+Aa-
    Zalo

    Cựu Thị trưởng Tokyo trả lại tiền vì sử dụng sai xe công sai mục đích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cựu Thị trưởng Tokyo Yoichi Masuzoe đã trả lại khoản tiền 65.000 yen (khoảng 14 triệu VNĐ) cho ngân sách thủ đô.

    (ĐSPL) - Cựu Thị trưởng Tokyo Yoichi Masuzoe đã trả lại khoản tiền 65.000 yen (khoảng 14 triệu VNĐ) cho ngân sách thủ đô do sử dụng không thích hợp một chiếc xe công thời còn tại nhiệm.

    Cựu Thị trường Masuzoe phải trả lại tiền vì sử dụng xe công sai mục đích - Ảnh: AP.

    Dân Trí dẫn tin hãng JIJI của Nhật Bản ngày 31/8 cho biết, ông Masuzoe đã trả số tiền trên vào ngày 19/8 theo đề nghị của chính quyền thủ đô Tokyo 2 ngày trước đó.

    Chính quyền thủ đô đã đề nghị các khoản thanh toán cho việc ông Masuzoe sử dụng một xe công để đi xem các trận đấu bóng chày tại sân vận động Tokyo Dome vào ngày 18 và 19/8 năm ngoái và tham gia một buổi hòa nhạc cổ điển tại Shibuya Ward vào ngày 23/12 cùng năm.

    Các ủy viên kiểm tra và kiểm soát của chính quyền thủ đô đã đề nghị Sở tài chính Tokyo yêu cầu cựu Thị trưởng Masuzoe trả lại các chi phí liên quan vào cuối tháng 8/2016.

    Số tiền trên bao gồm các khoản chi trả dành cho lái xe và phí xăng dầu đi lại giữa nhà riêng của ông này và các điểm đến kể trên.

    Theo tờ Đại Đoàn Kết, hôm 15/6, ông Yoichi Masuzoe đã buộc phải từ chức Thị trưởng Tokyo vì những bê bối tiêu xài hoang phí.

    Trước đó, ông Masuzoe, 67 tuổi, liên tục phải đối mặt với làn sóng phẫn nộ từ dư luận sau khi những thông tin liên quan đến thói quen tiêu xài xa xỉ cũng như những chi phí tốn kém trong các chuyến công du nước ngoài của ông bị phanh phui.

    Cựu bộ trưởng Quốc phòng Yuriko Koike sau đó đã thay thế chức Thị trưởng thủ đô mà ông Masuzoe để lại, sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 31/7 vừa qua.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]tkiHYb6Ui0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thi-truong-tokyo-tra-lai-tien-vi-su-dung-sai-xe-cong-sai-muc-dich-a145905.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan