+Aa-
    Zalo

    Cựu CEO Nissan khẳng định kế hoạch trốn thoát khỏi Nhật Bản không liên quan đến các thành viên gia đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu CEO Nissan, ông Carlos Ghosn đã phủ nhận vai trò của các thành viên gia đình trong kế hoạch bỏ trốn khỏi Nhật Bản sang Lebanon.

    Cựu CEO Nissan, ông Carlos Ghosn đã phủ nhận vai trò của các thành viên gia đình trong kế hoạch bỏ trốn khỏi Nhật Bản sang Lebanon.

    Ông Carlos Ghosn

    Trong một tuyên bố vào hôm qua (2/1), cựu CEO của Nissan, ông Carlos Ghosn đã phủ nhận vai trò của các thành viên gia đình trong kế hoạch bỏ trốn khỏi Nhật Bản.

    "Có rất nhiều suy đoán rằng vợ tôi, Carole và các thành viên khác trong gia đình đã giúp đỡ tôi rời Nhật Bản. Tất cả suy đoán đó đều sai sự thật", ông Ghosn phát biểu.

    Trước đó, nhân vật này đã bị bắt tại Tokyo vào tháng 11/2018 và phải đối mặt với 4 cáo buộc, bao gồm che giấu thu nhập và tư lợi thông qua các khoản thanh toán cho đại lý ở Trung Đông.

    Trong suốt một năm kể từ vụ bắt giữ, ông Ghosn bị quản thúc tại gia và không thể rời khỏi Nhật Bản, cho đến khi thực hiện vụ đào tẩu trấn động truyền thông thế giới đến Beirut, thủ đô Lebanon vào ngày 30/12/2019.

    Các nguồn tin thân cận với Ghosn cho biết ông quyết định trốn khỏi Nhật Bản sau khi biết phiên tòa xét xử ông bị hoãn đến tháng 4/2020. Tuy nhiên, cách thức mà cựu Chủ tịch Nissan đã trốn khỏi Nhật Bản như thế nào thì đến giờ vẫn là ẩn số.

    Ông Junichiro Hironaka - Luật sư của ông Carlos Ghosn cho biết: "Việc ông ấy trốn đi là điều không thể tin được, không thể biết trước được. Giờ tôi thấy rất shock. Tôi cùng không biết cách nào để liên lạc với ông ấy".

    Tại Lebanon vào hôm 31/12/2019, ông Ghons từng tuyên bố rằng: "Cuối cùng tôi cũng có thể tự do phát ngôn với báo giới, và hy vọng có thể tổ chức họp báo vào tuần tới".

    Nhật Bản và Lebanon chưa ký thỏa thuận dẫn độ, trong khi kế hoạch xét xử Ghosn vào tháng 4/2020 của Nhật cũng đang bị lung lay bởi cuộc đào thoát này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-ceo-nissan-khang-dinh-ke-hoach-tron-thoat-khoi-nhat-ban-khong-lien-quan-den-cac-thanh-vien-gia-dinh-a307011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan