+Aa-
    Zalo

    Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha rao bán nhà sau khi tuyên bố từ chức

    (ĐS&PL) - Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha đang rao bán căn hộ áp mái hạng sang tại Madrid sau khi tuyên bố từ chức Chủ tịch liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

    Cựu Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha ông Luis Rubiales đang rao bán căn hộ áp mái hạng sang tại Madrid, với giá 2,55 triệu euro. Ông Rubiales mua căn hộ này vào tháng 5/2021. 

    Tuy nhiên, ông Rubiales phải vay ba khoản thế chấp để mua căn hộ này. Trong đó, khoản vay đầu tiên để mua bất động sản lên đến hơn 1,4 triệu euro. Hai khoản vay nữa có giá trị hơn 43.000 euro cho hai khu vực đỗ xe. Tổng số nợ của ông Rubiales là 1,56 triệu euro và phải trả trước 5/5/2051.

    Theo Le Figaro, sau khi từ chức Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), ông Rubiales rơi vào cảnh thất nghiệp nên không còn đủ sức trả nợ. Trước đó, ông nhận hai mức lương với tư cách là Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha và Phó Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA).

    cuu chu tich ldbd tay ban nha rao ban nha sau khi tuyen bo tu chuc 3
    Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha rao bán nhà sau khi tuyên bố từ chức. Ảnh: Le Figaro/RFEF.

    Mức lương mà hai tổ chức kể trên trả cho ông Rubiales lần lượt là 675.000 euro và 250.000 euro một năm. Tuy nhiên, ông bị đình chỉ công việc 90 ngày - theo quyết định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) - nên không nhận lương trong thời gian 3 tháng.

    Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 10/9, ông Luis Rubiales đã chính thức lên tiếng về việc sẽ từ chức. "Tôi sẽ từ chức. Tôi không thể tiếp tục công việc của mình ở LĐBĐ Tây Ban Nha. Một số bạn thân của tôi đã khuyên tôi nên tập trung vào danh dự của mình, tiếp tục tận hưởng cuộc sống thường ngày. Nếu không, tôi sẽ làm tổn thương đến những người thân yêu của tôi", ông Luis Rubiales xác nhận.

    Trong bức thư đăng trên mạng xã hội, vị chủ tịch vừa từ chức của RFEF nhấn mạnh mong muốn bóng đá Tây Ban Nha không bị tổn hại, đặc biệt là trong chiến dịch chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2030. Tuy nhiên, ông Rubiales cũng khẳng định không làm sai trong vụ bê bối liên quan đến hành động hôn cầu thủ trong lễ đăng quang World Cup nữ 2023.

    Liên quan đến vụ việc trên, ông Luis Rubiales sắp phải cung cấp thông tin trước tòa án Tây Ban Nha vào ngày 15/9 tới đây, như một phần cuộc điều tra ông cưỡng hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

    Theo đó, trong thông cáo báo chí do tòa án đưa ra hôm qua, thẩm phán Luis Francisco de Jorge cho biết ông Rubiales, với sự hỗ trợ pháp lý, sẽ đưa ra lời khai trước tòa án lúc 12h ngày 15/9, giờ Madrid. Trước đó, các công tố viên đã nộp đơn khiếu nại cáo buộc Rubiales về "tội tấn công và cưỡng bức tình dục".

    Việc tiếp nhận khiếu nại của công tố viên trong tuần này là một phần của quy trình pháp lý của Tây Ban Nha, cho phép tòa án bắt đầu thu thập bằng chứng. Quá trình đó cũng bao gồm việc yêu cầu các video về nụ hôn của Rubiales với Hermoso từ nhiều hãng tin tức khác nhau, cũng như cảnh quay về lễ trao huy chương World Cup nữ của Tây Ban Nha và lễ ăn mừng trong phòng thay đồ.

    Vụ bê bối của ông Luis Rubiales xảy ra sau trận chung kết World Cup nữ 2023. Ông Rubiales ôm hôn cầu thủ Hermoso trên bục trao huy chương. Dư luân lên án hành vi này, đồng thời cầu thủ nữ cũng khẳng định đây là hành động cưỡng ép.

    Dù hứng chịu chỉ trích, Rubiales khẳng định việc hôn Hermoso là hành động "tự phát trong lúc hưng phấn và có sự đồng thuận". Trong cuộc họp báo bất thường tại trụ sở RFEF ngày 25/8, ông thậm chí năm lần nói "sẽ không từ chức" và cho rằng bản thân là nạn nhân của một cuộc "săn phù thủy bởi những nhà nữ quyền giả tạo".

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-chu-tich-ldbd-tay-ban-nha-rao-ban-nha-sau-khi-tuyen-bo-tu-chuc-a591001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan