+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia Make up Jul Trần và hành trình khởi nghiệp đầy gian nan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chẳng có con đường đi đến thành công nào mà trải đầy hoa hồng, để đạt được những thành công như mình mong muốn đòi hỏi phải trải qua rất nhiều khó khăn thử thách.

    Chẳng có con đường đi đến thành công nào mà trải đầy hoa hồng, để đạt được những thành công như mình mong muốn đòi hỏi phải trải qua rất nhiều khó khăn thử thách. Đừng trước những lựa chọn của cuộc đời đòi hỏi ta phải ra quyết định: Mạnh mẽ đi tiếp hay từ bỏ và chấp nhận thất bại.

    Câu chuyện về khởi nghiệp vẫn luôn là đề tài được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bởi sau những câu chuyện đó ta thấy ta rút ra được những kinh nghiệm quý báu cho bản thân. Dấn thân vào thương trường cũng đồng nghĩa với việc dấn thân vào chiến trường, và có rất nhiều điều đang chờ đón mỗi người ở phía trước. Hãy cùng lắng nghe câu chuyện khởi nghiệp của Chuyên gia Make Up Jul Trần để biết được cô ấy đã làm gì để có một vị trí như hiện nay.

    Jul Trần tên thật là Trần Vĩnh Thái, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô tốt nghiệp ngành giáo dục tại Đại học sư phạm Hà Nội,. Nhưng sau một thời gian đi làm đúng ngành, cô nàng đã quyết định từ bỏ để theo đuổi ước mơ của mình, ước mơ làm đẹp cho người, làm đẹp cho đời.

    Thường được mọi người biết đến với nghệ danh là Jul Trần Makeup. Trong quá trình theo đuổi đam mê cô đã từng trang điểm cho rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và người mẫu nổi tiếng như: Diễn Viên Quỳnh Kool, Diễn Viên Thương Cin, Diễn Viên Trang Cherry, Hot Girl Diễn Viên Lại Thanh Bi, Hot Girl Tô Tường Vi, Hot Girl mì gõ DJ Na Hoàng Uyên, Miss Áo Dài Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 Trình Thị Mỹ Duyên, Quán quân tuyệt đỉnh song ca 2018 Thanh Thanh Ca sĩ Lê Huyền Anh Á quân X-Factor, Top 10 hot face Việt Nam Trần Tiến, hot girl chuyển giới Minh Ngọc, , người mẫu Andrea Aybar ( An Tây), Diễn Viên Nguyễn Minh Trang, …

    Không chỉ thế hiện nay cô nàng còn là Giám đốc của JUL TRẦN ART Academy, một trong những trung tâm đào tạo trang điểm danh tiếng tại Hà Nội.

    Jul Trần đẵ từng Make-up cho Diễn viên Quỳnh Kool (thành viên của Kem Xôi TV)

    Thay đổi để thành công – Đúng hay sai?

    Để được nghe câu chuyện khởi nghiệp của cô nàng chúng tôi đã tốn rất nhiều thời gian mới có thể hẹn gặp bởi cô nàng có một lịch trình khá kín.

    Khi được hỏi về lý do bén duyên với nghề Makeup cô nàng chia sẻ “Hồi xưa sau khi tốt nghiệp đại học mình có đi làm công việc đúng với ngành nghề mà mình đã học. Nhưng sau đó mình không còn cảm thấy mặn mà với công việc hiện tại, mình quyết định bỏ việc rồi tập tành kinh doanh mỹ phẩm. Trong quá trình kinh doanh mỹ phẩm, mình được tiếp xúc với rất nhiều người nổi tiếng, nhiều anh chị trong giới nghệ sĩ, rồi nhìn ai cũng xinh đẹp. Lúc đó trong đầu mình đặt ra câu hỏi tại sao họ lại xinh đẹp như thế, rồi mình nghĩ đến rất nhiều cô gái khác sở hữu vẻ ngoài kém xinh, xuất phát từ đó mình muốn và quyết tâm đem cái đẹp đến cho tất cả mọi người”.

    Với tinh thần ham học hỏi cô nàng đã không ngừng hoàn thiện bản thân để mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho hàng ngàn cô gái và vươn lên trở thành một trong những Chuyên gia trang điểm có tiếng. Hiện nay, Trung tâm trang điểm của cô là địa chỉ lui tới thường xuyên của nhiều hot girl, diễn viên và người nổi tiếng.

    Không có con đường nào trải đầy hoa hồng – Vàng phải thử lửa, con người phải được thử thách  bởi khó khăn

    “Yêu cái đẹp, muốn mang cái đẹp đến tất cả các cô gái, nhưng sức người thì có hạn. Cái cảnh lực bất tòng tâm, khiến mình buồn. Khi đó trong đầu mình này sinh suy nghĩ hay là mình đào tạo  những người có cùng đam mê và ước mơ giống mình, đem cái đẹp đến cho nhiều cô gái kém xinh khác ngoài kia” Jul Trần chia sẻ. Với niềm đam mê với nghề, cùng với dòng máu kinh doanh trong người, cô bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình.

    Jul Trần đang Make-up cho khách hàng tại trung tâm trang điểm của mình

    Những bước đi đầu tiên của hành trình khởi nghiệp đều đầy rẫy những khó khăn. Đối với Jul Trần đó chính là nguồn vốn. Muốn mở được lớp đào tạo đầu tiên phải có địa điểm, nhưng hồi đó mới đi làm, tiền tích lũy cũng không nhiều, nên mình cũng không thuê được địa điểm lớn. Đó chỉ là một mặt tiền nhỏ, với dụng cụ trang điểm cũng còn khá hạn chế. Số học viên khóa đầu tiên rất ít, bởi học viên chưa biết đến mình. Những khóa sau thì có nhiều học viên hơn, nhờ học viên cũ giới thiệu và mọi người biết đến mình nhiều hơn.

    Có nhiều người khi thấy mình bắt đầu mở lớp dạy Makeup đều ngạc nhiên, còn hỏi là đang làm đúng ngành ngon sao lại bỏ? Giờ đi làm thế này bỏ phí mấy năm đèn sách... Nhưng mình thì nghĩ rằng mình không hề bỏ phí, mình vẫn đang ứng dụng những kiến thức đó hàng ngày, trên con đường khởi nghiệp và truyền nghề cho học sinh của mình.

    Bên cạnh những khó khăn đó, hành trình khởi nghiệp của cô cũng gặp khá nhiều gian nan bởi không nhận dược sự ủng hộ của gia đình.

    “Gia đình là nơi để ta trở về khi mệt mỏi, nhưng nhiều khi mệt mỏi mình lại không dám về nhà. Bố mẹ mình không thích mình theo nghề này, bởi nó quá vất vả. Mình lại là con gái, bố mẹ chỉ muốn mình có cuộc sống an nhàn, có công việc ổn định, lấy chồng rồi sinh con, có cháu cho các cụ bế. Nhiều khi thấy tủi thân, nhưng mình hiểu bố mẹ rất lo lắng cho mình. Sau này khi công việc vào guồng, mọi thứ trở nên ổn định, bố mẹ mình bớt lo, nên cũng không còn cằn nhằn nhiều về vấn đề này nữa. Bây giờ trong bất cứ quyết định nào của mình, luôn có sự ủng hộ của gia đình”, Jul Trần chia sẻ.

    Khi được hỏi về sự ủng hộ của người yêu trong quá trình khởi nghiệp, cô nàng ngậm ngùi chia sẻ: “Trong khoảng thời gian đó mình thực sự không nhận được sự ủng hộ của người yêu. Bởi anh ấy không thích mình làm cái nghề “làm dâu trăm họ”, nhiều khi vắng nhà đến cả tháng trời. Một thời gian sau chúng tôi chia tay, và hiện tại thì mình vẫn chưa kết hôn”.

    Gần kết thúc buổi phỏng vấn cô nàng cũng không ngại bật mí thêm ‘Trong thời gian tới mình còn nhận lời làm đại diện hình ảnh cho Viện thẩm mỹ D’vincy, để truyền cảm hứng đến cho nhiều cô gái khác”.

    Mỗi chúng ta ai ai cũng có những câu chuyện riêng, qua những lời chia sẻ rất thật của Chuyên gia Makeup Jul Trần ta có thể thấy hành trình khởi nghiệp là con đường thực sự gian nan. Nhưng chính trong những gian nan đó ta mới tôi luyện được bản thân để trở nên mạnh mẽ hơn, tự tin vững bước trên con đường mình đã chọn.

    Phong Đỗ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-make-up-jul-tran-va-hanh-trinh-khoi-nghiep-day-gian-nan-a255344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan