+Aa-
    Zalo

    Các thí sinh Cuộc thi Tìm Kiếm Thiên Tài Nhí 2018 nghe giảng về đạo Phật tại chùa Tăng Phúc Tự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Nhân chi sơ tính bản thiện"- Con người khi sinh ra vốn mang sẵn tính thiện trong người. Đó là một trong những giáo lý cơ bản đầu tiên nhà chùa giảng dạy cho những bạn

    "Nhân chi sơ tính bản thiện"- Con người khi sinh ra vốn mang sẵn tính thiện trong người. Đó là một trong những giáo lý cơ bản đầu tiên nhà chùa giảng dạy cho những bạn thí sinh khi tới tham dự buổi giảng về đạo Phật và tham dự lễ báo hiếu cha mẹ tại chùa Tăng Phúc do cư sĩ Phạm Khoa thực hiện.

    Bên trái tôi là người tôi yêu tôi thương

    Bên phải tôi là người yêu tôi thương tôi

    Trước măt tôi là người thương tôi yêu tôi

    Xung quanh tôi là người tôi thương tôi yêu

    Nhận thấy rõ vai trò của đạo Phật trong việc giáo dục thế hệ trẻ cũng như tác động lớn đối với sự hình thành nhân cách của các em nhỏ, nên chị Đàm Hương Thủy – Hoa hậu Doanh nhân người Việt thế giới 2017, Tổng Giám đốc Học viện phát triển giáo dục SMT là Trưởng Ban tổ chức đã tổ chức buổi trải nghiệm thực tế đưa các thí sinh tham dự cuộc thi “Tìm Kiếm Thiên Tài Nhí 2018” tới chùa Tăng Phúc nghe cư sĩ Phạm Khoa giảng về đạo Phật và làm lễ báo hiếu cha mẹ.

    Qua những lời chia sẻ của Đại đức, hình ảnh về người cha, người mẹ vất vả từ lúc mang thai con, sinh con, nuôi con cho đến lúc trưởng thành, bao nỗi nhọc nhằn và tình yêu thương vô bờ bến ấy như ùa về. Con lớn lên bằng dòng sữa ngọt ngào, trong vòng tay yêu thương của mẹ và cha. Lời mẹ ru êm êm, dìu dặt qua những câu ca dao, bằng những câu chuyện cổ tích mẹ đã đưa con vào giấc mộng thần tiên. Thế nhưng có một câu chuyện cổ tích ngay giữa đời thường, quá đỗi thiêng liêng sao con chưa từng nghe mẹ kể bao giờ.

    Các bạn thí sinh lần đầu tiên được hoan hỉ dùng cơm chay buổi trưa tại chùa trong chính niệm. Thức ăn này là tặng phẩm của đất, trời, của muôn loài và công phu lao tác. Xin tập ăn trong chánh niệm và lòng biết ơn để xứng đáng thọ dụng thứ ăn này. Khi ăn, xin nhớ nhận diện và chuyển hóa những tâm hành xấu, nhất là tật ăn uống không có chừng mực. Xin nguyện ăn như thế nào để giảm thiểu được khổ đau của muôn loài, bảo hộ trái đất và chấm dứt những nguyên nhân gây biến đổi khí hậu bất thường. Vì muốn xây dựng tăng thân, nuôi dưỡng tình huynh đệ và thực tập con đường hiểu và thương nên chúng con xin thọ dụng thứ ăn này.

    Có lẽ trong chúng ta, ai cũng từng làm cha mẹ phiền lòng. Có người vì cuộc sống bận rộn với những lo toan, hay vì sự vô tâm, ham chơi của tuổi trẻ, chúng ta đã lãng quên sự thiêng liêng trong tình yêu thương của hai đấng sinh thành. Để rồi, một lúc nào đó chúng ta nhìn lại, bên ta không còn nữa hình ảnh người mẹ gầy, mỏi mắt trông con trong những đêm con vui chơi cùng chúng bạn. Lời yêu thương cha, yêu thương mẹ con hằng ấp ủ nhưng sao khó thốt một cách lạ kỳ. 

    Không gian Tam Bảo như lắng xuống, đâu đó vang lên những tiếng nấc nghẹn ngào vì những lỗi lầm, thiếu suy nghĩ của tuổi trẻ dại khờ. Mong rằng các bạn sẽ chuyển hóa những cảm xúc này thành những năng lượng yêu thương, có thái độ sống tốt hơn làm món quà dâng tặng hai đấng sinh thành trong mùa Vu Lan sắp đến.

    Buổi lễ thay lời động viên của Ban tổ chức dành cho các bạn, đây cũng là cơ hội để các bạn nhìn lại công ơn sâu dày của cha mẹ và gửi lời cảm ơn đến hai đấng sinh thành. Buổi lễ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của các bạn. Hay nói cách khác, các bạn đã trưởng thành, nên mỗi ý nghĩ, lời nói, hành động phải tốt hơn, sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội.

    P.Q


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-thi-sinh-cuoc-thi-tim-kiem-thien-tai-nhi-2018-nghe-giang-ve-dao-phat-tai-chua-tang-phuc-tu-a236137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan