+Aa-
    Zalo

    Chủ đầu tư dự án Ecolife Capitol tự ý thay đổi thiết kế căn hộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khách hàng mua căn hộ tại dự án Ecolife Capitol (58 Tố Hữu, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc trước việc chủ đầu tư đơn phương thay đổi thiết kế căn hộ so với hợp đồng mua b

    Khách hàng mua căn hộ tại dự án Ecolife Capitol (58 Tố Hữu, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc trước việc chủ đầu tư đơn phương thay đổi thiết kế căn hộ so với hợp đồng mua bán.

    Dự án Ecolife Capitol do Công ty CP đầu tư và thương mại thủ đô Capital House làm chủ đầu tư, được xây dựng trên khu đất hơn 10.600 m2, cao 34-36 tầng, 2 tầng hầm, với tổng cộng 760 căn hộ. Hiện dự án đã hoàn thành xây thô, đang thi công phần nội thất để chuẩn bị bàn giao vào giữa năm 2017. Chủ đầu tư từng hứa hẹn dự án sẽ mang đến cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp cho cư dân nhưng ở thời điểm hiện tại, nhiều khách hàng đang phải đi đòi quyền lợi chính đáng.

    Khoảng 200 căn hộ tại dự án Ecolife Capitol bị thay đổi thiết kế

    Theo phản ánh, khi đến thăm căn hộ tương lai của mình, nhiều khách hàng đã bất ngờ và bức xúc trước việc sàn gỗ, tay nắm cửa, bồn tắm, vách kính ở khu bếp... không đúng theo hợp đồng mua bán đã ký. Cụ thể, tay nắm cửa theo hợp đồng là loại gạt ngang, có giá trên thị trường khoảng hơn 1 triệu đồng/chiếc nhưng chủ đầu tư tự ý thay đổi thành tay nắm tròn, giá chỉ khoảng hơn 100.000 đồng/chiếc. Bản vẽ thiết kế kèm theo hợp đồng mua bán của nhiều căn hộ thể hiện vị trí ngăn giữa bếp và logia là kính nhưng chủ đầu tư tự ý xây tường kín mít, khiến khu bếp mất ánh sáng tự nhiên. Sàn gỗ theo hợp đồng dày 12 mm nhưng chủ đầu tư lắp loại sàn chỉ dày 8 mm...

    “Chúng tôi bức xúc vì chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế sau đó mới mời nhiều khách hàng đến ký lại hợp đồng mua bán soạn sẵn để hợp thức hóa những nội dung công ty tự ý thay đổi. Điều đáng nói, bản dự thảo hợp đồng mới có nội dung “không thay đổi giá trị hợp đồng”, tức là không hoàn lại tiền chênh lệch chi phí thi công, vật liệu so với hợp đồng đã ký cho người mua nhà”, chị Trần Thị Hòa, một khách hàng phản ánh.

    Có thể khởi kiện

    Trao đổi với Thanh Niên, ông Đỗ Đức Đạt, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư và thương mại thủ đô Capital House thừa nhận đã tự ý thay đổi một số nội dung, hạng mục nội thất so với hợp đồng mua bán đã ký kết. “Việc thay đổi là để phù hợp với tiêu chí công trình xanh. Lỗi của chúng tôi là không sửa lại bản vẽ trong hợp đồng mua bán trước khi ký với khách hàng theo đúng phương án đã điều chỉnh tại nhà mẫu. Sau này, khi phát hiện ra bản vẽ trong hợp đồng mua bán của một số người mua nhà không đúng với thực tế thi công tại một vài hạng mục, chúng tôi đã mời khách hàng đến xin lỗi, thương lượng để ký lại hợp đồng”, ông Đạt nói.

    Ông Đạt cho biết có tổng cộng khoảng 200 căn hộ thi công không đúng với bản vẽ thiết kế ban đầu. Công ty cam kết sẽ tôn trọng hợp đồng mua bán đã ký kết. Nếu khách hàng yêu cầu theo đúng bản thiết kế đã ký, chủ đầu tư sẽ sửa lại và bàn giao căn hộ.

    Theo luật sư Bùi Quang Hưng, Trưởng Văn phòng luật BQH (Đoàn luật sư Hà Nội), khách hàng cần căn cứ theo hợp đồng mua bán, có thể thương lượng với chủ đầu tư, yêu cầu bồi thường hoặc từ chối nhận nhà, buộc chủ đầu tư hoàn thiện căn hộ theo đúng nội dung trong hợp đồng mua bán, hoặc có thể khởi kiện ra tòa.

    Theo Thanh Niên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dau-tu-du-an-ecolife-capitol-tu-y-thay-doi-thiet-ke-can-ho-a222611.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan