+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 7 tuổi bị rơi xuống cống, nước cuốn trôi đi hơn 300m vẫn sống sót kỳ diệu

    (ĐS&PL) - Đang chơi cùng bạn bè thì bị cuốn xuống ống cống thoát nước. Cậu bé 7 tuổi bị trôi đi hơn 300m và mắc kẹt tại một khúc cua. Tuy nhiên, phép màu đã xảy ra, cậu bé may mắn thoát ra được nhờ một hố ga gần đó.

    Ngày 18/12, sự việc cậu bé 7 tuổi tên là Raphael dos Santos ở thành phố Cruz Alta, miền nam Brazil bị ngã xuống cống thoát nước thu hút đông đảo bàn tán của dư luận. 

    Theo truyền thông địa phương, thời tiết tại Cruz Alta lúc này đang trong đợt mưa bão. Hôm đó,  Raphael đang chơi cùng bạn bè ngoài sân thì bị ngã xuống ống cống thoát nước và bị nước cuốn đi.  

    Vì không kịp kéo Raphael ra ngoài, nhóm bạn vội vàng trở về báo cho gia đình cậu bé.

    cau be 7 tuoi bi roi xuong cong nuoc cuon troi di hon 300m van song sot ky dieu
    Cậu bé có nhiều vết xước và vết bầm tím trên mặt. Ảnh: Jam Press

    Anh Paulo Renato Rocha da Silva (44 tuổi), cha của Raphael kể lại: "Sau khi nhận được cuộc gọi từ bọn trẻ, tôi lập tức chạy đến hiện trường nhưng đã quá muộn. Thằng bé đã bị cuốn xuống ống cống, mọi chuyện diễn ra quá nhanh. Tôi nghĩ không có cách nào cứu được thằng bé nữa".

    Được biết, cậu bé bị cuốn trôi xa hơn 300m và bị mắc kẹt tại một khúc cua. May mắn là đứa trẻ đã thoát ra được qua một hố ga gần đó.  

    Chia sẻ với truyền thông, cậu bé cho biết: "Trong đường cống ngập nước và cháu gần như không thể thở được. Do không thể cử động cơ thể, cháu chỉ biết cố gắng ngóc đầu lên để thở nhưng không thành công. Cháu cứ thế xuôi theo dòng nước cho tới khi bị mắc kẹt tại một khúc cua trong ống nước, lúc này mới chui ra khỏi một hố ga ở gần đó".

    cau be 7 tuoi bi roi xuong cong nuoc cuon troi di hon 300m van song sot ky dieu1
    Chiếc cống nơi cậu bé bị rơi xuống. Ảnh: Jam Press

    Khi thoát ra ngoài, Raphael có nhiều vết xước và vết bầm tím trên mặt. Cậu bé được bố đưa đến bệnh viện địa phương và phải khâu 25 mũi, sau đó được về nhà mà không phải nằm viện.

    "Tôi từng nghĩ có thể sẽ không được gặp lại con nữa, nhưng thật ngạc nhiên, điều kỳ diệu xảy ra và Raphael vẫn sống sót", ông Paulo vui vẻ cho biết. 

    Sau vụ tai nạn, chính quyền địa phương đã đậy cống thoát nước bị hở đó.

    Đầu năm 2023, hai cậu bé khoảng 12 -13 tuổi được giải cứu sau khi chui vào hệ thống thoát nước và mắc kẹt trong mê cung đường hầm ở ngoại ô Pooraka, thành phố Adelaide, nam Australia.

    Những đứa trẻ này đã bò vào hệ thống thoát nước qua lối mở ở Mawson Lakes - một vùng ngoại ô khác của thành phố, bị mắc kẹt trong đường hầm vài giờ.  Người dân khu vực đó đã báo tin cho lực lượng chức năng sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu. Hai cậu bé được phát hiện ở nơi cách vị trí ban đầu (bắt đầu vào hệ thống cống ngầm) khoảng 1,5 km.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-7-tuoi-bi-roi-xuong-cong-nuoc-cuon-troi-di-hon-300m-van-song-sot-ky-dieu-a604761.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan