+Aa-
    Zalo

    Chuyến bay tại Mỹ bị hoãn 3 giờ chỉ vì một đàn ong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào ngày 3/5, một đàn ong đã đậu xuống cánh chiếc máy bay của hãng hàng không Delta Air Lines đang trên sân đỗ. Vụ việc khiến chuyến bay từ Houston đến Atlanta (Mỹ) bị hoãn trong khoảng 3 giờ.

    Theo CNN, chuyến bay dự kiến khởi hành từ Houston đến Atlanta lúc 12h25 ngày 3/5 (giờ địa phương) nhưng bị hoãn lại cho đến khoảng 16h30 do đàn ong.

    "Chuyến bay Delta 1682 từ sân bay Houston-Bush đến thành phố Atlanta đã bị hoãn vào chiều 3/5 sau khi một đàn ong đậu lên máy bay. Đàn ong thân thiện này rõ ràng muốn nói chuyện với cánh của máy bay chúng tôi, chắc chắn là để chia sẻ thông tin mới nhất về điều kiện bay tại sân bay" - tuyên bố của Delta Air Lines cho hay.

    Bà Anjali Enjeti - một hành khách trong chuyến bay cũng cho biết: "Chuyến bay rời Houston của tôi bị hoãn vì đàn ong tụ tập ở đầu một cánh. Họ sẽ không cho chúng tôi lên máy bay cho đến khi đuổi đàn ong ra""Nhân viên vừa thông báo rằng họ sẽ cử người đến xem xét đàn ong", bà nói thêm sau đó.

    bi hoan chuyen bay vi dan ong 1
    Một đàn ong đã đậu xuống cánh chiếc máy bay của hãng hàng không Delta Air Lines đang trên sân đỗ.

    Hãng hàng không được cho là đã xem xét một số biện pháp, bao gồm liên hệ với người nuôi ong, vì không chắc liệu đàn ong có bay đi sau khi máy bay cất cánh hay không. Tuy nhiên hãng bay đã không mời người nuôi ong tới vì họ không được phép chạm vào máy bay. Các chất dịch hại cũng không được phép phun lên máy bay.

    "Đã cố gắng thổi khí thải lên phần đầu cánh. Những con ong không nhúc nhích", bà Enjeti chia sẻ trong một bài đăng khác trên Twitter.

    Hành khách này cũng cho biết nhiều người tỏ ra cáu kỉnh và bực bội với việc chuyến bay bị hoãn. Phi hành đoàn đã phải rời máy bay để nhường cổng cho các chuyến bay khác sau khi không tìm được biện pháp.

    Đàn ong đã bay đi sau khi nhân viên mặt đất dùng các thiết bị để di chuyển chiếc máy bay ra vị trí khác. Delta Air Lines cũng đã xin lỗi hành khách về việc chuyến bay bị hoãn.

    Theo CNN, đàn ong đậu trên máy bay là chuyện rất hiếm nhưng không phải là chưa từng xảy ra. Năm 2019, Air India đã phải hoãn chuyến bay vì phát hiện đàn ong trên thân máy bay. Hãng bay sau đó phải dùng vòi rồng để đuổi đàn ong.

    Năm 2016, một máy bay chiến đấu F-22 Raptor ở bang Virginia, Mỹ đã bị 20.000 con ong đậu lên. Nhà chức trách sau đó phải nhờ đến sự trợ giúp của một người nuôi ong để đuổi chúng đi.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-bay-tai-my-bi-hoan-3-gio-chi-vi-mot-dan-ong-a574437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan