+Aa-
    Zalo

    Mẹ của chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha nhập viện vì tuyệt thực

    (ĐS&PL) - Mẹ của ông Luis Rubiales - chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha phải nhập viện sau 3 ngày tuyệt thực để phản đối những người đã chỉ trich ông.

    Theo AFP, một linh mục cho biết bà Angeles Bejar - mẹ của chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha nhập viện vì kiệt sức. Trước đó, bà bắt đầu tuyệt thực từ hôm thứ hai để phản đối những người chỉ trích, gây áp lực lên ông Rubiales.

    "Bà ấy bị co giật và đã được đưa đến bệnh viện. Bà ấy không còn ở đây nữa", vị linh mục nói, đồng thời cho biết thêm rằng bà Angeles Bejar "mệt mỏi, có nhiều vấn đề sức khỏe chứ không chỉ là bệnh thiếu máu".

    "Mẹ của Rubiales đã hứa sẽ nhốt mình trong nhà thờ cho đến khi Jenni Hermoso của đội tuyển nữ Tây Ban Nha "nói sự thật" về những gì đã xảy ra", một thành viên trong gia đình của ông Rubiales cho biết. "Sự quấy rối này thật không công bằng. Mẹ của ông ấy đã bắt đầu tuyệt thực và không muốn rời khỏi nhà thờ", cháu gái của bà, Vanessa Ruiz Bejar, cho biết.

    "Chúng tôi đã gọi cho con trai bà ấy. Anh ta liên lạc với mẹ mình và quyết định bà ấy cần đến bệnh viện", linh mục này cho biết.

    me-cua-chu-tich-ldbd-tay-ban-nha-nhap-vien-vi-tuyet-thuc

    Bà Angeles Bejar - mẹ của chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha. Ảnh: VTC News

    Sự cố hôn môi nữ cầu thủ Jenni Hermoso trong lễ trao giải World Cup nữ 2023 khiến ông Rubiales nhận áp lực nặng nề. Bà Angeles Bejar bức xúc: "Tôi sẵn sàng chết vì công lý. Con trai tôi là người tử tế và những gì họ đang làm là không công bằng".

    Vanessa Ruiz - họ hàng của ông Rubiales nói thêm: "Gia đình chúng tôi đang phải chịu đựng đủ điều. Chúng tôi không nghĩ những việc đang xảy ra là công bằng. Cậu ấy bị coi là có tội dù chưa có kết quả điều tra. Những điều này không bình thường và họ nên để chúng tôi yên. Có bằng chứng cho vụ việc, gồm cả ghi âm và hình ảnh".

    Liên quan đến vụ lùm xùm này của ông Luis Rubiales, FIFA đã ra lệnh đình chỉ công tác 90 ngày với Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha để phục vụ công tác điều tra.

    chu tich ldbd tay ban nha
    Chủ tịch LĐBĐ Tấy Ban Nha quyết không từ chức. Ảnh: Người lao động

    Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng đã kêu gọi ông Luis Rubiales từ chức vì lo ngại việc ông kiên quyết không từ chức và sẽ theo đuổi vụ kiện tới cùng có thể gây hệ lụy lên ĐTQG cũng như các CLB của Tây Ban Nha đang tham dự các giải đấu quốc tế.

    Được biết, vụ việc sẽ được giải quyết bằng hệ thống pháp luật của Tây Ban Nha. Nếu hành vi của ông Rubiales bị đánh giá là vi phạm rất nghiêm trọng, người đứng đầu LĐBĐ xứ sở bò tót có thể đối diện án phạt cấm tham dự các công tác bóng đá trong khoảng 2-15 năm từ FIFA.

    Theo một số nguồn tin, FIFA có vẻ như sẽ phạt kịch khung ông Rubiales nếu ông này được xác định là có tội.

    Trong một diễn biến khác, HLV ĐT nữ Tây Ban Nha – Jorge Vilda nhiều khả năng sẽ bị sa thải trong vài ngày tới.

    Ông này được cho là "cùng phe" với ông Luis Rubiales khi không lên tiếng bênh vực cầu thủ Jenni Hermoso – người được cho là bị Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha cưỡng hôn.

    Ông Vilda là người duy nhất trong BHL ĐT nữ Tây Ban Nha còn chưa từ chức khi trước đó, 11 thành viên khác trong đội ngũ của HLV này đã nghỉ việc nhằm phản đối hành động của ông Luis Rubiales.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-cua-chu-tich-ldbd-tay-ban-nha-nhap-vien-vi-tuyet-thuc-a589171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan