+Aa-
    Zalo

    Cựu trợ lý HLV Park Hang-seo giữ chức vụ quan trọng ở tuyển Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Cựu trợ lý tuyển Việt Nam Lee Young-jin đồng thời cũng là trợ lý đắc lực của HLV Park Hang Seo được chọn làm cố vấn kỹ thuật cho HLV tạm quyền Hwang Sun Hong ở đội tuyển Hàn Quốc.

    Theo Dân Trí, ngày 29/2, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã công bố danh sách ban huấn luyện của đội tuyển Hàn Quốc cho các trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 tới. Trong đó, trợ lý đắc lực của HLV Park Hang Seođội tuyển Việt Nam, Lee Young Jin, được chọn làm cố vấn kỹ thuật cho HLV tạm quyền Hwang Sun Hong.

    KFA thông báo: "Ông Lee Young Jin, thành viên của Ủy ban tăng cường đội tuyển quốc gia, một người có kinh nghiệm làm việc ở Đông Nam Á cùng đội tuyển Việt Nam, sẽ hỗ trợ HLV Hwang Sun Hong trong vai trò cố vấn kỹ thuật".

    cuu tro ly tuyen viet nam giu chuc vu quan trong o tuyen han quoc1
     Cựu trợ lý tuyển Việt Nam giữ chức vụ quan trọng ở tuyển Hàn Quốc. Ảnh: Thể thao 247

    Ông Lee Young-jin từng có thời gian dài làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam nên rất am hiểu về bóng đá Đông Nam Á, trong đó có Thái Lan.

    Vì vậy, KFA tin tưởng với sự hỗ trợ của ông Lee, HLV Hwang Sun-hong sẽ hoàn thành nhiệm vụ giành điểm trọn vẹn trước đội bóng xứ Chùa vàng và sớm lấy vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

    Thông tin liên quan, trong những ngày qua, bóng đá Hàn Quốc đang rất hỗn loạn sau khi ông Hwang Sun-hong được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của tuyển Hàn Quốc.

    Trong khi đó, ứng viên hàng đầu là HLV Park Hang-seo lại không được chọn.

    Truyền thông Hàn Quốc cho rằng, Chủ tịch ủy ban tăng cường sức mạnh tuyển Hàn Quốc - Chung Hae-seong đã tự ý bổ nhiệm ông Hwang Sun-hong.

    Tuy nhiên, một quan chức bóng đá nước này lại cho biết, không có chuyện ông Chung vượt quyền và quyết định bổ nhiệm HLV Hwang Sun-hong là do các thành viên của Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển Hàn Quốc cùng KFA thống nhất, thông tin trên báo Giao Thông.

    Thùy Dung (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tro-ly-tuyen-viet-nam-giu-chuc-vu-quan-trong-o-tuyen-han-quoc-a612458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan