+Aa-
    Zalo

    Cựu tổng thống Trump dẫn điểm trước đối thủ dù chuẩn bị hầu tòa

    (ĐS&PL) - Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos công bố hôm 12/6 cho thấy, 81% cử tri đảng Cộng hòa cho rằng các các buộc nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ mang động cơ chính trị.

    Reuters đưa tin, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến thành phố Miami (bang Florida, Mỹ) để chuẩn bị nghe cáo trạng truy tố hình sự lần thứ 2. Chuyên cơ riêng có tên của ông hạ cánh xuống Miami lúc 14h54 ngày 12/6 (giờ địa phương).

    Theo cảnh sát trưởng Miami Manny Morales, thành phố đang lên kế hoạch đảm bảo an ninh với quy mô đám đông lên tới 50.000 người và sẽ đóng các tuyến phố ở khu vực trung tâm nếu cần thiết.

    Là ứng cử viên hàng đầu cho đề cử của đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024, ông Trump dự kiến có mặt tại tòa án liên bang Miami vào 15h ngày 13/6 (giờ địa phương) để trình diện lần đầu trong vụ án xử lý sai các tài liệu mật của chính phủ.

    cuu tong thong trump dan diem truoc doi thu du chuan bi hau toa
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Đối mặt với các cáo buộc, ông Trump tuyên bố mình vô tội và khẳng định sẽ tiếp tục chiến dịch giành lại vị trí người đứng đầu Nhà Trắng trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11/2024.

    Mặc dù ông Trump vướng phải nhiều rắc rối pháp lý nhưng uy tín của ông đối với các cử tri đảng Cộng hòa dường như không bị ảnh hưởng. Một thăm dò của Reuters/Ipsos công bố hôm 12/6 cho thấy, 81% cử tri đảng Cộng hòa cho rằng các các buộc nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ mang động cơ chính trị.

    Cũng theo cuộc thăm dò này, ông Trump tiếp tục dẫn trước các đối thủ trong cuộc đua để giành được đề cử Tổng thống của đảng Cộng hòa với tỷ số cách biệt. Cụ thể, khoảng 43% đảng viên đảng Cộng hòa cho biết họ ủng hộ cựu Tổng thống Trump, trong khi tỷ lệ ủng hộ dành cho Thống đốc Florida Ron DeSantis, người được nhận định là đối thủ lớn nhất của ông Trump, là 22%.

    Ông Trump là cựu Tổng thống/ Tổng thống Mỹ đầu tiên phải đối mặt với các cáo buộc hình sự. Tuy nhiên, các chuyên gia pháp lý nhận định, điều đó không ngăn cản ông ra tranh cử tổng thống hoặc nhậm chức, ngay cả khi ông bị kết tội.

    Bất cứ phiên tòa liên bang nào ở Floria có thể không diễn ra cho đến sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2024. Vào tháng 3/2024, ông Trump sẽ ra tòa trong một vụ án riêng ở tòa án bang New York, liên quan đến khoản tiền bịt miệng cho ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-dan-diem-truoc-doi-thu-du-chuan-bi-hau-toa-a578795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan