+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Mỹ yêu cầu Apple có câu trả lời về vụ làm chậm iPhone

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ đã gửi thư tới CEO Tim Cook yêu cầu Apple cung cấp thêm thông tin xoay quanh vụ bê bối làm chậm iPhone.

    Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ yêu cầu Apple cung cấp thêm thông tin xoay quanh vụ bê bối làm chậm iPhone.

    Trong một lá thư gửi đến CEO Tim Cook hôm 9/1, Thượng nghị sĩ John Thune, đảng viên đảng Cộng hòa, người đứng đầu Ủy ban Thương mại, Khoa học và Giao thông vận tải Mỹ đã yêu cầu Apple giải thích lý do làm chậm iPhone đời cũ bằng cách can thiệp vào tính năng quản lý năng lượng trên iOS 10.2.1.

    Ủy ban Thượng viện Mỹ vào cuộc vụ bê bối làm chậm iPhone của Apple. Ảnh: Thanh niên

    Cụ thể, Thượng nghị sĩ John Thune yêu cầu Apple nên minh bạch số lượng người đang chỉ trích công ty vì cố tình giảm hiệu năng iPhone; xem xét thay thế pin miễn phí cho người dùng thay vì tính phí 29 USD như hiện nay hoặc có giá thay mới "tượng trưng"; minh bạch về tính năng quản lý năng lượng của iOS; đưa tùy chọn cập nhật hoặc từ chối cập nhật khi có phiên bản mới; bổ sung tính năng hiển thị chi tiết tình trạng pin và sự ảnh hưởng của nó đến hiệu suất thiết bị. Thượng nghị sĩ Mỹ muốn Apple đưa ra câu trả lời vào ngày 23/1.

    Apple như thường lệ vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về yêu cầu trên của thượng nghị sỹ Thune.

    Ngay sau khi thừa nhận làm chậm các model iPhone đời cũ (iPhone 6, 6s, 7, bao gồm bản Plus và iPhone SE) vào cuối tháng 12/2017, Apple dường như đang lao vào một vòng xoáy của những vụ kiện tập thể trên khắp thế giới.

    Tính tới nay, số đơn kiện Apple trên thế giới đã lên tới 30 vụ. Trong đó, vụ kiện đình đám nhất liên quan đến một nguyên đơn tại Mỹ yêu cầu Apple bồi thường lên tới gần 1.000 tỷ USD.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-my-yeu-cau-apple-co-cau-tra-loi-ve-vu-lam-cham-iphone-a216209.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan