+Aa-
    Zalo

    Con trai 30 tuổi chưa cưới vợ, bà mẹ treo thưởng “khủng” khiến dân tình xôn xao

    (ĐS&PL) - Màn treo thưởng của bà mẹ và phản ứng của chàng trai dấy lên nhiều cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng.

    Theo Sohu, vài ngày trước, mạng xã hội được dịp xôn xao trước đoạn video của một người phụ nữ ở Trung Quốc. Trong đoạn video, người phụ nữ khẳng định sẽ cho con trai 30 tuổi cuốn sổ tiết kiệm trị giá 990.000 NDT (hơn 3,3 tỷ đồng) nếu anh nhanh chóng kết hôn.

    "Sổ tiết kiệm này sẽ được trao cho con khi con kết hôn, gần một triệu NDT đấy”, người phụ nữ nói với con trai. Trước màn treo thưởng của mẹ, chàng trai 30 tuổi chỉ đáp một tiếng “Được”, sau đó liền đăng thông báo tìm người kết hôn lên mạng. Anh tự giới thiệu bản thân sinh năm 1993, cao 1m81 và là quân nhân xuất ngũ.

    Phần thưởng “khủng” của bà mẹ và phản ứng của anh con trai nhanh chóng tạo nên các cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng. Một số người thích thú bình luận: “Mẹ chồng ơi, con đây”, “Đưa sổ tiết kiệm ra là lời giục cưới hiệu quả”, “Hãy xem giá nhà trước khi đồng ý anh ơi”…

    Tuy nhiên, không ít cư dân mạng chỉ trích chàng trai coi hôn nhân như trò đùa hoặc để tiền bạc quyết định chuyện trọng đại cả đời. Một vài bình luận lại cho thấy xu hướng kém mặn mà với chuyện “dựng vợ, gả chồng” của một bộ phận thanh niên Trung Quốc hiện nay.

    con trai 30 tuoi chua cuoi vo ba me tro thuong khung khien dan tinh xon xao
    Bà mẹ hứa sẽ cho sổ tiết kiệt hơn 3,3 tỷ đồng nếu con trai nhanh chóng kết hôn.

    Trước đó, câu chuyện ông bố mang 20 quyển sổ đỏ đi tìm vợ cho con trai cũng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Cụ thể, ngày 5/5/2022, ông Vương ở Thạch Gia Trang (Hà Bắc, Trung Quốc) đem 20 quyển sổ đỏ tới trung tâm mai mối với mục đích giúp con tìm đối tượng hẹn hò.

    Theo chia sẻ của nhân viên trung tâm mai mối, ban đầu anh cảm thấy nghi ngờ và cho rằng có sổ đỏ giả. Thế nhưng, ông Vương khẳng định tất cả đều hợp pháp, thậm chí tuyên bố: “Nếu không tin thì cậu có thể tự mình kiểm tra. Nếu gian dối nửa lời, tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

    Không chỉ vậy, người đàn ông còn nói chỉ cần tìm được vợ cho con trai, ông sẽ lập tức sang tên toàn bộ 20 miếng đất cho vợ chồng họ. Ông mang theo sổ đỏ không phải vì mục đích khoe khoang, mà là để thể hiện thành ý, chứng minh kinh tế gia đình mình ổn đinh, có thể chăm lo cho con dâu tương lai tốt nhất có thể.

    Ông Vương cho biết thêm, con trai ông năm nay 24 tuổi, làm lập trình viên, là người hiền lành và cực ít nói. Do công việc bận rộn, anh không có thời gian mở rộng các mối quan hệ bên ngoài nên đến nay còn độc thân. Việc này khiến ông Vương vô cùng sốt ruột và lo lắng, sợ cậu con trai duy nhất sẽ không lấy được vợ.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-30-tuoi-chua-cuoi-vo-ba-me-treo-thuong-khung-khien-dan-tinh-xon-xao-a562336.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan