+Aa-
    Zalo

    Chia tay tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier lọt tầm ngắm của LĐBĐ Indonesia?

    (ĐS&PL) - Ông Arya Sinulingga - Ủy viên ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Indonesia khẳng định HLV Philippe Troussier là ứng viên nặng ký cho vị trí Giám đốc kỹ thuật.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin trên tờ Bola của Indonesia cho biết, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang tìm kiếm người phù hợp cho vai trò Giám đốc kỹ thuật - vị trí vốn bỏ trống trong nhiều tháng qua, sau khi HLV Indra Sjafri (người giúp Indonesia vô địch SEA Games 32) được bổ nhiệm HLV trưởng đội tuyển U20 Indonesia.

    Theo tờ báo này, một trong những ứng viên hàng đầu đang được PSSI liên hệ là HLV Philippe Troussier - cựu “thuyền trưởng” đội tuyển Việt Nam. Hai bên thậm chí đang ở rất gần với bản hợp đồng.

    Ủy viên ban chấp hành PSSI Arya Sinulingga khẳng định HLV Philippe Troussier là ứng viên nặng ký cho vị trí Giám đốc kỹ thuật.

    "Kế hoạch tìm Giám đốc kỹ thuật sắp hoàn tất. Dù sao thì chúng tôi vẫn đang xem xét về khả năng bổ nhiệm ông Troussier. Ông ấy đang nằm trong tầm ngắm của PSSI", ông Arya Sinulingga cho biết.

    HLV Philippe Troussier đã đến xem trận U23 Indonesia gặp U23 Guinea tại Paris (Pháp). Ảnh: FIFA

    HLV Philippe Troussier đã đến xem trận U23 Indonesia gặp U23 Guinea tại Paris (Pháp). Ảnh: FIFA

    Việc PSSI mời HLV Phillippe Troussier làm Giám đốc kỹ thuật là hoàn toàn có cơ sở. Mới đây, vị chiến lược gia này đã đến xem trận U23 Indonesia gặp U23 Guinea tại Paris (Pháp), trong khuôn khổ trận play-off tranh vé dự Olympic 2024.

    Ở trận đấu này, nhà cầm quân người Pháp chụp ảnh rất thân mật với bác sĩ Choi Ju-young - người từng là trợ lý của HLV Park Hang Seo và hiện đang làm việc cho PSSI.

    Trong khi đó, VTC News dẫn thông tin từ iNews Indonesia cho hay, PSSI để ngỏ khả năng mời HLV Philippe Troussier làm Giám đốc kĩ thuật. 

    Theo đánh giá của PSSI, vị trí Giám đốc kĩ thuật sẽ nắm vai trò hỗ trợ toàn lực cho đội tuyển quốc gia Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo đang có huấn luyện viên tốt và dàn cầu thủ chất lượng, điều họ cần chính là chiến lược phát triển tốt cho nhiều năm tới.

    Mặc dù không thể giành vé dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 nhưng U23 Indonesia có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết một kì U23 châu Á. Nhiều khả năng HLV Shin Tae-yong sẽ sớm kí kết hợp đồng mới với PSSI.

    HLV Philippe Trouisser trở về Pháp sau khi kết thúc hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).  Nếu trở thành Giám đốc kĩ thuật của PSSI, ông sẽ có màn kết hợp đáng chờ đợi với đồng nghiệp Shin Tae-yong - người từng đánh bại ông 4 lần trong một năm qua.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chia-tay-tuyen-viet-nam-hlv-philippe-troussier-lot-tam-ngam-cua-l-b-indonesia-a422695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan