+Aa-
    Zalo

    Choáng ngợp trước phong cảnh đẹp như tranh ở thị trấn nhỏ nhất thế giới

    (ĐS&PL) - Nằm trên đỉnh một ngọn đồi, Hum được mệnh danh là thị trấn nhỏ nhất thế giới khi chỉ có vỏn vẹn 2 con phố với 3 bức tường nhà, dân số chưa đến 30 người.

    choang ngop truoc phong canh dep nhu tranh o thi tran dep nhat the goi

    Nằm ở trung tâm vùng Istria, cách thủ đô Zagreb của Croatia khoảng 2,5 tiếng lái xe, thị trấn Hum là nơi sinh sống của 20-30 người (21 người theo điều tra dân số quốc gia năm 2011 và 27 người vào năm 2021). Khu định cư này nằm trên đỉnh đồi từ thời trung cổ, cho đến nay, nguồn gốc hình thành thị trấn Hum vẫn còn là điều bí ẩn.

    choang ngop truoc phong canh dep nhu tranh o thi tran dep nhat the goi5

    Tuy nhiên, lần đầu tiên thị trấn này được nhắc đến trong các tài liệu lịch sử là vào năm 1102, khi còn được gọi với cái tên Cholm. Một tháp chuông và tháp canh được xây dựng vào năm 1552 như một phần của hệ thống phòng thủ của thị trấn. Các lính canh cùng gia đình bắt đầu chuyển đến, dù vậy thị trấn chưa từng thực sự phát triển trong nhiều thế kỷ.

    choang ngop truoc phong canh dep nhu tranh o thi tran dep nhat the goi6

    Hiện tại, khu định cư đẹp như tranh vẽ ở Istria chỉ có 3 dãy nhà thời trung cổ và 2 con phố. Với chiều dài chỉ 100m và chiều rộng 30m, không có gì khó hiểu khi Hum được coi là thị trấn nhỏ nhất thế giới.

    choang ngop truoc phong canh dep nhu tranh o thi tran dep nhat the goi2

    Danh hiệu “thị trấn nhỏ nhất thế giới” đã làm nên điều kỳ diệu cho thị trấn Hum. Ngày nay, du lịch được coi là một trong hai nguồn thu nhập chính của người dân địa phương, bên cạnh nông nghiệp. Tuy thị trấn không có quá nhiều địa điểm tham quan do diện tích nhỏ hẹp, người dân địa phương cố gắng hết sức chào đón du khách đến quay phim, đi bộ dọc theo 1 trong hai con đường rải sỏi, đồng thời chiêm ngưỡng kiến trúc thời trung cổ tuyệt đẹp.

    choang ngop truoc phong canh dep nhu tranh o thi tran dep nhat the goi3

    Bao quanh thị trấn Hum là một bức tường đá nhỏ được dựng lên từ thời trung cổ nhằm bảo vệ nơi đây khỏi các cuộc tấn công của cướp. Bằng cách nào đó, cho tới hiện tai, khu định cư này vẫn giữ được trọn vẹn sự bình yên bên trong, không chịu sự ảnh hưởng của thế giới ồn ào và nhộn nhịp bên ngoài. Tòa thị chính và giáo xứ ở Hum được bảo tồn tốt, đem đến cho du khách góc nhìn về lịch sử tại thị trấn cổ.

    choang ngop truoc phong canh dep nhu tranh o thi tran dep nhat the goi4

    Mặc dù chỉ có 1 nhà hàng duy nhất nhưng Hum sở hữu nền ẩm thực độc đáo, nổi tiếng với “humska biska” – loại đồ uống như rượu Brandy được người dân xem như thuốc chữa bệnh. Nhiều du khách đến thăm thị trấn này đã để lại những bình luận khen ngợi vẻ đẹp, sự tĩnh lặng cũng như các món ăn địa phương.

    choang ngop truoc phong canh dep nhu tranh o thi tran dep nhat the goi1

    Du khách có thể tự lái ô tô đến thị trấn Hum. Ngoài đi từ thủ đô Zagreb, du khách có thể xuất phát từ các thị trấn Umag, Rovinj và Porec, chỉ mất khoảng 1 tiếng di chuyển. Nếu muốn đi bằng tàu hỏa, thời gian di chuyển từ Zagreb đến Hum khoảng 8 tiếng, bao gồm cả thời gian dừng nghỉ giữa các chặng. Từ thị trấn nhỏ nhất thế giới, du khách có thể ghé thăm các ngôi làng miền núi đẹp mộng mơ khác gần đó như Motovun, Groznjan và Buje.

    Đinh Kim(Theo OC)

    Ảnh: Trip, News, Visit Croatia

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-ngop-truoc-phong-canh-dep-nhu-tranh-o-thi-tran-nho-nhat-the-gioi-a558316.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan