ và mạng wifi chập chờn cũng là điểm trừ ở Tân Sơn Nhất trong lòng du khách.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-thang-tan-son-nhat-noi-bai-kem-la-nhan-xet-khach-quan-a62862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan