+Aa-
    Zalo

    Cô giáo không tay nhận quyết định tuyển dụng đặc cách, thực hiện ước mơ đứng trên bục giảng

    (ĐS&PL) - Tại trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh (xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa), Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - ông Đỗ Minh Tuấn đã trao tận tay quyết định đặc cách làm giáo viên cho em Lê Thị Thắm.

    Theo đó, Lê Thị Thắm được tuyển dụng làm giáo viên tiếng Anh tại Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh, bắt đầu từ ngày 1/8.

    VietnamNet cho hay, phát biểu tại lễ trao quyết định vào chiều 28/6, ông Đỗ Minh Tuấn đã biểu dương các sở, ngành liên quan và huyện Đông Sơn đã chấp hành nghiêm chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, nhanh chóng hoàn thiện thủ tục để cô Lê Thị Thắm chính thức trở thành giáo viên trước thềm năm học mới.

    Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa mong muốn, sau khi cô giáo Thắm chính thức trở thành giáo viên ngành giáo dục và đào tạo Thanh Hóa, với nghị lực phi thường, cô Thắm sẽ tiếp tục nỗ lực vượt khó, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm để tận tâm cống hiến trong môi trường giáo dục.

    co giao khong tay nhan quyet dinh tuyen dung dac cach thuc hien uoc mo dung tren buc giang
    Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao quyết định tuyển dụng đặc cách cho cô giáo Lê Thị Thắm. Ảnh: VNN

    Theo Lao động, được nhận quyết định từ Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn, cô giáo Lê Thị Thắm vui mừng và xúc động: "Cháu cảm ơn các bác lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, xã đã giúp cháu thực hiện được ước mơ của mình, cháu hứa sẽ cố gắng hết mình, trau dồi kiến thức chuyên môn, lấy khó khăn làm động lực để vươn lên".

    Lê Thị Thắm là một cô gái trẻ không may mắn trong cuộc sống, khi mới sinh ra em chỉ nặng hơn 1 kg và không có 2 cánh tay. Nhưng với nghị lực phi thường, cô gái không tay này đã làm nên những điều khiến ai cũng ngưỡng mộ.

    Sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm Tiếng Anh, Đại học Hồng Đức (trường đại học trực thuộc tỉnh Thanh Hóa), Thắm đã về quê mở lớp dạy Tiếng Anh miễn phí, bổ trợ tiếng Anh cho các em gần nhà.

    co giao khong tay nhan quyet dinh tuyen dung dac cach thuc hien uoc mo dung tren buc giang2
    co giao khong tay nhan quyet dinh tuyen dung dac cach thuc hien uoc mo dung tren buc giang3
    Lê Thị Thắm đã thực hiện được ước mơ làm cô giáo. Ảnh: GDTĐ

    Ngày 9/6 vừa qua, trong buổi Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra "Lời kêu gọi thi đua ái quốc" (11/6/1948 - 11/6/2023) và tuyên dương các điển hình tiên tiến học tập Bác, cô giáo Thắm đã có bài tham luận gây xúc động về chính câu chuyện, nghị lực của bản thân mình.

    XEM THÊM: Hiệu trưởng THPT ở Hà Nội được tự quyết việc chuyển trường của học sinh

    Trước nghị lực phi thường và ước mơ cháy bỏng của Lê Thị Thắm, tại buổi lễ tuyên dương, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã chỉ đạo tiến hành tuyển dụng đặc cách đối với Thắm. Đến nay, ước mơ của Thắm đã thành hiện thực.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-khong-tay-nhan-quyet-dinh-tuyen-dung-dac-cach-thuc-hien-uoc-mo-dung-tren-buc-giang-a584681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan