+Aa-
    Zalo

    Cuộc đời của thần đồng vào đại học danh giá từ năm 13 tuổi

    (ĐS&PL) - Ba tuổi đã học thuộc lòng hàng trăm bài thơ cổ, 2 năm để hoàn thành chương trình tiểu học, 13 tuổi trúng tuyển vào trường đại học hàng top thế giới. Tuy nhiên cuộc đời của thần đồng sau đó lại gặp bị kịch.

    Liêu Uy sinh ra lại tỉnh Quý Châu (Trung Quốc). Nổi tiếng với biệt danh là thần đồng Trung Quốc.

    Liêu Uy 3 tuổi đã học thuộc hàng trăm bài thơ cổ. Chương trình tiểu học cậu bé chỉ hoàn thành trong khoảng thời gian 2 năm. 13 tuổi đã thi đại học với số điểm 563/750. Cậu nhóc 13 tuổi trở thành tâm điểm chú ý của cả Trung Quốc vào thời điểm đó.

    Dù được người đời tung hô, tuy nhiên Liêu Uy không hài lòng với ngôi trường hiện tại. Cậu muốn vào ĐH Thanh Hoa (Bắc Kinh) nhưng mẹ anh lo ngại học phí, chi phí sinh hoạt quá đắt đỏ ở thủ đô nên không đồng ý.

    cuoc doi cua than dong vao dai hoc danh gia tu nam 13 tuoi3
    Liêu Uy trượt dài sau khi vào đại học. Ảnh: Toutiao

    Được biết gia đình Liêu Uy thuộc dạng khó khăn. Mẹ phải chạy vạy lo cho cậu tiền học phí. Sau đó một công ty ở Quý Châu đã quyết định tài trợ học phí và sinh hoạt phí 4 năm học cho cậu.

    Liêu Uy đặt mục tiêu rất rõ ràng, cậu muốn trở thành một nhà khoa học. Cậu dự định học xong đại học trong vòng 2 năm, sau đó phấn đấu để được nhận vào làm nghiên cứu sinh tại ĐH Thanh Hoa, dành 2 năm nữa học tiến sĩ, 3 năm để nghiên cứu sau tiến sĩ.

    Tuy nhiên, sau khi vào đại học, Liêu Uy bắt đầu học tập chểnh mảng, trượt các kỳ thi và xếp cuối lớp.

    Tiếng anh của cậu bé lúc bấy giờ cũng chỉ đứng vào top cuối. Đây là kết quả gây sốc bởi nhà trường và thầy cô kỳ vọng rất nhiều vào chàng thần đồng này.

    Nguyên nhân dẫn đến việc trên là do Liêu Uy vẫn mang bản tính ham chơi của một đứa trẻ 13 tuổi. Cậu lao vào những bộ phim hoạt hình, đặc biệt series Naruto, thâu đêm suốt sáng.

    cuoc doi cua than dong vao dai hoc danh gia tu nam 13 tuoi
    Như bao cậu bé 13 tuổi khác Liêu Uy thích chơi game và xem hoạt hình. Ảnh: Toutiao

    Liêu Uy bắt đầu nổi loạn cậu tỏ ra bốc đồng, thái độ luôn gây mất trật tự trong lớp. Thậm chí cậu bé còn tự ý chạy ra ngoài khi chưa được sự đồng ý của giảng viên.

    Càng ngày kiến thức càng tụt dốc, cậu dường như không còn được nhớ đến. Nhà trường đã hết kiên nhẫn với Liêu Uy. Cậu được chọn 1 trong 2 điều mà nhà trường đưa ra. Một là trực tiếp thôi học, hai là chọn lại chuyên ngành, học lại từ năm thứ nhất. Cuối cùng, Liêu Uy chọn chuyển sang ngành thông tin. Kể từ đó, chàng trai biến mất khỏi tầm mắt của mọi người.

    Sau khi tốt nghiệp đại học, cậu không học tiếp như dự định mà tìm được một công việc trang trải cuộc sống. 

    Sau nhiều năm như vậy, Liêu Uy có lẽ đã hiểu ý nghĩa thực sự của việc học và làm việc, không quên mục đích ban đầu của mình cũng như không bị ảnh hưởng bởi những cám dỗ của thế giới bên ngoài.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-cua-than-dong-vao-dai-hoc-danh-gia-tu-nam-13-tuoi-a575401.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan