+Aa-
    Zalo

    Công an vào cuộc vụ cô đồng “đúng nhận, sai cãi”

    (ĐS&PL) - Công an thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, đã vào cuộc xác minh sau khi tiếp nhận đơn trình báo của một số người về cô đồng Trương Thị Hương.

    Sáng 17/2, lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, cho biết công an thị xã đang vào cuộc xác minh thông tin một số người trình báo với lực lượng chức năng về việc "đưa tiền" cho bà Trương Thị Hương (SN 1986, trú tại phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) để làm lễ.

    "Công an thị xã đang vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc của cô đồng này. Lực lượng chức năng tiếp nhận đơn phản ánh của ai, thì lập tức sẽ vào cuộc xử lý", lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn thông tin.

    cong an vao cuoc vu co dong bo cau dung nhan sai cai o hai duong
    Hình ảnh cô đồng Trương Hương lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Chụp từ clip.

    Trước đó, vào ngày 9/2, Công an thị xã Kinh Môn, TP.Hải Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Trương Thị Hương về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ suý các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc”.

    Quá trình xác minh, Công an thị xã Kinh Môn phát hiện tài khoản facebook “Trương Hương” đăng tải video có nội dung cổ suý các hủ tục, mê tín, dị đoan lên mạng xã hội. Nội dung các video là các buổi xem bói của cô đồng tên Hương, hình thức xem của Hương là xem bằng lá trầu, quả cau.

    cong an vao cuoc dieu tra vu co dong dung nhan sai cai
    Trước đó, bà Trương Thị Hương bị công an xử phạt 7,5 triệu đồng.

    Khi mọi người đến xem sẽ đưa cho Hương lá trầu và quả cau, sau đó Hương sẽ bổ quả cau, rồi nhìn vào quả cau đó phán đoán về tình duyên, tài vận, sức khoẻ, vận hạn của mọi người ở quá khứ, hiện tại và tương lai. Địa điểm Hương xem bói là tại điện nhà chị Hương ở Hiến Thành, Kinh Môn.

    Sau khi được đăng tải, chia sẻ trên không gian mạng, các video này đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Đặc biệt câu “đúng nhận, sai cãi” của Hương đã thành trào lưu trên mạng xã hội. Chỉ mới 2 tháng sau khi đăng clip đầu tiên, tài khoản TikTok của người này hiện có hơn 150.000 lượt theo dõi.

    Nhiều người xem cho rằng đây là biểu hiện của mê tín dị đoan và lo ngại việc lan truyền mê tín dị đoan trên mạng xã hội sẽ gây ảnh hưởng xấu tới xã hội.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-vao-cuoc-vu-co-dong-dung-nhan-sai-cai-a566228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan