+Aa-
    Zalo

    Con Cưng thẳng thừng tuyên bố “thưởng” 1 tỷ đồng cho ai tìm ra hàng không chính hãng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều ngày vướng “lùm xùm” gian lận nguồn gốc hàng hóa, Con Cưng đã phát thông báo tặng 1 tỷ đồng cho người đầu tiên phát hiện công ty này nhập hàng không chính hãng.

    Sau nhiều ngày vướng “lùm xùm” gian lận nguồn gốc hàng hóa, Con Cưng đã phát thông báo tặng 1 tỷ đồng cho người đầu tiên phát hiện công ty này nhập hàng không chính hãng.

    Thông báo này của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) được phát đi ngày 28/7. Tương tự việc giải đáp về nguồn hàng với công chúng trước đó, Con Cưng tiếp tục khẳng định về nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm do công ty đang bán trên thị trường.

    “Con Cưng có đầy đủ 100% chứng từ, hóa đơn nhập hàng chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp. Quý khách hàng có thể kiểm tra nội dung này thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên website, Facebook của các nhà sản xuất, nhà cung cấp đang làm việc với Con Cưng” - thông báo của Con Cưng khẳng định.

    Con Cưng tuyên bố tặng 1 tỷ đồng cho ai tìm ra hàng không chính hãng. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, trao đổi với Tri thức trực tuyến, bà Nguyễn Hồng Liễu - Trưởng bộ phận Pháp lý Hành chính của Con Cưng đã đưa ra những giải thích về việc sản phẩm bị dán chồng nhãn của hai nhà sản xuất khác nhau, quy trình đặt hàng và sản xuất của sản phẩm lỗi bị “tố” cắt mác và việc không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn hàng cho cơ quan chức năng.

    Cụ thể, đại diện Con Cưng giải thích, sản phẩm kem massage bụng có nhãn "Sản xuất bởi Công ty TNHH G&C" nhưng lại được dán chồng lên với thông tin ghi "Sản xuất bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm TITIONE" là do kể từ ngày 24/1/2018, Công ty TNHH G&C đổi tên thành Công ty TNHH Mỹ phẩm TiTiOne.

    Đồng thời, Con Cưng cũng đính kèm thông báo từ Công ty TNHH Mỹ phẩm TiTiOne gửi đến khách hàng và công ty về việc thay đổi thông tin liên quan trên sản phẩm.

    QLTT kiểm tra sản phẩm Con Cưng. Ảnh: Lao động

    Thông báo này viết: Từ ngày 24/1 đến cuối năm 2019, sản phẩm mang thương hiệu TiTiOne sẽ tồn tại song song bao bì sản phẩm mang tên “Công ty TNHH Mỹ phẩm TiTiOne” và “Công ty TNHH G&C”.

    Thông tin trên Tiền phong, bàn về vấn đề nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng trên, ngày 26/7, ông Nguyễn Nhất Kha - Cục phó Cục Giám sát quản lý (Tổng cục Hải quan) cho biết, cũng giống như các vụ việc Khaisilk, Mumuso thời gian qua, dấu hiệu sai phạm được phát hiện sau khi hàng đã đưa vào nội địa tiêu thụ, tức đã hoàn thành các thủ tục hải quan để nhập khẩu (NK) trước đó. Do đó, dựa trên yêu cầu của cơ quan điều tra, các cơ quan quản lý nhà nước sẽ cùng phối hợp xác minh, xử lý theo quy định. Riêng lực lượng Hải quan sẽ phối hợp xác minh hồ sơ NK hàng hóa để làm rõ nguồn gốc, xuất xứ.

    Khi được hỏi trách nhiệm quản lý địa bàn của lực lượng quản lý thị trường đến đâu đối với hàng đã được đem ra bày bán trên thị trường nội địa, một lãnh đạo Cục Quản lý Thị trường nói: “Quản lý thị trường không có chức năng điều tra nên rất khó để phát hiện, xử lý các dấu hiệu sai phạm của doanh nghiệp. Hiện, lực lượng quản lý thị trường đang phối hợp kiểm tra tổng thể việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng của Con Cưng. Khi nào kết thúc sẽ có báo cáo cụ thể gửi Bộ trưởng Bộ Công thương duyệt rồi mới cung cấp cho báo chí được”.

    Trước đó, theo đơn khiếu nại của một khách hàng đến Cục Quản lý thị trường và Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) phản ánh sai phạm của Con Cưng khi mua một số sản phẩm dành cho bé ở một siêu thị thuộc hệ thống của Con Cưng tại địa chỉ 788 Âu Cơ, P.14, Quận Tân Bình.

    Cụ thể, vị khách hàng phát hiện bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt nhãn và thay thế bằng nhãn CF (Con Cưng Fashion) với xuất xứ từ Thái Lan.

    Con Cưng sau đó đã xin lỗi và đề nghị bồi thường, nhưng khách hàng không đồng ý.

    Ngày 22/7, Con Cưng đã có văn bản chính thức giải thích cho vụ việc trên website của mình. Doanh nghiệp cho biết lô hàng này bị lỗi và nhận trách nhiệm trong khâu kiểm soát hàng hóa nhập khẩu, đồng thời khẳng định lô hàng này chắc chắn được sản xuất từ Thái Lan.

    Thống kê của công ty cho biết số lượng sản phẩm lỗi đã bán cho khách hàng là 3.942 sản phẩm. Con Cưng đã thông báo cho khách hàng mua sản phẩm để tiến hành thu hồi và tặng phiếu mua hàng miễn phí qua tin nhắn. Đồng thời, thu hồi 5.982 sản phẩm trên toàn hệ thống và làm việc, trả lại nhà sản xuất.

    Sau khi nhận được phản ánh, các cơ quan chức năng đã vào cuộc. Cơ quan Quản lý thị trường cho biết sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng Con Cưng trên toàn quốc.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-cung-thang-thung-tuyen-bo-thuong-1-ty-dong-cho-ai-tim-ra-hang-khong-chinh-hang-a238092.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan