+Aa-
    Zalo

    Cô gái "đòi" tổ chức đám cưới sang chảnh nhưng ông bố quyết từ chối vì lý do không ai ngờ

    (ĐS&PL) - Đám cưới là chuyện hệ trọng của mỗi người trong đời. Mới đây, một cô gái đã đòi 5 tỷ VNĐ để tổ chức đám cưới sang chảnh nhưng người bô quyết không chịu chi và cái kết nhức nhối.

    Theo Daily Mail, người đàn ông sống tại thành phố New York (Mỹ) ban đầu là người sẽ thanh toán toàn bộ chi phí cho đám cưới của con gái nhưng không ngờ cô lại chọn tổ chức buổi lễ thành hôn tại một địa điểm ở nước ngoài, cụ thể là New Zealand.

    Tuy nhiên, người này cho rằng tiêu nhiều tiền như vậy là "quá phô trương" và "không có ý nghĩa gì cả".

    co gai doi to chuc dam cuoi sang chanh nhung ong bo quyet tu choi vi ly do khong ai ngo dspl
    Người cha từ chối trả tiền đám cưới vì cho rằng con gái đã qua phô trương khi chọn nơi tổ chức lễ cưới. Ảnh minh họa

    Cụ thể, trên diễn đàn Reddit, người cha giàu có này đã chia sẻ một bài viết chi tiết về diễn biễn sự việc và tình hình của gia đình mình ở thời điểm hiện tại.

    Ông viết: "Con gái tôi sắp kết hôn và nó muốn tổ chức một đám cưới ở nơi lý tưởng. Con bé hiện đang đòi tôi chi khoảng 200.000 USD (tương đương gần 5 tỷ VNĐ), chưa tính số tiền khách sẽ phải trả để di chuyển đến địa điểm tổ chức lễ cưới.

    Con bé muốn tổ chức lễ cưới ở New Zealand. Nhiều người thân trong gia đình chúng tôi không đủ khả năng để mua vé máy bay sang đó chứ đừng nói đến việc thuê phòng ở lại New Zealand. Một số thành viên trong gia đình chúng tôi thậm chí không có hộ chiếu hoặc sinh sống ở một nơi khác".

    Người đàn ông tuyên bố rằng nếu lựa chọn tổ chức đám cưới ở New Zealand thì đồng nghĩa với việc ông sẽ phải trả tiền di chuyển và ăn ở cho đại gia đình vì ông không muốn thiếu vắng họ trong một sự kiện quan trọng như thế.

    Ông cũng chia sẻ rằng ông không thể đưa cho con gái một số tiền nhất định để con tự sắp xếp vì cô sẽ lừa dối ông.

    Ông viết: "Nếu tôi đưa cho con bé một số tiền nhất định, nó sẽ sử dụng số tiền đó như một khoản đặt cọc cho đám cưới trong mơ của mình và cuối cùng thì tôi vẫn là người trả hóa đơn".

    Người cha tiết lộ rằng ông rất vui và sẵn sàng tặng con gái một số tiền lớn để mua nhà nhưng theo quan điểm của ông thì một đám cưới linh đình như vậy là không cần thiết.

    Giờ đây, sau khi từ chối chi ra khoản tiền lớn, ông đã vấp phải thái lộ lạnh lùng của cả vợ và con gái. Họ không thèm nói chuyện với ông nữa.

    Người đàn ông đặt câu hỏi cho cư dân mạng: "Con gái tôi không nói chuyện với tôi, vợ tôi cũng vậy. Điều khiến tôi suy nghĩ là tôi có nên cắn răng 'đốt tiền', bỏ mặc không mời người thân trong gia đình đến dự để biến đám cưới trong mơ của con gái tôi thành hiện thực không?".

    co gai doi to chuc dam cuoi sang chanh nhung ong bo quyet tu choi vi ly do khong ai ngo dspl1

    Con gái ông muốn tổ chức đám cưới ở New Zealand. Ảnh minh họa.

    Sau khi câu chuyện của người đàn ông xuất hiện trên diễn đàn Reddit, hàng nghìn người đứng về phía ông và cho rằng con gái ông thực sự "quá vô lý".

    "Nếu cô ấy không thể tự mình trả tiền cho một đám cưới địa điểm mình mong muốn thì cô ấy không nên làm vậy. Nghe có vẻ tàn nhẫn nhưng đó là sự thật", một người nói. "Chưa kể còn có rất nhiều chi phí khác liên quan đến các chuyến bay, khách sạn và các vấn đề phát sinh".

    "Hãy xác định số tiền ông sẵn sàng đưa ra để lo đám cưới cho con. Đưa ra các điều kiện. Hãy nhớ đề cập đến số tiền bao gồm chi phí đi lại... cho cặp đôi cô dâu chú rể và các thành viên trong gia đình", một người khác gợi ý.

    Một thành viên diễn đàn Reddit tỏ ra thông cảm và trấn an người cha: "Đừng cảm thấy tồi tệ, thật không may, rất nhiều người ngoài kia còn không đủ sức lo cho con cái, ông là một người cha tuyệt vời rồi".

    Một người khác thậm chí còn lên tiếng: "Thành thật mà nói, việc ông khắt khe với con gái về mặt tài chính là cách thức tỉnh cô ấy khỏi mơ mộng về sự giàu sang".

    Người đàn ông đáp lại bình luận này rằng: "Vâng, tôi biết tôi rất quan tâm đến vấn đề đó. Tôi lớn lên trong nghèo khó và phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả. Tôi không muốn con phải vất vả như tôi".

    Nhưng một số người cho rằng người đàn ông này quá ích kỷ khi từ chối đám cưới trong mơ của con gái mình.

    "Ông đã đồng ý trả tiền chi phí cho đám cưới từ trước khi biết địa điểm tổ chức. Quà phải dành cho người nhận chứ không phải người tặng", một phụ nữ bình luận.

    Người khác cho rằng ông có khả năng chi trả số tiền ấy thì tại sao lại phải tính toán với con gái trong một sự kiện lớn của cuộc đời.

    Liên quan đến vấn đề này, mới đây, theo tờ The Sun, một cô dâu cho biết cô đã rất ức chế sau khi chính mẹ chồng đã khiến chồng cô phải khóc trong lễ cưới của họ.

    co gai doi to chuc dam cuoi sang chanh nhung ong bo quyet tu choi vi ly do khong ai ngo
    Chú rể đã bật khóc vì bất lực trước hành động của mẹ. Ảnh minh họa

    Cụ thể, người phụ nữ cho biết cô đã rất sốc khi mẹ chồng từ chối nói chuyện với cô và con trai bà, thậm chí còn tỏ thái độ "dằn mặt" trong buổi lễ thân mật chia vui với các vị khách. Tệ hơn nữa, bà còn chê bai đồ ăn mà cặp đôi mời khách tại địa điểm tổ chức đám cưới và không thèm cười trong bất kỳ bức ảnh kỷ niệm nào.

    Vì thái độ của mẹ mình, chú rể cảm thấy bất lực đến mức bật khóc khiến khách mời không khỏi tò mò.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-doi-to-chuc-dam-cuoi-sang-chanh-nhung-ong-bo-quyet-tu-choi-vi-ly-do-khong-ai-ngo-a596967.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Đám cưới bỗng vắng khách vì sự cố trớ trêu này

    Đám cưới bỗng vắng khách vì sự cố trớ trêu này

    Đám cưới là dịp trọng đại của mỗi cặp đôi, vì thế, ai cũng mong muốn đám cưới được diễn ra suôn sẻ. Thế nhưng, "người tính không bằng trời tính", mới đây tại Nghệ An, một đám cưới linh đình bốc chốc ảm đạm chỉ vì mưa lũ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đám cưới bỗng vắng khách vì sự cố trớ trêu này

    Đám cưới bỗng vắng khách vì sự cố trớ trêu này

    Đám cưới là dịp trọng đại của mỗi cặp đôi, vì thế, ai cũng mong muốn đám cưới được diễn ra suôn sẻ. Thế nhưng, "người tính không bằng trời tính", mới đây tại Nghệ An, một đám cưới linh đình bốc chốc ảm đạm chỉ vì mưa lũ.