+Aa-
    Zalo

    Bức tượng tiên nữ trị giá 11.000 USD gây "sốt" tại Trung Quốc vì quá xấu

    (ĐS&PL) - Một bức tượng tiên nữ ở Trung Quốc đã trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội vì vẻ ngoài của bước tượng, tuy nhiên chính quyền địa phương đổ lỗi cho những người thợ làm ra nó.

    Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), những ngày gần đây, một đoạn video có tựa đề "Không hiểu đẹp chỗ nào" ghi lại hình ảnh bức tượng Tiên nữ Mẫu Đơn tại khu du lịch Tam Môn Hiệp ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, đang trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội nước này.

    “Cô ấy (chỉ bức tượng) có vẻ ngoài bất thường và hình dáng không cân đối, vòng eo dài và đôi chân ngắn. Bức tượng quá xấu, không thể nhìn nổi” , người chia sẻ video viết trong bài đăng.

    SCMP đưa tin, bức tượng tiên nữ Mẫu Đơn ở làng Nam Tống cao 5,8 mét, được điêu khắc trong vòng 1 tháng với giá khoảng 11.000 USD (hơn 266 triệu VNĐ). Để phục vụ cho việc mở công viên, dân làng Nam Tống đã thuê 2 thợ thủ công làm bức tượng.

    buc tuong tien nu tri gia 11000 usd gay sot tai trung quoc vi qua xau 4
    Bức tượng tiên nữ Mẫu Đơn ở làng Nam Tống cao 5,8 mét, được điêu khắc trong vòng 1 tháng với giá khoảng 11.000 USD (hơn 266 triệu VNĐ. Ảnh: SCMP.

    Hai người thợ tới công viên Vương Thành ở Lạc Dương (thành phố thuộc tỉnh Hà Nam) để tham khảo một bức tượng tiên nữ Mẫu Đơn ở đây. Thành phố Lạc Dương vốn nổi tiếng vì trồng nhiều hoa mẫu đơn.

    Theo dân gian Trung Quốc, Mẫu Đơn là nàng tiên nổi tiếng xinh đẹp trên thiên đình. Nàng tượng trưng cho sắc đẹp và tình yêu đôi lứa. Tuy nhiên, thành phẩm của 2 người thợ thủ công ở làng Nam Tống khiến nhiều người thất vọng.

    "Sự việc do trình độ chuyên môn còn hạn chế của các nghệ nhân trong làng chúng tôi. Có một khoảng cách lớn giữa hình dáng hiện tại của bức tượng và thiết kế ban đầu của nó", một quan chức địa phương giấu tên cho biết.

    Vị này nói thêm: "Chúng tôi sẽ ghi nhớ bài học này và tăng cường giám sát những công việc tương tự trong tương lai. Trước mắt cần sửa và cải tạo bức tượng cho thật đẹp".

    buc tuong tien nu tri gia 11000 usd gay sot tai trung quoc vi qua xau 5
    Đoạn video so sánh 2 bức tượng ở làng Nam Tống và ở Lạc Dương đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem trên Douyin. Ảnh: SCMP.

    Đoạn video so sánh 2 bức tượng ở làng Nam Tống và ở Lạc Dương đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem trên Douyin (nền tảng TikTok ở Trung Quốc). Đa số bình luận chê bai bức tượng ở làng Nam Tống.

    "Bức tượng tiên nữ này có vẻ ngoài dị thường và không cân đối. Lưng thì dài và chân thì ngắn. Rất xấu xí”, một người bình luận.

    "Tôi cười đến kiệt sức rồi”, một người khác viết.

    "Mọi người có nghĩ nàng tiên này gặp vấn đề về tuyến giáp không. Chiếc cổ to quá”, một cư dân mạng châm biếm.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-tuong-tien-nu-tri-gia-11000-usd-gay-sot-tai-trung-quoc-vi-qua-xau-a591491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan