+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia khuyên chị em nội trợ nên "chọn mua" 8 loại cá này nếu muốn cả gia đình sống khỏe

    (ĐS&PL) - Cá nói chung và cá biển nói riêng là một trong những thực phẩm quen thuộc và tốt cho sức khoẻ vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như protein và omega-3.

    Có nên ăn cá thường xuyên?

    Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn cá ít nhất 2 lần một tuần, nhất là các loại cá giàu axit béo omega-3. Lý do cá là thực phẩm giá trị dinh dưỡng cao. Đó là nguồn protein quý, đủ các các axit amin cần thiết, chứa nhiều vitamin A, D, và chất béo lành mạnh. Thịt của cá thơm ngon, dễ nấu chín, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu.

    Theo báo Sức khoẻ & Đời sống, chuyên gia dinh dưỡng BS. Trần Thị Bích Nga cho biết, omega-3 là chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng đối với cơ thể và bộ não. Bộ não sử dụng omega-3 để xây dựng tế bào não và tế bào thần kinh, làm giảm các triệu chứng lo lắng, trầm cảm và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về trí nhớ do tuổi tác.

    chuyen gia khuyen chi em noi tro nen chon mua 8 loai ca nay neu muon ca gia dinh song khoe dspl
    Cá tốt cho sức khỏe vì giàu omega-3 và vitamin D. Ảnh minh họa

    Cá cũng là thực phẩm rất tốt đối với hệ tim mạch. Omega-3 trong cá giúp giảm nồng độ triglyceride trong máu và giảm tắc nghẽn mạch máu.

    Nghiên cứu cho thấy, những người ăn cá thường xuyên có ít nguy cơ bị đau tim, đột quỵ và tử vong do bệnh tim. Cá cũng là một trong những nguồn cung cấp vitamin D, chất dinh dưỡng quan trọng rất dễ bị thiếu hụt.

    Những loại cá tốt cho sức khoẻ bạn nên ăn thường xuyên

    Dưới đây là những loại cá tốt cho sức khoẻ được các chuyên gia khuyên nên ăn thường xuyên:

    Cá hồi

    Thông tin từ website Bệnh viện Đa khoa Vinmec cho biết, cá hồi dồi dào Omega 3 nhất. Trong 100g cá hồi có 2,3g Omega 3, tác dụng giảm lượng cholesterol trong cơ thể, duy trì tính linh hoạt của động mạch, tĩnh mạch và tăng cường cơ tim. Omega 3 cũng được cho là có tác dụng giảm huyết áp và ngăn ngừa cứng thành động mạch.

    Các protein trong cá hồi giúp cơ thể dễ tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng. Cá hồi rất giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu như sắt, canxi, phốt pho, selen, vitamin A, D, B. Đây là những dưỡng chất cần thiết cho sự chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể người.

    Cá cơm

    chuyen gia khuyen chi em noi tro nen chon mua 8 loai ca nay neu muon ca gia dinh song khoe dspl1
    Cá cơm. Ảnh minh họa

    Cá cơm là loài cá nhỏ, thân mảnh, sống gần các vùng ven biển. Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng cá cơm rất giàu dinh dưỡng. Chúng chứa nhiều protein, khoáng chất và vitamin như A và D và là nguồn axit béo omega-3 chuỗi dài rất có lợi cho cơ thể.

    Cá ngừ

    Cá ngừ là loại cá chỉ di chuyển sâu dưới biển nên thịt mềm, thơm ngon, không bị ô nhiễm môi trường, tốt cho sức khỏe. Thịt cá ngừ có thể ức chế sự gia tăng cholesterol và ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Đồng thời, nó tác dụng đặc biệt trong việc ngăn ngừa và điều trị các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

    Ngoài ra, cá ngừ giàu sắt, vitamin B12, omega-3 giúp cải thiện tình trạng thiếu máu, ngăn ngừa các vấn đề tim mạch ở người cao tuổi.

    Cá thu

    chuyen gia khuyen chi em noi tro nen chon mua 8 loai ca nay neu muon ca gia dinh song khoe dspl2
    Cá thu. Ảnh minh họa

    Theo báo Lao động, cá thu là loại cá sinh trưởng nhanh và cho năng suất cao. Trong 100 gram thịt cá chứa 166 kcal, 21,4 gram protein và 7,4 gram chất béo, 486 mg kali.

    Người cao tuổi thường xuyên ăn cá thu sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, suy giảm trí nhớ, tiểu đường type 2.

    Cá mòi

    Cá mòi rất giàu omega-3, EPA và DHA có lợi cho sức khỏe. Những axit béo thiết yếu này giúp máu trong cơ thể lưu thông thuận lợi, duy trì một trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa khả năng mắc bệnh tim mạch. Người cao tuổi ăn cá mòi rất tốt cho tim mạch.

    chuyen gia khuyen chi em noi tro nen chon mua 8 loai ca nay neu muon ca gia dinh song khoe dspl3
    Cá mòi. Ảnh minh họa

    Bên cạnh đó, cá mòi còn chứa lượng lớn vitamin D rất tốt cho sức khỏe xương khớp của người lớn tuổi.

    Cá tuyết

    Cá tuyết là nguồn axit béo omega-3 và omega-6 tốt. Nó giàu vitamin B12 và B6 cũng như vitamin E, A và C. Đồng thời cung cấp phốt pho, kali, selen và các khoáng chất vi lượng khác cho cơ thể. Loài cá này cũng rất nạc và ít calo, khiến nó trở thành một trong những loại cá tốt nhất để giảm cân.

    chuyen gia khuyen chi em noi tro nen chon mua 8 loai ca nay neu muon ca gia dinh song khoe dspl4
    Cá tuyết. Ảnh minh họa

    Cá trích

    Cá trích thon dài, ít vảy, nhiều thịt, ít có vị tanh. Theo các chuyên gia, đây là loài cá rất giàu chất dinh dưỡng, còn được gọi là "cá béo" bởi dầu trong cá trích chứa nhiều axit béo omega-3 có lợi cho trí óc. Loại cá này thường được hun khói, đóng túi để bảo quản được lâu mà không mất đi giá trị dinh dưỡng.

    Cá da trơn

    Cá da trơn có thể sống ở cả nước ngọt và nước mặn. Đây là nguồn cung cấp axit béo omega 3 tốt cho não, tim, hệ miễn dịch và mắt. Cá da trơn cung cấp nhiều vitamin B12, giúp cơ thể tạo ra DNA và giữ cho các tế bào máu hoạt động bình thường.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-khuyen-chi-em-noi-tro-nen-chon-mua-8-loai-ca-nay-neu-muon-ca-gia-dinh-song-khoe-a597541.html
    Loài cá ăn thơm như dứa, có giá gần 1 triệu đồng/kg

    Loài cá ăn thơm như dứa, có giá gần 1 triệu đồng/kg

    Là đặc sản hiếm có ở miền sông nước Nam Bộ, cá dứa tự nhiên luôn được nhiều người săn lùng bởi hương vị thơm ngon, phảng phất mùi lá dứa. Do sản lượng ngày càng ít nên giá cá dứa ngày càng tăng cao. Thời điểm khan hiếm, cá dứa khô giá lên tới gần 1 triệu đồng mỗi kg.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Loài cá ăn thơm như dứa, có giá gần 1 triệu đồng/kg

    Loài cá ăn thơm như dứa, có giá gần 1 triệu đồng/kg

    Là đặc sản hiếm có ở miền sông nước Nam Bộ, cá dứa tự nhiên luôn được nhiều người săn lùng bởi hương vị thơm ngon, phảng phất mùi lá dứa. Do sản lượng ngày càng ít nên giá cá dứa ngày càng tăng cao. Thời điểm khan hiếm, cá dứa khô giá lên tới gần 1 triệu đồng mỗi kg.