+Aa-
    Zalo

    Câu chuyện về tình người trong đêm mưa bão gây xúc động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghe tin bạn gặp nạn, Lương Toản vượt qua mưa bão, ngập lụt đến giúp đỡ ngay trong đêm. Tại đây, chàng trai nhận được sự quan tâm, động viên từ những người đi đường.

    Nghe tin bạn gặp nạn, Lương Toản vượt qua mưa bão, ngập lụt đến giúp đỡ ngay trong đêm. Tại đây, chàng trai nhận được sự quan tâm, động viên từ những người đi đường tốt bụng.

    Vừa qua, câu chuyện giúp người trong đêm mưa gió do Lê Lương Toản (23 tuổi, sinh viên ĐH Kinh doanh công nghệ Hà Nội) chia sẻ thu hút gần 4.000 like (thích) và hàng nghìn phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

    Câu chuyện của Toản về đêm mưa gió thu hút dân mạng. Ảnh chụp màn hình.

    Toản kể, anh bất ngờ nhận được cuộc gọi từ người lạ, báo bạn thân là Nguyễn Minh Truyền gặp nạn tại chân cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội (đoạn rẽ xuống Đường 5 hướng về Gia Lâm).

    Vượt qua mưa gió, vùng nước ngập, Toản đến nơi tìm bạn. Tại đây, do không làm chủ tay lái, Truyền đã đâm vào đuôi xe Lexus, khiến ôtô này hư hỏng khá nặng. Song chủ nhân chiếc xe vẫn tận tình gọi cấp cứu, đưa Truyền vào bệnh viện mà không đòi bồi thường.

    Vì quá hoảng loạn, điện thoại lại cháy màn hình, chàng trai đành để xe cấp cứu đưa Truyền đến bệnh viện trước, còn anh ở lại tìm cách mang hai chiếc xe về nhà.

    Nam sinh ĐH Kinh doanh công nghệ cho biết: “Lúc này, dưới chân cầu ngập sâu khiến các phương tiện di chuyển rất khó khăn. Mình đứng dưới mưa từ 1h40 đến hơn 3h sáng để kêu gọi sự giúp đỡ từ những người đi đường. Một số người lẳng lặng bỏ đi, nhưng vẫn có không ít người dừng lại, cho gọi nhờ điện thoại, quan tâm dù chẳng biết mình là ai”.

    Khoảng 3h30, Toản nhận được sự hỗ trợ từ chủ nhân chiếc xe Innova mang biển số 29A ***08. Họ trấn an tâm lý và đưa ra những lời khuyên giúp anh có thể sớm vào viện với bạn.

    9X kể lại, 4 người đàn ông này không ngại mưa gió, cùng nhau bê chiếc RSX bị hư hỏng khá nặng của Truyền lên xe và đẩy xe giúp Toản vượt qua vùng ngập lụt. Đến 4h sáng, họ mới chở được xe của Truyền về nhà, rồi đưa Toản đến bệnh viện để chăm sóc cho bạn.

    4 người đàn ông trên chiếc Innova giúp đỡ Toản trong đêm mưa gió. Ảnh: NVCC.

    Sau khi câu chuyện được chia sẻ, phần lớn dân mạng tỏ ra bất ngờ trước nghĩa cử đẹp trong đêm mưa bão.

    Phía Truyền, khi được đưa vào bệnh viện, anh bị mất trí nhớ tạm thời, liên tục hoảng loạn. Tuy nhiên, qua vài ngày điều trị, sức khỏe của Truyền ổn định và đang dần phục hồi trí nhớ.

    Thành viên Anh Khoa bình luận: "Trong những lúc khó khăn nhất mới thấy tình bạn cao quý đến nhường nào. Tất cả những nhân vật trong câu chuyện này đều để lại ấn tượng sâu sắc với tôi. Mong Truyền sớm hồi phục".

    Toản cho biết, anh và Truyền chơi với nhau từ năm nhất đại học, đến nay được gần 4 năm. Cuộc sống sinh viên khá khó khăn, nhưng cả hai luôn hỗ trợ, coi nhau như anh em trong nhà. Mới đây, Toản là người mang xe của Truyền đi sửa chữa và báo cho gia đình bạn.

    Nhờ mạng xã hội, Toản tìm thấy những người đã giúp mình trong đêm mưa gió vừa qua. Đôi bạn tiết lộ, họ dự định sau khi Truyền khỏe, cả hai sẽ đến thăm và cảm ơn những vị ân nhân này.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Xem thêm video:

    [mecloud]bszDIN78Gi[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-ve-tinh-nguoi-trong-dem-mua-bao-gay-xuc-dong-a112046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.