+Aa-
    Zalo

    Chi 11 triệu mua món đồ đấu giá, người đàn ông đổi đời nhờ phát hiện kho báu bị lãng quên

    (ĐS&PL) - Người đàn ông may mắn phát hiện kho báu khó tin bên trong món đồ mua tại một buổi đấu giá.

    Ông Dan Dotson – người tổ chức bán đấu giá kiêm MC chương trình truyền hình nổi tiếng Storage Wars của Mỹ, mới đây thu hút sự chú ý của không ít cư dân mạng khi chia sẻ câu chuyện của một khách hàng may mắn.

    Thông qua một video đăng tải trên mạng xã hội, Dan cho biết vào năm 2018, một trong những khách hàng của ông đã phát hiện kho báu đúng nghĩa sau khi thành công mua lại kho chứa vô chủ trong chương trình đấu giá. Theo nam MC, một người phụ nữ đã đến gặp ông tại sự kiện từ thiện ở California và kể về vận may khó tin.

    “Một người phụ nữ châu Á lớn tuổi ngồi ở bàn bên cạnh luôn nhìn tôi như thể bà ấy có điều muốn nói. Người phụ nữ cuối cùng tiến lại chỗ tôi, kể rằng chồng bà ấy làm cùng một người đàn ông từng mua kho chứa trong phiên đấu giá của tôi với giá 390 bảng Anh (hơn 11 triệu đồng) rồi tìm được két sắt bên trong.

    Tôi đoán là người thợ đầu tiên không thể mở được két sắt nên họ đã phải gọi tới người thợ thứ hai. Két sắt được mở ra thành công, bên trong không trống rỗng như nhiều trường hợp khác mà có tới 5,8 triệu bảng Anh tiền mặt (khoảng 168 tỷ đồng)”, Dan nhớ lại.

    chi 11 trieu mua mon do dau gia nguoi dan ong doi doi nho phat hien kho bau bi lang quen1
    Số tiền gần 170 tỷ đồng bị bỏ quên trong chiếc két. 

    Tuy nhiên, người đàn ông may mắn không được giữ toàn bộ số tiền mà phải trả lại phần lớn cho chủ sở hữu ban đầu. Chia sẻ với The Blast vào thời điểm đó, Dan cho hay luật sư đại diện cho chủ sở hữu số tiền đã liên hệ với người đàn ông may mắn kia.

    Luật sư đề nghị người đàn ông trả lại số tiền tìm được cho chủ sở hữu, đổi lại anh sẽ nhận được tiền hậu tạ là 465.000 bảng Anh (khoảng 13,4 tỷ đồng). Sau khi bị từ chối, vị luật sư này tiếp tục đưa ra đề nghị hấp dẫn hơn.

    Cụ thể, người đàn ông sẽ được nhận 930.000 bảng Anh (khoảng 26,9 tỷ đồng) với điều kiện anh ta trả số tiền còn lại trong két sắt cho người chủ thực sự. Lần này, người đàn ông giấu tên đã chấp nhận lời đề nghị của luật sư.

    Dan nói ông không hiểu vì sao người chủ lại quên số tiền lớn như vậy trong két: “5,8 triệu bảng Anh ở bên trong két. Tôi không nghĩ họ có thể quên nhưng cũng có thể họ không quản lý số tiền đó. Tôi cũng không biết nữa”.

    “Thẻ tín dụng bị cắt, chủ sở hữu số tiền chuyển đi, hoặc có thể người đó bị vào tù, ai biết được chuyện gì đã xảy ra”, Laura – vợ của Dan nêu một số lý do khiến số tiền bị bỏ quên. Vợ chồng Dan đều cho rằng đây chắc chắn là kho chứa giá trị nhất mà họ từng bán trong chương trình đấu giá.

    Đinh Kim(Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-11-trieu-mua-mon-do-dau-gia-nguoi-dan-ong-doi-doi-nho-phat-hien-kho-bau-bi-lang-quen-a536456.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan