+Aa-
    Zalo

    Con dâu trổ tài làm 5 món cực ngon từ thịt lợn, mẹ chồng khó tính mấy cũng khen hết lời

    (ĐS&PL) - Nếu đã quá chán với thịt lợn luộc, rang hoặc kho thì bạn có thể thử những cách chế biến vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng này.

    Thịt lợn chua ngọt với dứa

    - Thịt thăn lợn rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ, cho thêm rượu dùng để nấu ăn, hạt tiêu trắng xay và muối vào, trộn đều rồi ướp trong 15 phút để thịt ngấm gia vị.

    - Dứa gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ rồi ngâm trong nước muối loãng một lúc. Ớt đỏ, ớt xanh và ớt vang rửa sạch rồi thái thành từng miếng nhỏ.

    - Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào, đun lửa to cho đến khi dầu nóng khoảng 70-80%. Trong lúc đó, đập trứng vào bát đựng thịt, rồi nhúng từng miếng thịt vào bột mì và thả vào chảo rán.

    con dau tro tai lam 5 mon cuc ngon tu thit lon me chong kho tinh may cung khen het loi

    - Hạ lửa xuống mức vừa, rán cho đến khi thịt vừa chín tới. Sau khi rán xong lần 1, chiên lại một lần nữa để miếng thịt được giòn ngon.

    - Bắc một chảo khác lên bếp, cho tương cà, đường và nước vào đun đến khi hỗn hợp hơi đặc lại thì cho thịt đã rán vào xào đều, tiếp đó cho dứa và ớt xanh, ớt đỏ, ớt vàng vào đảo nhanh đến khi chín thì bày ra đĩa.

    Thịt lợn thái sợi xào ớt

    - Thịt lợn nạc rửa sạch, thái dạng sợi mỏng. Thêm rượu dùng để nấu ăn, muối, tiêu đen xay, nước tương đen, tinh bột rồi trộn đều và ướp trong 15 phút để thịt ngấm gia vị.

    - Ớt rửa sạch, thái thành từng lát mỏng, dài. Lưu ý, có thể chọn bất cứ loại ớt nào theo ý thích nhưng ớt cay sẽ giúp món ăn ngon hơn.

    - Hành hoa cắt khúc, tỏi cắt lát mỏng.

    - Đặt chảo lên bếp, đun nóng dầu rồi cho thịt lợn vào xào đến khi thịt đổi màu, tiếp tục đảo đều và cho tỏi cùng hành lá đã thái nhỏ vào.

    con dau tro tai lam 5 mon cuc ngon tu thit lon me chong kho tinh may cung khen het loi1

    - Thêm tương đậu vào đảo đều với thịt lợn, cuối cùng thêm ớt vào xào đến khi chín. Thêm muối cho vừa ăn rồi bày ra đĩa.

    Thịt lợn băm nhồi trứng cút

    - Thịt lợn rửa sạch rồi băm nhỏ. Lưu ý, không nên mua thịt quá nạc mà nên có chút mỡ.

    - Cà rốt, hành lá và gừng rửa sạch, thái nhỏ rồi trộn chung với thịt băm. Tiếp đó, thêm nước tương, dầu hào, muối, nước cốt gà, tinh bột, dầu mè vào trộn đều theo một hướng.

    - Nắm thịt thành những viên cỡ vừa ăn, xếp ra đĩa. Sau đó, nhét trứng cút vào giữa mỗi viên thịt và cho vào nồi hấp trên lửa lớn trong 15 phút.

    - Bắc chảo lên bếp, thêm một lượng nước nhất định, nước tương, dầu hào và nước tinh bột vào nấu đến khi đặc lại thì rưới lên phần thịt vừa hấp chín rồi thưởng thức món ăn.

    con dau tro tai lam 5 mon cuc ngon tu thit lon me chong kho tinh may cung khen het loi2

    Thịt ba chỉ xào nấm đùi gà

    - Thịt ba chỉ rửa sạch rồi cho vào nồi, thêm nước lạnh, rượu dùng để nấu ăn, gừng thái sợi và hành lá vào rồi đun sôi trên lửa lớn. Tiếp đó, hạ lửa xuống mức vừa và nhỏ cho đến khi thịt chín.

    - Vớt thịt ra khỏi nồi, để ráo nước, đợi đến khi nguội thì thái thành từng lát mỏng.

    - Nấm đùi gà rửa sạch, cắt lát mỏng. Ớt xanh cũng rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ. Gừng, tỏi thái lát mỏng.

    - Cho dầu vào chảo, đợi dầu nóng thì cho thịt ba chỉ vào xào đến khi mỡ chảy ra, tiếp tục cho nấm đùi gà vào xào tới khi cạn nước.

    con dau tro tai lam 5 mon cuc ngon tu thit lon me chong kho tinh may cung khen het loi3

    - Cho gừng và tỏi vào xào, khi ngửi thấy mùi thơm thì thêm ớt xanh vào xào đến khi chín. Thêm muối và tương ớt vào chảo, đảo đều rồi bày ra đĩa ăn cùng cơm.

    XEM THÊM: Nồi cơm bay trong một nốt nhạc nhờ công thức làm món cá rô phi kho tộ

    Thịt băm kết hợp khoai tây nghiền

    - Khoai tây gọt vỏ rồi rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng, cho vào nồi hấp trên lửa lớn cho đến khi mềm. Cho khoai tây vào bát, nghiền thành hỗn hợp nhuyễn rồi thêm chút muối vào đảo đều để tăng hương vị. Đổ hỗn hợp khoai vào đĩa.

    - Thịt ba chỉ băm nhỏ, hành lá, gừng, tỏi và ớt thái nhỏ.

    - Cho dầu vào chảo, đun nóng rồi cho thịt băm vào xào. Khi thịt đổi sang màu trắng, cho hành, gừng và tỏi vào xào cho thơm.

    - Thêm nước tương, bột tiêu trắng, bột ngũ vị hương, nước tương đen vào xào đều. Đổ một lượng nước nóng phù hợp vào chảo, đun nhỏ lửa trong 5 phút.

    con dau tro tai lam 5 mon cuc ngon tu thit lon me chong kho tinh may cung khen het loi4

    - Thêm nước tinh bột vào nấu đến khi đặc lại thì cho ớt và nước cốt gà vào, khuấy đều rồi tắt bếp. Đổ hỗn hợp thịt băm lên khoai tây nghiền và thưởng thức.

    Đinh Kim(Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-dau-tro-tai-lam-5-mon-cuc-ngon-tu-thit-lon-me-chong-kho-tinh-may-cung-khen-het-loi-a594247.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan