+Aa-
    Zalo

    Chồng ăn bánh quy vợ làm rồi "bốc hơi" bí ẩn, âm mưu thâm độc khiến tất cả ớn lạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Được vợ mời ăn những chiếc bánh quy do chính tay làm, người chồng không ngờ rằng đằng sau đó là cả âm mưu thâm độc.

    Vụ án xảy ra vào tháng 9/2020 tại thị trấn Walpeup, phía Tây Bắc bang Victoria, Australia. Rebecca Payne (43 tuổi) bị cáo buộc sát hại người chồng hơn 25 tuổi của mình là Noel Payne (68 tuổi)

    Nhìn từ bên ngoài, vợ chồng Payne trông có vẻ là một gia đình nông thôn bình thường. Tuy nhiên, những người gần gũi nhất với cặp đôi nói rằng cuộc hôn nhân của họ không hề hạnh phúc.

    giet chong
    Rebecca Payne và chồng Noel Payne

    Người chồng Noel gặp Rebecca lần đầu khi cô sống cạnh con gái Tracy của ông ở Gorokan, New South Wales. Tracy cho biết cô ấy nghĩ Rebecca là một người xấu và cô ấy không bao giờ muốn chuyện tình cảm giữa hai người nảy nở.

    Thế nhưng, Noel và Rebecca rất hợp nhau và họ nhanh chóng kết hôn rồi cùng nhau bắt đầu một cuộc sống mới ở vùng nông thôn Victoria. Tuy nhiên, những người hàng xóm cho biết mối quan hệ này sau đó đã xuất hiện tình trạng bạo lực và cáo buộc rằng Noel đánh vợ.

    Vào ngày xảy ra vụ việc, Rebecca đã tự làm vài chiếc bánh quy thơm ngon rồi mời chồng ăn. Ông Noel không nhận ra bất cứ điều gì bất thường, vô tư ăn bánh vợ đưa mà không ngờ được mối hiểm họa ẩn sau đó.

    Trên thực tế, Rebecca đã đánh thuốc mê chồng bằng Temazepam - loại thuốc được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ trầm trọng. Cô ta đã nghiền nát loại thuốc này rồi trộn nó vào lớp kem của chiếc bánh quy tự làm. Ông Noel đã ăn 2 cái bánh rồi nhanh chóng trở nên bất tỉnh vì dùng thuốc quá liều.

    Người phụ nữ thừa nhận rằng khi thấy chồng không còn mạch đập, cô không cố gắng hồi sức cho anh ấy và cũng không gọi xe cấp cứu. Cô ấy nói rằng bản thân đã hoảng sợ và nhanh chóng quấn thi thể chồng trong một chiếc chăn trước khi buộc hai đầu bằng băng keo, ném anh ta vào tủ đông lạnh và đóng cửa tủ lại.

    Vài ngày sau, Rebecca kéo tủ đông sang sân sau nhà hàng xóm. Ngay sau đó, một người dân đã mở nắp chiếc tủ rồi gọi điện báo cảnh sát và Rebecca bị bắt.

    Mặc dù vậy, khi bị bắt giữ, cô Rebecca vẫn phủ nhận hoàn toàn hành vi cố ý giết người. Cô ta nói rằng mình chỉ định trộn thuốc vào bánh với ý định cho chồng đi ngủ một giấc lâu, do vậy chỉ có thể coi là ngộ sát. Rebecca nói tại phiên tòa: "Tôi chỉ muốn ông ấy ngủ một giấc rồi tỉnh lại. Tôi vẫn quan tâm đến ông ấy, mặc cho ông ấy đối xử với tôi rất tồi tệ".

    Công tố viên cáo buộc động cơ của Rebecca là "muốn thoát khỏi chồng". Rebecca cho biết đã bị chồng lạm dụng bằng lời nói hằng ngày và bạo hành thể xác 3-4 lần mỗi tuần. "Anh ấy đấm vào miệng, đánh vào mặt, đập vào đầu tôi", Rebecca nói. "Đã nhiều lần tôi bị đánh vào lưng khi cố gắng chạy đi nhưng anh ấy luôn túm được tóc và kéo tôi lại".

    Người phụ nữ nói rằng mình đã mắc phải chứng rối loạn ăn uống vì chồng. "Khi thấy tôi ăn, anh ấy nói trông tôi chẳng khác gì một con lợn", Rebecca cho biết thêm. "Tôi nghĩ rằng nếu tôi làm điều đó thì tôi sẽ thoát khỏi sự lạm dụng này vì anh ấy sẽ đi ngủ cả đêm rồi khi thức dậy vào hôm sau thì sẽ là một ngày khác”.

    Hai vợ chồng Rebecca và Noel đã ly thân 2 lần vào năm 2008 và năm 2012. Noel thậm chí đã đưa một người phụ nữ trẻ đến sống tại nhà họ. Sau chưa đầy 24 giờ cân nhắc, bồi thẩm đoàn đã phán quyết Rebecca có tội. Hiện tại, người phụ nữ này vẫn đang bị giam giữ. Phiên điều trần xét xử vụ án sẽ diễn ra trong thời gian tới trước khi tòa tuyên mức án cuối cùng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-an-banh-quy-vo-lam-roi-boc-hoi-bi-an-am-muu-tham-doc-dang-khien-tat-ca-on-lanh-a570974.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan