+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Barcelona xác nhận vẫn nợ tiền Messi

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Joan Laporta xác nhận Barca vẫn đang trả cho Lionel Messi những khoản nợ lương và sẽ tiếp tục như vậy cho đến năm 2025.

    Messi là một trong số những ngôi sao đầu tiên đồng ý giảm lương trong thời gian CLB gặp khó khăn tài chính ở mùa giải 2020-2021 vì tác động từ dịch Covid-19, dưới thời cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu.

    Được biết khoản cắt giảm này lên đến 70% và thỏa thuận là sẽ được trả dần trong những năm sau đó. Nên dù đã rời Barca từ năm 2021, thì siêu sao 36 tuổi vẫn đang được Barca trả lương trong hai năm qua, và còn tiếp tục cho đến năm 2025.

    Chủ tịch Barca, Laporta tiết lộ với La Vanguardia: “Những gì còn nợ anh ấy là từ việc trì hoãn trả lương đã được thỏa thuận với Hội đồng quản trị trước đó, và tạo ra các khoản thanh toán vẫn đang chờ xử lý cho đến khi kết thúc vào năm 2025. Anh ấy được trả lương một cách đều đặn”.

    Theo truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ sau khi Messi rời đi để gia nhập PSG cách đây 2 năm, thì số tiền nợ lương Barca phải trả cho anh khoảng 52 triệu euro.

    chu tich barcelona xac nhan van no tien messi
    Barca đang trả dần khoản tiền lương còn thiếu của Messi trong thời gian anh còn thi đấu ở Camp Nou. Ảnh: Reuters

    Messi đã rời Barca từ năm 2021. Hè năm nay, CLB chủ sân Camp Nou có cơ hội lớn để đón "El Pulga" trở lại nhưng đành bỏ qua vì chưa thể giải quyết khó khăn tài chính còn tồn đọng. Messi bày tỏ sự thất vọng và đã chọn Inter Miami làm bến đỗ sau khi chia tay PSG.

    Người đứng đầu Barca một lần nữa giải thích về việc Messi từ chối trở lại vào mùa hè này, đồng thời nhắc lại ý định tổ chức trận cầu vinh danh đội trưởng huyền thoại. Laporta nói: “Chúng tôi đã có thỏa thuận với La Liga rằng sẽ dành một phần nguồn lực mình có cho Messi. Điều đó đã được dự tính trong kế hoạch khả thi. Chúng tôi cũng đã thông báo điều đó với Jorge Messi. Nhưng anh ấy nói với tôi rằng Leo đã trải qua một năm rất khó khăn ở Paris và muốn ở một môi trường ít áp lực hơn. Nếu lựa chọn của chúng tôi, Leo sẽ tiếp tục chịu áp lực, và tôi hiểu quyết định của cậu ấy. Hãy chúc Leo thi đấu thật tốt ở Inter Miami còn chúng tôi sẽ bắt đầu chuẩn bị cho màn tri ân siêu hạng dành cho cậu ấy. Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 125 năm và khi chúng tôi trở lại Camp Nou, điều đó sẽ thật hoàn hảo”.

    "Tôi còn có thể tiết lộ rằng mọi thứ vẫn đang diễn ra với sự tôn trọng từ đôi bên", ông Laporta nói thêm về khoản nợ của Barca với Messi.

    Theo Mundo Deportivo, mới có 13 cầu thủ được Barca đăng ký lên La Liga mùa giải 2023/24 gồm Marc-Andre ter Stegen, Jules Kounde, Eric Garcia, Christensen, Pedri, Gavi, Kessie, Frenkie de Jong, Ferran Torres, Ansu Fati, Robert Lewandowski, Ousmane Dembele và Raphinha.

    Điều này đồng nghĩa tân binh Gundogan chưa đủ điều kiện để thi đấu mùa tới. Tương tự, CLB xứ Catalonia đạt thỏa thuận chiêu mộ Inigo Martinez từ Atletico Madrid song đang chờ tình hình tài chính được giải quyết mới có thể công bố.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-barcelona-xac-nhan-van-no-tien-messi-a581564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan