+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Đàn chó dại tấn công nhiều người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chi cục Chăn nuôi và Thú y (CN&TY) tỉnh Cà Mau, cơ quan chức năng địa phương vừa qua đã phát hiện một ổ dịch bệnh dại trên chó tại thị trấn U Minh, huyện U Minh.

    Chi cục Chăn nuôi và Thú y (CN&TY) tỉnh Cà Mau, cơ quan chức năng địa phương vừa qua đã phát hiện một ổ dịch bệnh dại trên chó tại thị trấn U Minh, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

    Ngày 28/6, Chi Cục trưởng Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cà Mau Nguyễn Thành Huy cho biết hiện đã khống chế được ổ dịch bệnh dại chó tại huyện U Minh.

    Trước đó, Trạm CN&TY huyện U Minh nhận được tin báo phát hiện một con chó (tại hộ gia đình bà T.T.N., ngụ khóm 2) có biểu hiện bị dại, đã cắn 2 người. Ngoài ra, con chó dại cũng đã cắn một con chó ở chung nhà và cắn thêm 8 con chó khác của 8 hộ dân ở khu vực xung quanh.

    Cà Mau xuất hiện bệnh dại trên chó. Ảnh minh họa

    Nghi ngờ con chó mắc bệnh dại nên Trạm CN&TY huyện U Minh đã lấy mẫu bệnh gửi xét nghiệm. Kết quả từ Chi cục Thú y vùng II cho thấy, mẫu bệnh phẩm trên chó của hộ bà N. dương tính với vi-rút dại.

    Các cán bộ thú y kết hợp chính quyền địa phương và người dân tổ chức vây bắt hơn 10 con chó nghi mắc bệnh dại. Số chó bệnh đã được tiêu hủy.

    Tháng trước, ở huyện Đầm Dơi và Trần Văn Thời cũng có ba người bị chó dại cắn. Những người này không tiêm phòng dại sau khi bị chó cắn nên đã tử vong.

    Trạm thú y huyện U Minh đang phối hợp với ngành chức năng rà soát lại đàn chó mèo xung quanh ổ dịch để tiến hành tiêm phòng dại. Lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Sở Y tế khống chế, dập tắt ổ dịch dại trên chó và phòng ngừa lây truyền sang người.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-dan-cho-dai-tan-cong-nhieu-nguoi-a234612.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan