+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế làm việc với Đồng Nai vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc bánh mì

    (ĐS&PL) - Đoàn công tác của Bộ Y tế đã làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai về vụ ngộ độc thực phẩm tại TP Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện.

    Theo thông tin từ Báo Pháp luật TP.HCM, ngày 3/5, đoàn công tác của Bộ Y tế do ông Nguyễn Hùng Long, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn đã làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai về vụ ngộ độc thực phẩm tại TP.Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện.

    Bà Võ Thị Ngọc Lắm, Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, cho biết, ngày 1/5 bắt đầu ghi nhận 70 ca ngộ độc thực phẩm nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh sau khi những người này ăn bánh mỳ ngày 30/4.

    Ông Nguyễn Hùng Long, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai. Ảnh: PLO.

    Ông Nguyễn Hùng Long, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai. Ảnh: PLO.

    Kết quả kiểm tra ban đầu, tiệm bánh mì Băng nằm ở địa chỉ 148/18 Trần Quang Diệu, khu phố 2, phường Xuân Bình, TP.Long Khánh bán bánh mỳ thịt bao gồm: bánh mì, pate tự làm (gan heo, thịt mỡ), chả lụa, thịt nguội, thịt heo, dưa muối chua tự làm (cà rốt, củ cải trắng), nước sốt tự làm (gồm: nước hầm thịt heo, hạt nêm, bột ngọt, nước tương). Trong ngày 30/4, quán bán hơn 1.100 ổ bánh mỳ. 

    Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến gần trưa 3/5, số bệnh nhân liên quan đến vụ ngộ độc đã lên đến 481 ca. Những người này đều ăn bánh mì tại tiệm bánh mì B ở khu phố 2, phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh.

    Ngoài những bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Đa khoa cao su Đồng Nai, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, có 1 bệnh nhân điều trị tại khoa Hồi sức tích cực chống độc của Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM.

    Theo ông Nguyễn Đình Minh, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai, qua điều tra cho thấy, thời gian ủ bệnh trung bình của các bệnh nhân 4-8 tiếng. Triệu chứng chủ yếu của bệnh nhân là tiêu chảy, nôn ói.

    Tiệm bánh mỳ không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Tổng số lao động làm việc trực tiếp là 4; không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm; không có giấy khám sức khỏe.

    Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Long Khánh đã niêm phong thực phẩm và giao cơ sở tự bảo quản trong tủ đông tại cơ sở; đồng thời thực hiện phết mẫu dịch tỵ hầu của 4 người chế biến thực phẩm, theo Báo Dân trí.

    Tính đến gần trưa 3/5, số bệnh nhân liên quan đến vụ ngộ độc đã lên đến 481 ca. Ảnh: Báo Dân trí.

    Tính đến gần trưa 3/5, số bệnh nhân liên quan đến vụ ngộ độc đã lên đến 481 ca. Ảnh: Báo Dân trí.

    Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hùng Long cho rằng điều quan trọng nhất là phải tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa cho các bệnh nhân ngộ độc, nhất là bệnh nhân nặng. Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cần tiên lượng xem có còn thêm những bệnh nhân mới không để chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

    "Qua vụ việc này, các ngành chức năng của Đồng Nai cần chú ý hơn đến việc kiểm soát các cơ sở buôn bán thực phẩm nhỏ lẻ, thức ăn đường phố", ông Long nhấn mạnh.

    Cùng ngày, lãnh đạo TP.Long Khánh cho biết, cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì xảy ra trên địa bàn. Theo đó, Công an TP Long Khánh đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Kinh tế và các cơ quan liên quan vào cuộc, lấy mẫu, đồng thời lấy lời khai của các nhân chứng liên quan để điều tra làm rõ.

    Lãnh đạo UBND TP.Long Khánh cũng đề nghị người dân đã mua và sử dụng sản phẩm trên trong khoảng thời gian 15h -19h ngày 30/4/2024, nếu có dấu đau bụng, buồn nôn, nôn, đi cầu phân lỏng (một số trường hợp bị sốt) cần đến ngay các Cơ sở Y tế gần nhất để theo dõi và điều trị. Đặc biệt, người dân không được tự ý mua thuốc và tự điều trị tại nhà.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-y-te-lam-viec-voi-ong-nai-vu-gan-500-nguoi-nhap-vien-nghi-ngo-oc-banh-mi-a419465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan