+Aa-
    Zalo

    Cựu binh lao xe vào Quảng trường Thời đại, 23 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc xe ô tô đã lao vào những người đi bộ tại khu vực Quảng trường Thời đại tại New York làm một người thiệt mạng và 22 người bị thương

    Một chiếc xe ô tô đã lao vào những người đi bộ tại khu vực Quảng trường Thời đại tại New York làm một người thiệt mạng và 22 người bị thương vào hôm 18/5 (giờ địa phương).

    Cảnh sát bắt giữ nghi phạm gây ra vụ đâm xe. - Ảnh: Reuters.

    Reuters đưa tin, vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng đã diễn ra ở góc đường 45th và Broadway tại khu vực Quảng trường Thời đại tại New York,. Đây là khu vực nổi tiếng tại Mỹ và thường xuyên có nhiều du khách tới thăm quan.

    Vụ tai nạn đã làm 1 thiếu nữ 18 tuổi thiệt mạng và 22 người bị thương.

    Chiếc xe bốc khói sau khi đâm vào đám đông ở quảng trường Thời đại. - Ảnh: Reuters.

    Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio nói: “Dựa vào thông tin mà chúng tôi nắm được tới lúc này, không có dấu hiệu nào cho thấy vụ việc là một hành động khủng bố”. Nguyên nhân vụ tai nạn có thể là do tài xế sử dụng chất có cồn.

    Tuy nhiên, chính quyền Mỹ cũng đã điều động lực lượng cảnh sát chống khủng bố đến một số điểm trọng yếu của thành phố. Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang phối hợp với cảnh sát New York nhằm điều tra làm rõ về vụ việc.

    Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm lái “xe điên” và công bố danh tính là Richard Rojas, 26 tuổi. Tài xế sống tại New York, và từng làm việc trong lực lượng Hải quân Mỹ. Rojas cũng từng bị bắt giữ do lái xe trong lúc say rượu hồi năm 2008 và 2015.

    Camera an ninh cho thấy, tại thời điểm xảy ra vụ việc chiếc xe có vẻddax mất lái và  lao vào những người đi bộ tại Quảng trường Thời đại.

    Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho thấy chiếc xe di chuyển với tốc độ cao, đâm vào dòng người đi bộ, sau đó lao lên vỉa hè và bốc cháy. Các nhân chứng cho biết, người lái xe có vẻ đã tìm cách bỏ trốn nhưng đã bị 5 người xung quanh giữ lại để chờ cảnh sát đến.

    Cảnh sát sau đó đã nhanh chóng tới hiện trường và phong tỏa một phần khu vực quảng trường.

    Nhiều vỉa hè tại Quảng trường Thời đại được bố trí các chướng ngại vật và bồn cây để phòng ngừa các vụ tấn công bằng xe hơi nhằm vào người đi bộ như đã từng xảy ra trong những tháng gần đây ở Anh, Pháp, Đức và Thụy Điển.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-binh-lao-xe-vao-quang-truong-thoi-dai-23-nguoi-thuong-vong-a190676.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan