+Aa-
    Zalo

    Cường Đô la đang "đỏ tình đỏ vận"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kết thúc quý III/2015, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai của nhà Cường Đô la đạt 13,4 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, gấp 5 lần so với 2,5 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước

    (ĐSPL) - Kết thúc quý III/2015, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai của nhà Cường Đô la đạt 13,4 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, gấp 5 lần so với mức 2,5 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước.

    CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2015, với lợi nhuận tăng mạnh gấp 5 lần cùng kỳ nhưng lũy kế 9 tháng chỉ mới đạt 21\% kế hoạch cả năm.

    Cụ thể, trong quý III/2015, Quốc Cường Gia Lai ghi nhận 105 tỷ đồng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, giảm 36\% so với cùng kỳ.

    Giá vốn cũng giảm tương ứng nên lợi nhuận về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 32,7 tỷ đồng, giảm nhẹ 7\% so với quý III/2014.

    Hoạt động tài chính trong quý III của QCG còn âm 3 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều mức âm 25 tỷ của năm trước.

    Trong đó, chi phí lãi vay chỉ còn phải trả 4 tỷ đồng so với 5,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, chi phí bán hàng đã tăng lên 11 tỷ đồng so với mức 1,5 tỷ đồng trong quý III/2014.

    Kết thúc quý III/2015, Quốc Cường Gia Lai đạt 13,4 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, gấp 5 lần so với mức 2,5 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước.

    Kết thúc quý III/2015, Quốc Cường Gia Lai đạt 13,4 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, gấp 5 lần so với mức 2,5 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước.

    Tính chung 9 tháng đầu năm, công ty này lãi trước thuế 18,6 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức lợi nhuận âm 3 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước.

    Sau khi trừ thuế thu nhập doanh nghiệp, lợi nhuận đạt 18 tỷ đồng, gấp 3 lần so với 9 tháng đầu năm 2014.

    Mặc dù lợi nhuận tăng mạnh nhưng so với kế hoạch đặt ra từ đầu năm, doanh nghiệp này chỉ đạt 21\% kế hoạch cho cả năm.

    Theo báo cáo quản trị công ty gần đây nhất, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường giữ chức Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng Giám đốc. Số cổ phiếu QCG ông đang nắm giữ là 537.000.

    Có vẻ như đại gia Cường Đô la đang "đỏ tiền đỏ cả tình" khi mà cách đây không lâu tin đồn tình cảm của đại gia này với người đẹp Hạ Vi đang dần được cả 2 "công khai hóa" bằng những cử chỉ vô cùng tình cảm. Hiện tại, Cường Đô la lại thêm niềm vui khi kết quả kinh doanh của công ty có dấu hiệu khả quan.

    Có vẻ như đại gia Cường Đô la đang "đỏ tiền đỏ cả tình".

    Công ty gia đình

    VTC News đưa tin, mặc dù là công ty cổ phần nhưng Quốc Cường Gia Lai thực chất không khác nhiều so với các công ty gia đình trên thị trường khi mà người thân của bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty nắm giữ nhiều vị trí quan trọng cũng như nắm giữ lượng cổ phiếu lớn tại Quốc Cường Gia Lai.

    Cụ thể, chỉ riêng bà Loan đã nắm giữ tới gần 102 triệu cổ phiếu QCG, tương ứng 37,05\% vốn công ty. Nguyễn Ngọc Huyền My, cô con gái của bà Loan sở hữu gần 40 triệu cổ phiếu QCG, tương ứng 14,32\% vốn công ty. Như vậy, chỉ hai mẹ con bà Loan đã nắm giữ hơn 50\% vốn Quốc Cường Gia Lai.

    Như vậy vẫn chưa hết, ngoài bà Loan và con gái, con trai và các em của bà Loan cũng ghi tên mình vào danh sách cổ đông công ty với số lượng cổ phần không nhỏ.

    Bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, em gái bà Loan có gần 10 triệu cổ phiếu QCG. Trong khi đó, một em gái khác của bà Loan là bà Nguyễn Thị Bích Thủy nắm giữ số lượng ít hơn với 70.875 cổ phiếu QCG. Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la), con trai bà Loan có 537.500 cổ phiếu trong tài khoản.

    Không chỉ chiếm ưu thế trong công ty về vốn, bà Loan và người thân còn lấn lướt các cổ đông khác về chức vụ. Chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc công ty do chính bà Loan đảm nhận. Con trai Cường đô la giữ vị trí Phó Tổng giám đốc kiêm phát ngôn.

    Bên cạnh đó, tính chất mô hình công ty gia đình thể hiện rõ nét tại Quốc Cường Gia Lai ở chỗ Quốc Cường Gia Lai có mối quan hệ tài chính phức tạp với bà Loan và con gái.

    Trong suốt thời gian dài, bà Loan, Nguyễn Ngọc Huyền My và Quốc Cường Gia Lai liên tục có mối quan hệ nợ vay. Khi thì hai đại gia Gia Lai cho công ty vay, khi thì công ty cho vay ngược trở lại hoặc cho bà Loan và con gái rút tiền tạm ứng. Có những khoản vay có giá trị lên tới hàng trăm tỷ đồng.

    Cuối năm 2014, mối quan hệ nợ vay phức tạp mới chấm dứt khi Quốc Cường Gia Lai phát hành cổ phiếu cấn trừ nợ. Nhờ đó, từ việc “trắng tay” tại công ty của mẹ, cô con gái Nguyễn Ngọc Huyền My trở thành cổ đông lớn với gần 40 triệu cổ phiếu. Cũng từ đó, bà Loan tăng tỷ lệ sở hữu tại công ty.

    Chưa hết, bà Loan sẵn sàng “cắm đất” của cá nhân để giúp công ty vay vốn. Quốc Cường Gia Lai đã thế chấp tài sản thuộc quyền sở hữu của bà Nguyễn Thị Như Loan như 1 quyền sử dụng đất ở TpHCM, 2 quyền sử dụng đất ở Pleiku. Thậm chí, số cổ phiếu QCG của bà Loan cũng bị thế chấp.

    AN NHIÊN (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuong-do-la-dang-do-tinh-do-van-a120141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.