+Aa-
    Zalo

    Cách ly nữ du khách Nga nghi nhiễm MERS tại Đà Lạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nữ du khách Nga từng quá cảnh tại sân bay của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Cô nhập viện sau khi có triệu chứng sốt, đau họng

    (ĐSPL) - Nữ du khách Nga từng quá cảnh tại sân bay của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Cô nhập viện sau khi có triệu chứng sốt, đau họng và hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt.

    Ngày 23/6, bác sỹ Phạm Thị Bạch Yến - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng xác nhận, ngành y tế Lâm Đồng đã cho cách ly theo dõi hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông do virus corona (MERS-CoV) đối với một nữ du khách Nga.

    Hiện, nữ du khách này đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng (thành phố Đà Lạt). Người này có tiền sử quá cảnh sân bay Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

    Nữ du khách 24 tuổi cùng bạn đến Đà Lạt ba ngày trước. Cô được xác định đã có mặt tại Việt Nam khoảng 10 ngày.

    Ngày 22/6, cô bị sốt, đau họng và sáng nay (23/6) cô đã đến khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt.

    Sau khi tiếp nhận bệnh nhân và nghi ngờ nhiễm MERS, Bệnh viện Hoàn Mỹ đã báo cáo Sở Y tế Lâm Đồng và nhận chỉ đạo đưa bệnh nhân về bệnh viện đa khoa của tỉnh để tiến hành cách ly ngay trưa cùng ngày.

    Hiện nữ du khách cùng bạn trai được bố trí ở chung một phòng tại bệnh viện.

    Trung tâm Y tế dự phòng của tỉnh cũng đã đến lấy mẫu bệnh phẩm của nữ du khách Nga gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, hiện chưa có kết quả.

    Theo bà Yến, việc cách ly theo dõi hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông do vi rút Corona (MERS-CoV) trong trường hợp này là hoàn toàn cần thiết và chính đáng. 

    Trước diễn biến phức tạp của dịch MERS-CoV trên thế giới, đặc biệt là tại khu vực châu Á, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Sở Y tế và một số sở, ngành có liên quan tăng cường các biện pháp phòng chống dịch MERS-CoV, sẵn sàng triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn khi có trường hợp bệnh xâm nhập vào địa phương.

    MERS có nguồn gốc từ Trung Đông, đang tấn công Hàn Quốc với 172 người nhiễm bệnh, 27 người tử vong. Bệnh đã xuất hiện tại Đức, mới đây là Thái Lan và có thể xâm nhập vào Việt Nam bất cứ lúc nào.

    BÁCH NHẬT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ly-nu-du-khach-nga-nghi-nhiem-mers-tai-da-lat-a99493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.