+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh đàn cá voi săn mồi trên vùng biển Cô Tô

    (ĐS&PL) - Ngư dân huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) đã ghi lại khoảnh khắc đàn cá voi bất ngờ xuất hiện săn mồi cách bờ biển Cô Tô khoảng chừng 1km.

    Khoảng 15h ngày 22/9, ngư dân Vương Ngọc Thủy (55 tuổi) cho biết đã nhìn thấy đàn cá voi có 3 con cùng nhau nô đùa trên mặt nước thuộc vùng biển Cô Tô.

    Thời điểm này, tàu ông Thuỷ đang buông câu cách khu vực cá voi xuất hiện khoảng 200m nên quan sát rất rõ. Đáng chú ý, có lúc miệng cá voi vươn lên trên mặt nước khoảng 2m, đớp mồi. Cá voi xuất hiện liên tục trong 1h đồng hồ trước khi biến mất tại khu vùng biển này.

    dan-ca-voi-no-dua-tren-vung-bien-co-to.mp4

    Cá voi săn mồi trên vùng biển Cô Tô

    Ông Thuỷ cho biết thêm, sinh sống ở huyện đảo Cô Tô từ năm 1979 đến nay, đây là lần đầu tiên ông được chứng kiến sự việc kỳ thú này và dùng điện thoại quay lại khoảnh khắc này để người dân cùng xem.

    Lãnh đạo một cơ quan chuyên môn của huyện Cô Tô cho biết: Do điều kiện khí hậu và môi trường biển của huyện Cô Tô trong lành, nên thời gian gần đây, cá heo, cá voi, rùa biển… quý hiếm thường xuyên bơi vào và nổi lên mặt nước nô đùa.

    XEM THÊM: Video: Kinh hãi sư tử bất ngờ tấn công người huấn luyện khi đang biểu diễn

    "Đây là minh chứng cho thấy môi trường biển ở Cô Tô phù hợp để nhiều loài quý, hiếm từ đại dương tìm về kiếm ăn, sinh sản", báo Giao Thông dẫn lời vị lãnh đạo này.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-dan-ca-voi-san-moi-tren-vung-bien-co-to-a592900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan